แอ๊ด คาราบาว ฉะผู้ว่าฯสุพรรณบุรี กลางเวทีคอนเสิร์ต ล่าสุดมีคำชี้แจงแล้ว

แอ๊ดคาราบาวเดือดกลางเวที

“แอ๊ด คาราบาว” เดือด! ด่าผู้ว่าฯสุพรรณบุรี บนเวที ฉุนถูกห้ามแสดง ล่าสุดผู้ว่าฯสุพรรณบุรีชี้แจงแล้ว 

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิปบรรยากาศงานคอนเสิร์ตในงานวันเกิดกำนันคนหนึ่ง ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่อำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี มีงานจัดโต๊ะจีน 200 โต๊ะ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

มีรายงานว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ก็มาร่วมในงานด้วย ซึ่งในคลิป แอ๊ด คาราบาว ได้ตะโกนเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีขึ้นมาเคลียร์กันบนเวทีด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า

“ขึ้นมาสิผู้ว่าฯ ขึ้นมาเลย อยู่หรือเปล่า มันอยู่หรือเปล่า” พร้อมกับบอกนักดนตรีให้หยุดเล่นดนตรี และพูดต่อว่า มึงขึ้นมาเคลียร์กันหน่อยซิ มึงรู้ไหมกูเป็นใคร กูเกิดที่นี่ กูตายที่นี่ แล้วมึงเป็นใคร มึงจะไม่ให้กูมาเล่นจังหวัดสุพรรณบุรี คนกาญจนบุรีเขายังให้กูไปเล่น เมืองกาญจนบุรีเลย มึงกลัวว่ามึงจะหมดตำแหน่งเหรอ ไอ้ …เอา…คิดเหรอ มึงเอาแค่มึงตัวรอด

แล้วมึงไม่คิดเลยว่าคนสุพรรณบุรีเขาจะเป็นยังไง เขาไม่ได้ดูคาราบาว คิดว่ามีอำนาจเหรอ เป็นผู้ว่าฯเหรอ กูไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กูเป็นแค่ แอ๊ด คาราบาว กูไม่มีอำนาจใด ๆ ทั้งสิ้น แต่กูพูดความจริงแล้วกูนำเสนอความจริง กูทำเพื่อชาติบ้านเมืองแบบจริง ๆ กูไม่ได้เป็นข้าราชการแบบพวกมึง ที่คอยเลีย…เพื่อให้ได้ตำแหน่งและก็รักษาตำแหน่ง เลีย…ไปเรื่อยรักษาตำแหน่ง ไอ้เด็กเมื่อวานซืน เล่นไม่ได้แล้ว กูโมโห…”

ระหว่างนั้นมีคนเข้าไปถามเกิดอะไรขึ้น น้าแอ๊ด บอกว่าไม่ได้โกรธเกลียดใคร แค่สอนน้อง ว่าอย่าลุแก่อำนาจ บ้านเมืองมีขื่อมีแป เข้ามาบริหารบ้านเมืองอย่าใช้แต่อำนาจ อย่าลุแก่อำนาจ เกรงใจชาวบ้านบ้าง เขาเกิดเป็นประชาชนคนสุพรรณบุรี เกิดมาก่อนเอ็ง ไม่ใช่เอ็งเป็นผู้ว่าฯแล้วใหญ่

ข้าเกิดมาก่อน อาบน้ำร้อนเมืองสุพรรณมาก่อน ส่งปิ่นโตให้ผู้ว่าฯสมัยก่อน จนพี่ชายไปเป็นผู้ว่าฯ น้องชายไปเป็นผู้ว่าฯ แล้วเด็กเมื่อวานซืนมาเป็นผู้ว่าฯ ไม่ให้ข้าเข้าเมืองสุพรรณคิดยังไง ขออำนวยพรให้มันจงเจริญ จะไม่ยึดติดกับเอ็งอีกต่อไปแล้ว จะสละปล่อยมันไปแล้ว ปลดปล่อยแล้วมีความสุขแล้ว นิพพานแล้ว

@sumetingkawara

น้าแอ๊ดเดือด #น้าแอ๊ดคาราบาว #น้าแอ๊ด #สองพี่น้อง

♬ เสียงต้นฉบับ – Sumet ingkawara – Sumet ingkawara

@usern23irjme1g

#น้าแอ๊ดคาราบาว #น้าแอ๊ดเป็นคนตลก #สุพรรณ

♬ เสียงต้นฉบับ – เซียน เต้ยบ้านไพร – เซียน เต้ยบ้านไพร

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ปี 2565 จังหวัดเตรียมจะจัด เพราะจัดมาทุกปี แต่ช่วงโควิดเว้นวรรคจะจัด 18 ม.ค.-1 ก.พ. แต่เจอปัญหาโควิดมาตั้งแต่ปี 2564 จึงเลื่อนมาเลย คาดว่าปีนี้ 2565 จัดงานมีสัญญากับเอกชนไว้ ก่อนตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง แต่ถึงเวลาจริงไม่สามารถจัดได้ เพราะสถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น

เลยบอกจะจัดรูปแบบเดิม ยุทธหัตถี แต่ในส่วนคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่งานของจังหวัด เอกชนดูแลมีการล้อมรั้วเก็บบัตรผ่านประตู เดือนมีนาคม สถานการณ์โควิดสุพรรณฯ ไม่แน่ใจส้มหรือแดง แต่ไม่ใช่เหลือง เขียว รัฐจำกัดเรื่องจัดกิจกรรมการรวมกลุ่ม กาญจนบุรีช่วงนั้นโซนสีฟ้า โซนท่องเที่ยวจัดกิจกรรมได้ แต่สุพรรณฯไม่ส้มก็แดง จังหวัดจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการ ศบค. ทำให้ถูกตั้งคำถามว่าทำไมจัดคอนเสิร์ตที่กาญจนบุรีได้ แต่สุพรรณจัดไม่ได้