ฉายาดารา 2565 คู่รัก นาย-ใบเฟิร์น ดราม่า โตโน่-อิงฟ้า-ม้า อรนภา

นาย-ใบเฟิร์น

ฉายาดารา 2565 มาแล้ว! ครบทั้ง คู่รัก นาย-ใบเฟิร์น ดราม่า โตโน่-อิงฟ้า-ม้า อรนภา

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 มติชนรายงานว่า เป็นธรรมเนียมทุกปีที่สมาคมนักข่าวบันเทิงจะตั้งฉายาให้กับศิลปินดาราและบุคคลในวงการบันเทิง ซึ่งในปี 2565 นี้ นำโดย นายปราโมทย์ สารรัตน์ รักษาการนายกสมาคมนักข่าวบันเทิง พร้อมด้วยกรรมการสมาคม ได้ร่วมกับสื่อมวลชนสายบันเทิงหลายสำนัก และสื่อหลายแขนง ส่งฉายามาร่วมคัดเลือก ในปีนี้มีการโหวตตั้งฉายาดาราประจำปี 2565 โดยใช้สถานที่สำนักข่าว INN

การตั้งฉายาในปีนี้ได้พิจารณาถึงความโดดเด่นในหลายแง่มุม รวมทั้งในด้านผลงาน ตัวตนของดารานักแสดงและบุคคลในวงการบันเทิง

ปีนี้ถือแนวทางการตั้งฉายาไม่แรง สมาคมนักข่าวบันเทิงและพี่น้องนักข่าวบันเทิงไม่มีเจตนาดูหมิ่นดูแคลน เหมือนเป็นการหยิกแกมหยอก ตามประสาคนที่รักและคิดถึงกันเท่านั้น ซึ่ง 10 อันดับฉายามีดังนี้

1.นาย ณภัทรใบเฟิร์น ฉายา คู่รักล้นทะลุจอ” นาย ณภัทร-ใบเฟิร์น  พิมพ์ชนก ถือเป็นคู่รักในจอ กลายมาเป็นคู่จิ้น ทั้งละครและภาพยนตร์ จนทั้งคู่กลายเป็นคู่จริงนอกจอ วลีฮิตสิ้นสุดทางเพื่อนรอเลื่อนสถานะกลับมาให้ทุกคนตามติดอีกครั้ง

นาย ใบเฟิร์น พิมพชนก
ภาพจากอินสตาแกรม: baifernbah

2.โตโน่ ภาคิน ฉายา นักบุญลอยโขง” โตโน่ได้จัดกิจกรรมโครงการว่ายน้ำในแม่น้ำโขง หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อหารายได้บริจาคให้กับโรงพยาบาลไทย-ลาว ได้รับความสนใจและยอดบริจาคเป็นจำนวนมาก แต่การระดมทุนทำบุญครั้งนี้ก็มีทั้งกระแสทั้งบวกและลบกว่าจะฝ่าไปถึงเป้าหมาย

โตโน่ ภาคิน
ภาพจากอินสตาแกรม : mootono

3.อิงฟ้า วราหะ ฉายา นางงามร้อยดราม่า” เป็นนางงามจากเวทีมิสแกรนด์ฯ อิงฟ้าไม่ว่าขยับตัวทำอะไร ทำให้เกิดกระแสดราม่าแทบทุกเรื่อง ตั้งแต่ก่อนประกวด จนกระทั้งได้ตำแหน่งแล้วก็ตาม ก็ไม่ว่างเว้นที่จะมีข่าวออกมาให้เป็นประเด็นอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม อิงฟ้าก็จะมีคนคอยตามซัพพอร์ตล้นหลาม

อิงฟ้า

4.พีพี-บิวกิ้น ฉายา “คู่จิ้นเต็มคาราเบล” เป็นคู่ฮอตสายวาย กลายเป็นคู่จิ้นที่ไม่เคยตกกระแส แถมมีแฟนคลับตามเชียร์เหนียวแน่น มาเต็มทุกพื้นที่ ทุกอีเวนต์ จนไม่มีที่ว่าง

พีพี บิวกิ้น
ภาพจากอินสตาแกรม : pp.kritt

5.มิลลิ ดนุภา ฉายา เหนียวม่วงอินเตอร์” นักร้องแรปเปอร์ไทยที่นำซอฟต์พาวเวอร์ข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นกินโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก จนสร้างกระแสทำให้กลายเป็นไวรัล ดันข้าวเหนียวมะม่วงได้รับความสนใจขายดิบขายดีขึ้นมาทันทีในช่วงนั้น

มิลลิ

6.ณวัฒน์-แอน จักรพงษ์ ฉายา “คู่กัดสะเทือนมง” เมื่อเจ้าพ่อมิสแกรนด์กับเจ้าแม่มิสยูนิเวิร์ส ต่างเปิดศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่งในวงการนางงามระดับโลก ด้วยคารมคมหอกคำพูดคำจาของแต่ละฝ่าย และประเด็นที่เคยมีปัญหากันมาต่างเฉือดเฉือนไม่มีใครยอมใครงานนี้

ณวัฒน์
ภาพจากเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil

แอน จักรพงษ์

7.ม้า อรนภา ฉายา “ปูม้าหน้าหัน” เมื่อม้า อรณภา มีประเด็นข่าวตบหน้าดารารุ่นน้องที่เกาหลี เหตุด้วยเรื่องชวนกินปู แต่งานนี้ ม้า อรนภา บอกว่าแค่แตะ แต่น้องดาราบอกว่าตบ คำตอบมีอยู่ที่คลิปแต่เคลียร์กันไม่ลงตัว ก็ไปจบที่ สน.

ม้า อรนภา

8.แจมฟิล์ม ฉายา “คู่จิ้นพิษว่าน” จากละครคุณชายที่ประสบความสำเร็จทางช่องวัน พลิกความฮอตให้ทั้งคู่เข้าไปอยู่ในใจผู้ชมจนกลายเป็นกระแสเด่นดังช่วงข้ามคืน ซึ่งในละครนำเสนอการ ฝ่าฟันยาพิษ [พิษว่านแมงทับกับว่านจักจั่น] จนพบรักกลายเป็นคู่จิ้นมาแรงส่งท้ายปลายปี’65

แจม ฟิล์ม
ภาพจากอินสตาแกรม : film.thanapat

9.หนุ่ม กรรชัย ฉายา พ่อบำบัดทุกข์” เป็นที่ทราบกันดีว่า รายการโหนกระแสทางช่อง 3 ซึ่งหนุ่มกรรชัยรับหน้าที่พิธีกร เหมือนเป็นศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้านทุกเรื่อง แม้กระทั้งเรื่องคดีความใหญ่โต เรื่องชาวบ้าน สามีภรรยา มีปัญหา มักต้องมาเคลียร์และพร้อมช่วยเหลือในรายการนี้ และแม้แต่เรื่องความรักเรื่องส่วนตัวของน้อง ๆ นักแสดงในวงการบันเทิงก็ยังรับหน้าที่เป็นพ่อสื่อให้อีกตำแหน่ง

หนุ่ม กรรชัย
ภาพจากอินสตาแกรม : kanchai

10.เข้ม หัสวีร์ ฉายา “พระเอกสายเวทย์” ถือเป็นพระเอกฮอตของช่อง 7HD มักได้เล่นละครแนวใช้เวทมนตร์ พลังภายในอยู่เสมอ ซึ่งก็มักจะเปรี้ยงฮอตทุกเรื่องกับทางสายนี้ แม้กระทั้งชีวิตจริงเป็นพระเอกหนุ่มยังเป็นสายมูตัวยงอีกคนหนึ่ง

เข้ม หัสวีร์
ภาพจากอินสตาแกรม : hussawee