เจาะเวลาหาอดีต สุดซึ้ง ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ หวนพบคริสโตเฟอร์ ลอยด์

เจาะเวลาหาอดีต

ดาวดังฮอลลีวูด ในอดีตหวนพบหน้ากันในบรรยากาศผูกพันจนน้ำตาไหล ระหว่าง ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ กับ คริสโตเฟอร์ ลอยด์ นักแสดงนำ 

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ยาฮูนิวส์ รายงานข่าวประจำใจแฟนภาพยนตร์ เจาะเวลาหาอดีต หรือ Back to the Future หนังปี 1985 (พ.ศ. 2538) เมื่อมีภาพไวรัล นักแสดงนำเรื่องนี้คือ ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ และ คริสโตเฟอร์ ลอยด์ หวนพบหน้าในบรรยากาศซาบซึ้งประทับใจ

 

ทั้งสองต่างน้ำตาคลอบนเวที งาน New York Comic Con ที่นิวยอร์ก เมื่อเจ. ฟ็อกซ์ พระเอกที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน โถมเข้าไปในอ้อมกอดของลอยด์ เจ้าของบทศาสตราจารย์สติเฟื่อง ท่ามกลางเสียงปรบมือของแฟน ๆ คลิปที่บันทึกช็อตประทับใจนี้มีผู้ชมทางทวิตเตอร์เกิน 7 ล้านวิว

“ชมนาที (ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ กอด คริสโตเฟอร์ ลอยด์ มันช่างงดงาม” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเขียนความเห็น “คงจะพูดได้ว่าวันนี้เป็นวันของไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ และคริสโตเฟอร์ ลอยด์ โดยแท้ มันดูเป็นจังหวะเวลาที่งดงาม”

(Photo by Mike Coppola/Getty Images for ReedPop)

ตอนที่ถ่ายทำ Back to the Future  ฟ็อกซ์เข้ามารับบท มาร์ตี แมคฟลาย แทน เอริก สตอลซ์ หลังจากโรเบิร์ต เซเมกคิส ผู้กำกับฯ ถ่ายทำไปสักพักแล้วสะดุดคิดได้ว่า สตอลซ์ไม่เหมาะกับบท จึงตัดสินใจเปลี่ยนนักแสดงกลางคัน แล้วเริ่มถ่ายทำใหม่

“ตอนนั้นผมไม่รู้จักไมเคิล แค่ได้ยินชื่อเฉย ๆ ผมคิดแต่ว่าอุตส่าห์ถ่ายทำเสร็จไปแล้วตั้ง 6 สัปดาห์ยังต้องมาเริ่มใหม่อีกแล้วหรือ เมื่อมาคิดตอนนี้ ผมคิดว่าผมยอมทำแบบนั้นนะ มันเป็นเคมีที่ลงตัวอย่างที่เขาพูดกัน” ลอยด์กล่าว

ฟ็อกซ์เริ่มป่วยโรคพาร์กินสัน ยุค 1990 และบอกกับผู้ร่วมงาน NYFCC ว่าลอยด์ให้กำลังใจเขามาโดยตลอดหลายปี

“พาร์กินสันเป็นของขวัญที่ยังได้รับอยู่  แต่ก็เป็นของขวัญที่ผมจะไม่เปลี่ยนกับอย่างอื่น คริสให้กำลังใจผมมากมาย เช่นเดียวกับพวกคุณหลายคน ดังนั้น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องว่าผมเป็นโรคอะไร แต่เป็นผมที่ได้รับอะไรมา” พระเอกเจาะเวลาหาอดีต กล่าว

….