ซีรีส์ราชวงศ์เรื่องดัง The Crown ซีซั่น 6 พักการถ่ายทำเพื่อไว้ทุกข์ควีน

The Crown

นอกจากฟุตบอลจะหยุดแข่งแล้ว ละคร The Crown ซีซั่น 6 ก็พักกองด้วย ระหว่างชาวอังกฤษไว้ทุกข์ควีน

วันที่ 9 กันยายน 2565 สำนักข่าว เอพี รายงานว่า กองถ่ายทำละคร ซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง The Crown หยุดถ่ายทำชั่วคราว เนื่องจากอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ ควีนอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 8 ก.ย.

โฆษกของกองถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ กล่าวว่า โปรดักชั่นหยุดตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 ก.ย. เพื่อแสดงความเคารพและจะหยุดพักอีกครั้งในวันจัดพระราชพิธีพระศพ

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 / BBC

เดอะ คราวน์ เป็นซีรีส์โด่งดังได้รับรางวัลมากมาย เล่าเรื่องราวของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งแต่ก่อนพิธีราชาภิเษก โดย 2 ซีซั่นแรก แคลร์ ฟอย รับบทเจ้าหญิงเอลิซาเบธที่ก้าวขึ้นมาเป็นควีน

จากนั้นซีซั่น 3 และ 4 โอลิเวีย โคลแมน รับบทเป็นควีนที่ทรงมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื้อเรื่องเริ่มเข้าใกล้เหตุการณ์ปีจจุบัน กระทั่งซีซั่น 5 อิเมลดา สตอนตัน นักแสดงหญิงเจ้าบทบาท เข้ามารับบทเป็นควีน

อิเมลดา สตอนตัน รับบทควีน  (Alex Bailey/Netflix via AP)

สำหรับซีซั่น 6 จะนำเรื่องราวของควีนอลิซาเบธที่ 2 ขึ้นครองราชย์จนถึงต้นทศวรรษ 2000 และบันทึกเหตุการณ์การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงมากาเร็ต พระขนิษฐา และควีนมัม พระราชมารดา ไปจนถึงเรื่องราวของเจ้าชายวิลเลียม พระราชนัดดาของควีนที่ปลูกต้นรักกับ เคท มิดเดิลตัน สาวสามัญชน

บีบีซี รายงานว่า ทีมงานคัดเลือกนักแสดงหญิงที่จะมารับบทเคทแล้ว เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ชื่อ เม็ก เบลลามี วัย 19 ปี หลังจากส่งการออดิชั่นที่อัดเทปด้วยตัวเองเพื่อคัดเลือกนักแสดง

The Crown
เม็ก เบลลามี จะรับบท เคท มิดเดิลตัน

นอกจากนี้ ยังมี เอ็ด แม็กวีย์ วัย  21 ปี  และ รูฟัส คัมพาวัย 16 ปี ซึ่งทั้งคู่จะมารับบทเป็นเจ้าชายวิลเลียม โดยนักแสดงทั้งสามจะแสดงในซีซันที่หกและซีซันสุดท้ายของซีรีส์ The Crown

เบลลามีจะรับบทเป็น เคท มิดเดิลตัน ช่วงวัยรุ่นและช่วงเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ สกอตแลนด์ ซึ่งได้พบกับเจ้าชายวิลเลียม สามีในอนาคต

คัมพาจะรับบทเป็นเจ้าชายวิลเลียมในวัยหนุ่มในตอนที่แสดงให้เห็นว่าครอบครัวจัดการกับการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานาอย่างไร ในขณะที่แม็กวีย์จะเล่นเป็นเจ้าชายในช่วงวัยรุ่นตอนปลาย

สองหนุ่มรับบทเจ้าชายวิลเลียม ส่วนหญิงสาวเม็ก เบลลามี รับบท เคท

ซีซันที่ 5 มีกำหนดฉายทาง Netflix ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ โดยมีนักแสดงสี่คนรับบทเป็นเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ในวัยต่าง ๆ ซีซันนี้จะเล่าเรื่องราวของเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษในต้นยุค 90 และเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญบางส่วนซึ่งเกิดขึ้น ช่วงรัชสมัยอันยาวนานของควีน

ก่อนหน้านี้เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน เคยพูดถึงซีรีส์นี้ว่าเป็น “เรื่องสมมติ” แต่ “อิงจากความจริงอย่างหลวมๆ”

“แน่นอนว่ามันไม่ถูกต้อง มันทำให้คุณมีความคิดคร่าวๆ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์นั้น ความกดดันในการทำหน้าที่และการบริการเหนือครอบครัวและทุกสิ่งทุกอย่าง อะไรจะเกิดขึ้นจากสิ่งนั้น”

ซีรีส์ The Crown ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลเอ็มมีส์ และ รางวัลบาฟตา – BAFTA

…..