แอนน์ เฮช (Anne Heche) นักแสดงยุค 90s เสียชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุ

แอนน์ เฮช (Anne Heche) นักแสดงยุค 90s เสียชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุ
REUTERS/Mario Anzuoni/File Photo

“แอนน์ เฮช” นักแสดงชื่อดังยุค 90s เสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 เดอะการ์เดียน รายงานว่า “แอนน์ เฮช” (Anne Heche) นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน อายุ 53 ปี เสียชีวิตลงแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวเศร้านี้ได้รับการยืนยันจากตัวแทนครอบครัวของเธอที่เผยต่อสำนักข่าว TMZ โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เราได้สูญเสียแสงสว่าง บุคคลที่จิตใจดีและร่าเริงที่สุด แม่ที่รัก และเพื่อนที่ซื่อสัตย์”

Six Days Seven Nights ผลงานสร้างชื่อกับแฮร์ริสัน ฟอร์ด

“แอนน์จากไปพร้อมความอาลัยอย่างสุดซึ้ง แต่เธอจะคงอยู่ต่อไปในตัวลูกชายที่งดงามของเธอ การทำงานที่โดดเด่นของเธอ น้ำใจของเธอ ความกล้าหาญที่จะยืนหยัดในความจริงของเธอ การเผยแพร่ข้อความแห่งความรักและการยอมรับของเธอจะยังคงอยู่ต่อไป”

เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ ตัวแทนของเฮชยืนยันว่าสมองของเธอตายแล้ว ซึ่งภายใต้กฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย หมายความว่าเธอได้จากไปแล้ว ขณะที่ก่อนหน้านั้นมีการประกาศว่าแพทย์จะถอดเครื่องช่วยชีวิตออก เป็นที่เข้าใจว่าหัวใจของเธอจะถูกเก็บรักษาเพื่อรอการบริจาคต่อไป

FILE – Anne Heche arrives at the 74th annual Directors Guild of America Awards on March 12, 2022, (Photo by Jordan Strauss/Invision/AP, File)

หลายคนหวังว่าเฮชจะฟื้นกลับมาเป็นปกติ เพราะก่อนหน้านี้ตัวแทนของเธอระบุว่า เธอมีอาการคงที่ หลังเกิดอุบัติเหตุรถของเธอพุ่งชนเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

นักดับเพลิงเผยว่า เธอยังพูดคุยกับพวกเขาระหว่างได้รับความช่วยเหลือออกจากซากรถ และนำตัวส่งโรงพยาบาล

แต่หลังจากนั้นไม่นาน นักแสดงหญิงรายนี้ก็หมดสติ และในวันที่ 8 สิงหาคม ตัวแทนของเธอได้อัพเดตว่าเธออยู่ในอาการวิกฤตรุนแรง และเข้าสู่ภาวะโคม่า

FILE – Anne Heche arrives at the premiere of “The Tender Bar” on Dec. 12, 2021 (Photo by Jordan Strauss/Invision/AP, File)

เมื่อวันศุกร์ ครอบครัวของเธอระบุผ่านแถลงการณ์ว่า เธอไม่น่าจะรอดชีวิต แต่แพทย์จะพยุงอาการของเธอเพื่อพิจารณาว่าอวัยวะของเธอสามารถนำไปบริจาคได้หรือไม่

เฮชนับเป็นนักแสดงที่มีไหวพริบเฉียบแหลม เธอเริ่มมีชื่อเสียงในช่วงต้นทศวรรษ 1990 โดยรับบทฝาแฝดในภาพยนตร์เรื่อง Another World ตามมาด้วยเรื่อง Walking and Talking

เธอได้รับบทนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Donnie Brasco คู่กับ “จอห์นนี เดปป์” นอกจากนี้ ยังแสดงในภาพยนตร์ดังอีกหลายเรื่อง เช่น Wag the Dog, Volcano, I Know What You Did Last Summer, Gus van Sant, Psycho, Birth, Spread, Cedar Rapids, Rampart, Jeffrey Dahmer, CatFight ฯลฯ