“ออกญาโหราธิบดี” เล่าเกร็ดชีวิตครั้งหนึ่งเคยออกอีเวนต์ตามวัด…ต่อไปนี้ผมจะไม่ออกอีเวนต์อีกแล้ว

น้อยคนนักที่อายุ 71 ปีแล้วยัง ดูดี มีเสน่ห์ ยิ่งแก่ ยิ่งหล่อ สมาร์ทได้ตลอด นี่คงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ “ติ่ง” ในโลกโซเชียลโหยหา กรี๊ด ๆ อยากรู้เรื่องราวพระเอกเก่า “นิรุตติ์ ศิริจรรยา” หรือ “อาหนิง” อย่างไม่ขาดสาย

ภายใต้บทบาท “ท่านออกญาโหราธิบดี” ที่ร่วมร่ายมนตร์ “กฤษณะกาลี” ที่ดูขลังจริงจัง ในละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3

สำหรับเรื่องความสำเร็จของละครบุพเพสันนิวาส ท่านออกญาฯบอกว่า

“ต้องชื่นชมนางเอก”เพราะถ้าไม่มีนางเอกคนนี้ ละครเรื่องนี้ก็จะไม่มีกระแสแรงมากถึงขนาดนี้ นางเอกเป็นตัวชักนำคนในยุคปัจจุบันหรือในโลกดิจิทัลให้ไปยืนที่ระเบียงแล้วชะโงกลงไปดูคนสมัยพระนารายณ์ว่าเขาอยู่กันยังไง เขากินกันยังไง พูดกันยังไง แล้วก็นำเอาภาษาใหม่เข้าไปพูดไปผสม”

“เป็นละครประวัติศาสตร์ที่ดูสนุก ไม่เคยมีใครทำในแนวแบบนี้ ในเรื่องของภาษา อาหารการกิน การพูด ทำให้คนดูมีอารมณ์คล้อยตาม เป็นละครช่วยชาติจริง ๆ”

เมื่อละครดังแล้วท่านออกญาฯ มีงานชุกหรือเปล่า ?

เขาตอบเสียงเข้มว่า “ส่วนมากผมไม่รับ event ครับ ผมแก่เกินแกง ผมอายที่จะออกไปยืนสด ๆ อยู่หน้าประชาชน ผมขอเป็นนักแสดงอาชีพดีกว่า”

ทั้งเล่าเกร็ดชีวิตว่า ครั้งหนึ่งในอดีตเคยออกอีเวนต์ตามวัด ไปปรากฏตัวได้ 3 วัด ผมก็ปฏิเสธทันทีว่า ต่อไปนี้ผมจะไม่ออกอีเวนต์อีกแล้ว

“เพราะผมเห็นคุณยายคุณป้ากำเงินแบงก์ 20 บาทแน่น แล้วทีมงานใส่ถุงไว้ พองานจบก็เอามาให้ผม ผมถามว่ามันคืออะไร เขาบอกว่าเป็นตังค์ที่เก็บจากคนดู เพื่อมาดูตัวผม ผมอึ้ง พูดไม่ออก แบ๊งยี่สิบถูกกำจนยับ ผมเห็นแล้วเศร้า เลยไม่รับอีเวนต์ครับ”