“มงนี้ให้คนไทย” นิโคลีน เปิดใจครั้งแรก หลังคว้ารองมิสเวิลด์

สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการนางงามไทยเป็นผลสำเร็จ สำหรับ นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ที่สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 เวทีระดับโลกสุดหิน มิสเวิลด์ 2018 ในรอบ 68 ปี ตั้งแต่มีการประกวดมา พ่วงตำแหน่ง ควีน ออฟ เอเชีย งานนี้จัดขึ้น ณ เมืองซานย่า ประเทศจีน โดยผู้คว้าตำแหน่งมิสเวิลด์ 2018 ได้แก่ Vanessa Ponce สาวงามจากประเทศแม็กซิโก

ซึ่งปีนี้การประกวดรอบตัดสิน พลิกโฉมปรับรูปแบบให้สนุกยิ่งขึ้น แบ่งเป็นทวีป จาก 120 ประเทศ คัดเลือกให้เหลือ 30 คนสุดท้าย ,12 คนสุดท้าย ,5 คนสุดท้าย ,3 คนสุดท้าย และ 2 คนสุดท้ายตามลำดับ

นิโคลีนได้ตอบคำถามจากมิสเวิลด์ 2017 ที่ถามว่า การเป็นมิสเวิลด์เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น แต่ก็เป็นภารกิจที่หนักมาก คุณจะนำเอาจุดแข็งอะไรในตัวเองเพื่อมารับบทบาทนี้

นิโคลีนตอบได้อย่างประทับใจ “จุดแข็งที่ดิฉันมี คือ ความรักอย่างหมดหัวใจ (Passion) และ ความรักที่ดิฉันมีต่อโครงการการกุศล Love for All ที่ดิฉันได้สร้างขึ้น ซึ่งทำงานเพื่อเด็กออทิสติกโดยมีแรงบันดาลใจมาจากน้องชายของดิฉัน

ดิฉันพบว่าตราบใดที่เรามีความรักอย่างหมดหัวใจ (Passion) กับงานที่เราทำ เราก็จะมีแรงที่จะทำงาน มีพลังที่จะรัก สามารถทำสิ่งที่เราปรารถนาที่จะทำ และเรายังสามารถขับเคลื่อนโลกใบนี้ ขับเคลื่อนสังคม รวมทั้งสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้เป็นโลกที่น่าอยู่ขึ้นได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ”

หลังจากลงจากเวที นิโคลีนเปิดเผยว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจจากคนไทยที่ส่งให้ นิโคลรับรู้และตื้นตันใจมาก ตั้งแต่ประกวดวันแรกถึงวันนี้นิโคลเต็มที่ตั้งใจทุกกิจกรรม มงกุฎรองอันดับ 1 มงนี้เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยทุกคน ต่อจากนี้จะสานต่อโครงการ Love for All เพื่อเด็กออทิสติกและเด็กด้อยโอกาส ให้มีที่ยืนในสังคมต่อไป”

และตามกำหนดการนิโคลีนจะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันอังคารที่ 11 ธันวาคมนี้ ด้วยสายกานบินฮ่องกงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน HX170 ซานย่า-ฮ่องกง และเที่ยวบิน HX799 ฮ่องกง-กรุงเทพ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 23.05 น แต่ทั้งนี้ต้องขออัพเดทกับกองประกวดมิสเวิลด์อีกครั้ง

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์​