เอาใจช่วยฮอว์คอาย! “เจเรมี เรนเนอร์” อยู่ไอซียู พักฟื้นหลังผ่าตัด 2 ครั้ง

เจเรมี เรนเนอร์ อยู่ห้องไอซียู พักฟื้นหลังผ่าตัด 2 ครั้ง
(Photo by LOIC VENANCE / AFP)

“เจเรมี เรนเนอร์” กำลังพักฟื้นอยู่ในห้องไอซียู หลังเข้ารับการผ่าตัด 2 ครั้ง เนื่องจากบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถไถหิมะ

วันที่ 3 มกราคม 2566 ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “เจเรมี เรนเนอร์” นักแสดงผู้รับบทฮอว์คอายในภาพยนตร์อเวนเจอร์ส กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัด หลังได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลบริเวณหน้าอกและกระดูกหัก จากอุบัติเหตุรถไถหิมะที่รัฐเนวาดา ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

โฆษกของเรนเนอร์เผยอีกว่า เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ เรนเนอร์อยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) โดยมีอาการวิกฤตแต่ทรงตัว

แหล่งข่าวเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า จนถึงตอนนี้ นักแสดงชายวัย 51 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดแล้ว 2 ครั้ง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เขาได้รับจากอุบัติเหตุ

ก่อนหน้านี้ “แซม มัสต์” ตัวแทนของเขาเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า เรนเนอร์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ หลังเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวเนื่องกับสภาพอากาศขณะไถหิมะ

ขณะที่ตำรวจในวาชูเคาน์ตี้ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือเรนเนอร์ที่มีอาการบาดเจ็บ ที่ถนนไฮเวย์เมาต์โรสในเมืองรีโน

เจ้าหน้าที่พบว่าเรนเนอร์ได้รับบาดเจ็บ และได้ประสานงานเพื่อเคลื่อนย้ายเขาไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ โดยในที่เกิดเหตุพบว่ามีเขาเพียงคนเดียวที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ระบุว่าทีมสอบสวนกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ในขณะเกิดเหตุ พื้นที่ทางตะวันตกของรัฐเนวาดาถูกปกคลุมด้วยหิมะ โดยที่เมืองรีโนมีหิมะหนา 6-12 นิ้วที่ระดับความสูงต่ำกว่า 5,000 ฟุต ระหว่างวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และมีหิมะหนาถึง 18 นิ้วในพื้นที่ที่ระดับความสูงมากกว่านั้น ตามรายงานของหน่วยงานด้านสภาพอากาศเมืองรีโน

ครอบครัวของเรนเนอร์ออกแถลงการณ์เมื่อเย็นวันจันทร์ เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก ในขณะที่เรนเนอร์ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

“ครอบครัวของเจเรมีขอแสดงความขอบคุณต่อแพทย์และพยาบาลที่ดูแลเขา รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย นายอำเภอ นายกเทศมนตรี ครอบครัวคาราโนและเมอร์ด็อก”

บีบีซีรายงานว่า ก่อนประสบอุบัติเหตุ มีรายงานว่าเรนเนอร์กำลังเคลียร์ถนนบริเวณนอกบ้านของเขาในเมืองรีโน โดยใช้เครื่องไถหิมะส่วนตัวเพื่อให้ครอบครัวของเขาสามารถออกไปข้างนอกได้ หลังเกิดพายุหนัก

ทีเอ็มซี เว็บไซต์ข่าวคนดังของสหรัฐฯรายงานว่า เรนเนอร์ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นแพทย์ ครอบครัวของเขาจึงระบุถึงครอบครัวคาราโนและเมอร์ด็อกในแถลงการณ์

สหรัฐฯเผชิญพายุหิมะครั้งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์ปีใหม่ โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 รายใน 8 รัฐ

บ้านเรือนหลายพันหลังประสบปัญหาไฟดับ และการเดินทางต้องหยุดชะงัก

เรนเนอร์ ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากบท คลินต์ บาร์ตัน/ฮอว์คอาย ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เขายังนำแสดงในภาพยนตร์อเวนเจอร์สอีกหลายเรื่อง รวมถึงในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องฮอว์คอาย

เรนเนอร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมจากบทบาทของเขาในเรื่อง “เดอะ เฮิร์ท ล็อกเกอร์” ในปี 2551 และสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก “เดอะ ทาวน์” ในปี 2553

ก่อนประสบอุบัติเหตุ เขาได้โพสต์ภาพอัพเดตสถานการณ์หิมะตกว่า “หิมะตกที่ทะเลสาบทาโฮไม่ใช่เรื่องตลก”