เจเรมี เรนเนอร์ อัพเดตอาการ กระดูกหักเกิน 30 ชิ้น รถไถหิมะทับ

ดาราดังอเวนเจอร์ส เจเรมี เรนเนอร์ อัพเดตอาการอีกครั้ง หลังประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัสตั้งแต่ต้นปี

วันที่ 22 มกราคม 2566 อินสตาแกรม Jeremy Renner ของพระเอกฮอลลีวูด เจเรมี เรนเนอร์ ผู้ประสบอุบัติเหตุถูกรถไถหิมะทับจนบาดเจ็บสาหัสเมื่อต้นปี โพสต์ภาพตนเองขณะทำกายภาพบำบัด พร้อมข้อความที่เผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้กระดูกซี่โครงหักมากกว่า 30 ชิ้น

“ออกกำลังกายตอนเช้า ทางแก้ไขทั้งหมดเปลี่ยนไปในปีพิเศษนี้ จากเรื่องร้าย ๆ ที่กระทบครอบครัวทั้งหมด กลับสมานด้วยความรักอย่างรวดเร็ว ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมา และความปรารถนาดีต่อครอบครัวของผมและผม ด้วยความรักและซาบซึ้งใจต่อพวกคุณทุกคน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jeremy Renner (@jeremyrenner)

กระดูกซี่โครงที่หักมากกว่า 30 ชิ้นนี้ จะค่อย ๆ ฟื้นตัว และแข็งแรงขึ้น เหมือนความรักความผูกพันกับครอบครัวและเพื่อนที่แนบแน่นยิ่งขึ้น รักและปรารถนาดีถึงคุณทุกคน”

โพสต์ดังกล่าวมีเพื่อนนักแสดงเข้ามาเขียนให้กำลังใจอย่างล้นหลาม เช่น คริส เฮมสเวิร์ธ “นายเป็นแชมเปียน เพื่อน พวกเรารักนาย” ส่วนคริส อีแวนส์ เขียนแซวว่า “มีใครไปเช็กสโนว์แคตหรือยัง???”

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 4 ม.ค. เรนเนอร์โพสต์ภาพครั้งแรกหลังประสบอุบัติเหตุ เป็นภาพตัวเองนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณทุกคำปรารถนาดีทั้งหมดของพวกคุณ ตอนนี้ผมรวนเกินไปที่จะพิมพ์ แต่ขอส่งความรักให้ทุกคนนะ”

เจเรมี เรนเนอร์

สำนักข่าว เอพี รายงานผลการสอบสวนเหตุการณ์ที่เรนเนอร์ประสบอุบัติเหตุเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค. ว่าเป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้า และไม่พบความผิดปกติใด ๆ

ดาริน บาลาม นายอำเภอเขตวอโช เมืองรีโน รัฐเนวาดา กล่าวว่า จากการสอบสวนถึงจุดนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้า เรนเนอร์เป็นเพื่อนบ้านที่ดี และขณะเกิดเหตุเขาใช้รถไถหิมะให้เพื่อนบ้านซึ่งมีรถติดคาอยู่กลางหิมะ บริเวณถนนส่วนบุคคลใกล้ทะเลสาบทาโฮ

ขณะนั้นรถไถหิมะไปติดหิมะที่เพิ่งตกลงมาหนากว่า 0.9 เมตร เรนเนอร์จึงลงไปเคลียร์หิมะแล้วหันไปพูดกับสมาชิกในครอบครัว ปรากฏว่ารถเริ่มวิ่ง เรนเนอร์จึงพยายามจะปีนขึ้นไปเพื่อบังคับรถไถให้หยุด แต่ผิดจังหวะถูกรถคันดังกล่าววิ่งข้ามทับตัว ซึ่งน้ำหนักของรถชนิดนี้หนักถึง 6.5 ตัน มากกว่ารถเก๋งทั่วไปถึงสามเท่า ทำให้พระเอกคนดังบาดเจ็บสาหัส

นายอำเภอบาลามกล่าวว่า กว่าเจ้าหน้าที่ทีมแรกจะไปถึงจุดเกิดเหตุ ใช้เวลานานเกิน 30 นาที กว่าจะฝ่าเส้นทางที่หิมะปกคลุมถนนไปได้ โดยตอนนั้นมีรถกว่า 20 คันติดค้างบนถนนหนทาง ทำให้รถกู้ภัยและรถพยาบาลเดินทางลำบาก สุดท้ายทีมช่วยเหลือนำนักแสดงคนดังขึ้นเฮลิคอปเตอร์หน่วยแพทย์เพื่อส่งตัวไปโรงพยาบาล ระยะทาง 40 กิโลเมตร

ทีมงานยึดรถคันเกิดเหตุไว้ตรวจสอบว่า เครื่องยนต์เสียหรือไม่ และจะดูว่าเหตุใดรถจึงเคลื่อนตัว

โฆษกประจำตัวของเรนเนอร์เผยว่า นักแสดงเจ้าของบทฮอว์คอาย วัย 51 ปีเข้ารับการผ่าตัดแล้ว 2 ครั้ง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่กระดูกและกล้ามเนื้อ โดยยังอยู่ในห้องไอซียู

รถไถหิมะคันที่ทับตัวพระเอก เจเรมี เรนเนอร์

ทั้งนายกเทศมนตรีเมืองเรโน ฮิลลารี สคีฟ และนายอำเภอบาลาม ต่างชื่นชมพระเอกเรนเนอร์ว่าเป็นคนมีน้ำใจกับเพื่อนบ้านและชุมชน ช่วยเหลือคนอื่นมาโดยตลอด

“ทั่วทั้งชุมชนรู้ดีว่าเขาเป็นคนมีน้ำใจมาก” นายอำเภอกล่าว และเล่าว่า เมื่อช่วงคริสต์มาสเขายังได้รับการเชิดชูจากจากอำเภอที่จัดโครงการ “ช็อปกับเชอร์ริฟ” เพื่อนำเงินไปซื้อของขวัญคริสต์มาสให้เด็ก ๆ

“เขาโด่งดังมากในหมู่เด็ก ๆ ผมรับประกันได้ว่าเด็กที่ได้รับของขวัญช่วงที่เราจัดโครงการช็อปกับเชอร์ริฟจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาประทับใจ พวกเด็กเรียกเขาว่า ฮอว์คอาย”

….