ณวัฒน์ นำพยานสำคัญ แฉ “หงษ์ทอง” เตรียมฟ้องกลับทำเสียชื่อเสียง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล
เครดิตภาพ : ข่าวสดออนไลน์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล นำหลักฐานโต้กลับ “หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์” ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาทเรียกเงิน 100 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวพยานปากสำคัญ ลั่น เตรียมฟ้องกลับทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 จากกรณีที่น.ส.ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา (CEO shoppingmode วี) เจ้าของหงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์ แจ้งความหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาต่อนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ เนื่องจากนายณวัฒน์เปิดเผยข้อมูลลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับหงส์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ทำให้เกิดความเสียหายและเข้าใจคลาดเคลื่อน หงส์ทองจึงฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ที่สน.พระโขนง

จากนั้นวันที่ 23 ธันวาคม 2565 นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้เดินทางไปที่ สน.พระโขนง เพื่อแจ้งความกลับบริษัทหงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ในฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากคู่กรณีและเน็ตไอดอลคนหนึ่งได้ไลฟ์และโพสต์กล่าวหาตนค่อนข้างหนัก จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ล่าสุดข่าวสดรายงานว่า วันนี้ (26 ธันวาคม 2565) นายณวัตน์ อิสรไกรศีล ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมกับนำเอกสารพยานหลักฐาน และเปิดตัวพยานปากสำคัญ โดยนายณวัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ น.ส.ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา CEO หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ไปแจ้งความเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.พระโขนงเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ปรากฏว่าคดียังไม่คืบหน้า

พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดสัญญาที่มิสแกรนด์ มีกับหงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ เพราะได้ส่งนางงามไปมอบเงินรางวัลให้กับผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 ทุกงวด เพียงแต่อาจจะไม่ได้ส่ง “อิงฟ้า วราหะ” ไปมอบรางวัลตัวด้วยตัวเองทุกงวด และส่งรองไปแทนตามความเหมาะสม ซึ่งทางหงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไม่ได้มีทักท้วงตั้งแต่แรก จนงานสำเร็จลุล่วงตามสัญญา

แต่ต่อมาเริ่มจับพิรุธได้ ตอนที่นางงามไปมอบเงินรางวัลให้กับผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท จัดขึ้นที่ Show DC พระราม 9 แต่ทางหงษ์ทองกลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ของมิสแกรนด์เข้าไปพูดคุยกับผู้โชคดี และไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล ซึ่งทางมิสแกรนด์ ได้ติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่า “คุณเอก” ผู้โชคดีคนแรกที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้านบาท กับหงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ไม่ได้เป็นผู้ถูกรางวัลจริง ๆ แต่ได้รับการว่าจ้าง 5,000 บาท ให้มาสวมอ้างว่าเป็นผู้โชคดี ถ่ายรูปรับเงินรางวัลจากมิสแกรนด์ ก่อนที่หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์จะนำภาพถ่ายไปประชาสัมพันธ์ ทำให้มิสแกรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนสงสัยว่า ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 กว่า 10 งวดที่ผ่านมา ซึ่งได้ถ่ายรูปคู่กับมิสแกรนด์ เป็นผู้โชคดีจริงหรือไม่ โดยเฉพาะเคสที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 24 ล้าน ซึ่งมีชื่อ “บิ๊กเอ็ม” ดาราดัง เข้ามาเกี่ยวข้อง อยากให้ผู้โชคดีทุกคน ออกมาชี้แจงว่าถูกรางวัลที่ 1 จริง ๆ หรือทำคอนเทนต์

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหาย และตัวแทนที่ออมทองนับ 100 คน เดินทางเข้าร้องกองปราบปราม เอาผิดร้านทองสระบุรี ที่หลอกลงทุน เสียหายกว่า 700 ล้าน โดยมีรูปของ “อิงฟ้า วราหะ” ปรากฎอยู่ด้วยนั้น ยืนยันว่า มิสแกรนด์ไม่ได้เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

ทางด้าน คุณเอก พยานปากสำคัญ ยืนยันว่าตนไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ตอนแรกได้รับการว่าจ้างให้ทำคอนเทนต์ถ่ายรูปคู่กับ อิงฟ้า และมิสแกรนด์ ในวงเงิน 5,000 บาท แต่ไม่รู้มาก่อนว่า จะให้มาสวมอ้างเป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอไปให้การกับตำรวจเท่านั้น

ทั้งนี้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ยืนยันที่จะดำเนินคดีกับหงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์จนถึงที่สิ้นสุด และจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายพร้อมกับคดีอาญาด้วย