ชมพู่ รีวิวฉีดวัคซีนซิโนแวก เผยเหตุผล ทำไมต้องให้คนที่รักไปฉีดวัคซีน?

ชมพู่ฉีดวัคซีน

นักแสดงสาว “ชมพู่ อารยา” รีวิวการฉีดวัคซีนซิโนแวก พร้อมแจงเหตุผลหลายข้อที่ทำให้ตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน เผยถ้ารักใครจะบอกให้ไปฉีดวัคซีน 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ซุปตาร์ตัวแม่ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” รีวิวการฉีดวัคซีนซิโนแวกอย่างละเอียด ผ่านอินสตาแกรม @chomismaterialgirl หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “ประชาชาติธุรกิจ” สรุปให้ดังนี้..

สาเหตุที่ชมพู่ตัดสินใจฉีดวัคซีน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่หนักหน่วง บวกกับมีลูกเล็ก ทั้งยังห่วงว่าตัวเองจะเป็นพาหะนำเชื้อไปติดคุณแม่ ที่สำคัญยังวางแผนตั้งครรภ์ จึงอยากให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันมากที่สุด โดยก่อนจะเข้ารับการฉีดได้ศึกษาข้อมูลตัวเลือกต่าง ๆ ยอมรับว่าช่วงแรกอยากฉีดยี่ห้อไฟเซอร์หรือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เคยคิดจะดิ้นรนไปฉีดที่ต่างประเทศ แต่เมื่อพิจารณาจาก 1.efficiency rate 2.side effect และ 3.เทคโนโลยีที่ใช้ผลิต เลยตัดสินใจฉีดซิโนแวกในประเทศไทย

ชมพู่ยังสรุปด้วยว่า วัคซีนแต่ละยี่ห้อ มีการเก็บข้อมูลของตัวเอง ต่างสถานที่ ต่างเวลา ระยะเวลาการระบาดก็ไม่เท่ากัน ดังนั้น การนำวัคซีนแต่ละยี่ห้อมาเปรียบเทียบกัน จะดูไม่แฟร์เท่าไร และที่แน่ ๆ คือ ไม่มียี่ห้อไหนป้องกันได้ 100% แต่ที่ทุกยี่ห้อมีเหมือนกันคือไม่ทำให้ผู้ฉีดมีอาการหนัก ลดอัตราการเป็นผู้ป่วยไอซียู ช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ดาราสาวแม่ลูกสองบอกด้วยว่า วัคซีนแทบทุกยี่ห้อมีโอกาสเกิดอาการไม่พึงประสงค์ แต่มีในอัตราส่วนที่น้อยมาก น่าจะเป็นเรื่องการตอบสนองของแต่ละคน สภาพร่างกาย โรคประจำตัว และปัจจัยอื่น ๆ แต่หากพิจารณาจากสถานการณ์การติดเชื้อในแต่ละวัน เธอมองว่าโอกาสติดเชื้อสูงกว่าโอกาสเสียชีวิตจาก side effect พร้อมยืนยันว่าตัวเองแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว จึงไม่ค่อยห่วง แต่หากใครที่ไม่แน่ใจ แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอ

เธอรีวิวด้วยว่า สบายใจกับการฉีดวัคซีนเชื้อตายอย่างซิโนแวก เพราะเป็นเทคโนโลยีที่มีมานานแล้ว แม้ efficiency rate จะน้อยกว่าเพื่อน ยืนยันว่าหลังฉีดวัคซีนไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ผ่านมา 1 สัปดาห์ ยังอยู่ดี ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“สำหรับคนใกล้ตัวชม คนที่ชมแคร์ คนที่ชมรัก ถ้ามีโอกาสชมก็จะบอกเค้าว่าไปฉีดเถอะ ชมไม่ใช่ผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญที่ไหน ชมเข้าใจว่าชมคงไม่สามารถเปลี่ยน mindset ของทุกคนได้ ชมเคารพการตัดสินใจของคุณ ชมรู้ว่าใคร ๆ ก็รักชีวิตของตัวเอง ส่วนชมก็รักชีวิตของชมเหมือนกัน ชมก็เป็นแม่ มีครอบครัว มีคนที่รัก มีงานการที่ต้องเป็นห่วง และนี่คือการตัดสินใจของชม”

ปิดท้ายด้วยข้อความภาษาอังกฤษ With each shot that goes to someone’s arm, we get closer to the end of this pandemic. (ทุกการฉีดวัคซีนลงบนแขน ทำให้เราเข้าใกล้การยุติการระบาดของโรคนี้)