วงการบันเทิงอาลัย ต๊ะ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ทายาทกันตนา เสียชีวิตแล้ว

นิรัตติศัย กัลย์จาฤก
ภาพจาก Instagram @tae_kantana

วงการบันเทิงสูญเสียอีกครั้ง ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ทายาทกันตนา ผู้กำกับฯชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 61 ปี

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 เกิดความสูญเสียในวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อยังเติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก ลูกชายของ ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ทายาทกันตนา นักแสดงและผู้กำกับฯชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เพิ่งทราบข่าวร้าย จะรีบอัพเดตเร็ว ๆ นี้ครับ” โดยในโพสต์ดังกล่าวมีเพื่อน ๆ ของยังเติร์กบนโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนมีการรายงานว่า ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ในวัย 61 ปี และจะทำพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค.) ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการระบุแน่ชัด

นอกจากนี้ เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก อีกหนึ่งในทายาทกันตนา โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า “Rest In Peace. . . รักนะ”

ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก เป็นทายาทของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก และ สมสุข กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้งกันตนา เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2504

มีผลงานการกำกับภาพยนตร์และละครมากมาย อาทิ กาเหว่าที่บางเพลง, ตี๋ใหญ่, ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน เป็นต้น และมีฉายาว่า “เล็ก ๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ ๆ ต๊ะทำ”

ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำพิพากษาให้ล้มละลาย โดยศาลล้มละลายกลางมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ให้นายนิรัตติศัย กัลย์จาฤก เป็นลูกหนี้ล้มละลาย