นิโคล คิดแมน ขึ้นปก Perfect ยืนหนึ่งเจ้าแม่แฟชั่น วัย55

นิโคล คิดแมน
Credit: Zhong Lin

นางเอกซูเปอร์สตาร์ วัย 55 ปีแล้ว นิโคล คิดแมน ยังเฟี้ยวครองความเป็นเจ้าแม่แฟชั่น

วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นิโคล คิดแมน ดาราฮอลลีวูด วัย 55 ปี ตกเป็นเป้าสนใจในอินเตอร์เน็ตอีกครั้งหลังจากขึ้นปกถ่ายแบบนิตยสาร Perfect 

คิดแมนอวดกล้ามแขนเป็นมัด ๆ ราวรูปสลักขึ้นปกนิตยสาร ผมสีแดงยาวประหลัง ตัดด้านข้างให้ความยาวประมาณคาง

สวมเสื้อจากแบรนด์ Diesel คอลเล็กชัน Autumn-Winter 2022 ซึ่งเปิดตัวในงานสัปดาห์แฟชันมิลานเมื่อเดือน .. ได้แรงบันดาลใจหมวกแก๊ปจากยุค Y2K และเสื้อคลุมเทรนช์โค้ทผ้าเดนิม รวมทั้ง กระโปรงที่ทำเป็นทรงเข็มขัด

ส่วนรูปที่ 2 คิดแมนสวมรองเท้าบูทสูงคล้ายกับรองเท้าที่ริฮานนาสวมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จาก Y/Project ออกแบบโดยเกลนน์ มาร์เต็นส์ นักออกแบบชาวเบลเยียม

Credit: Zhong Lin

บทบรรณาธิการแฟชั่นหนา 20 หน้า รูปของคิดแมนในลุกส์แปลกตาในอินเทอร์เน็ต่ รวมทั้ง ชุดเดรสพิมพ์ลายนู้ดอันโด่งดังและกางเกงยีนส์เดนิมของ Diesel ทั้งหมดนี้เป็นการฉลองรางวัลใหม่ที่นิตยสารมอบให้พร้อมกับฉายา “Perfect Icon”

เป็นรางวัลใหม่ในอุตสาหกรรมแฟชันที่มอบให้คิดแมนเนื่องจากชื่นชมในความสนใจใครรู้และความสามารถรอบด้านของเธอ

คิดแมนให้สัมภาษณ์กับนิตยสารว่าตนเองทำในสิ่งที่วัยรุ่นทำกัน โดยไม่ต้องคำนึงผลที่จะตามมา

“ฉันทำในสิ่งที่ชอบและลองทำ รวมทั้งอาชีพที่แสนวุ่นวาย”

Credit: Zhong Lin

ความชื่นชอบการแต่งตัวแบบกล้าลองกล้าเสี่ยงส่งให้คิดแมนมีที่ยืนในแวดวงแฟชั่นชั้นสูงด้วย เดือน .. ขึ้นปกนิตยสารแวนิ ตีแฟร์ “Hollywood Issue” ในชุดกระโปรงสั้นไมโครของ Miu Miu คอลเลคชัน Spring-Summer 2022  กระโปรงแบบนี้โด่งดังมากในอินสตาแกรมเพราะมีเซเลบและอินฟลูเอนเซอร์สวมใส่

ส่วนสัปดาห์ปารีสโอต์ กูตูร์ เดือน .. คิดแมนร่วมงานกับเบลลา ฮาดิด คิม คาร์ดาเชียน และดัว ลิปา เดินแบบให้แบรนด์ Balenciaga

ซ้ายขึ้นปก แวนิตี แฟร์ ขวา เดินแบบให้บาเลนซิเอกา

นักแสดงวัย 55 ปี ได้ชื่อว่ายอมเสี่ยงเพื่อแฟชั่น ในปี 1997 (พ.ศ.2540)  เธอสวมชุดแดรสของ Dior ตัดเย็บจากผ้าไหมปักลวดลายซึ่งจอห์น กัลลิอาโน เป็นผู้ออกแบบ ไปร่วมงานออสการ์

โจแอน ริเวอร์ นักวิจารณ์โจมตีสีชุดของคิดแมนว่าทำให้เธอขยะแขยงจนอยากขย้อนและเรียกเสียงเมื่อนักแสดงคิดแมนเดินผ่าน

บางคนวิจารณ์ว่าสร้างวัฒนธรรมให้เกิดความระมัดระวังบนพรมแดงมาจนถึงทุกวันนี้

แต่คิดแมนกล่าวว่าจอห์นออกแบบให้และตนก็รักชุดนี้

นิโคล ควง ทอม ครูซ เมื่อครั้งยังเป็นคู่รักกันในงานออสการ์ 1997

มาตรฐานความสวยงามกำหนดไว้แบบแคบ ๆ และแฟชั่นมักจะมองว่าเป็นเกมของคนหนุ่มสาว มาพร้อมกับความคาดหวังว่าจะสวมใส่อะไรเมื่ออายุเพิ่มขึ้น

แต่คิดแมนกล่าวว่าสำหรับตนเองแล้ว ความสนุกย่อมมาก่อนที่จะสวมชุด จึงทำในสิ่งที่อยากทำ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอจึงคลิกกับช่างภาพ

นิโคล คิดแมน ถือสองสัญชาติทั้งออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงหญิงที่มีค่าตัวสูงสุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูด และคาดว่ามีมูลค่าทรัพย์สินราว 250 ลัานดอลลาร์ หรือราว 9 พันล้านบาท