ดิว อริสรา ทัวร์ลงปมพลุวันเกิด เจ้าตัวขอโทษแล้ว แต่เรื่องยังไม่จบ

ดิว ปมพลุวันเกิด

#ดิวอริสรา กลับมาในทวิตเตอร์อีกครั้ง จุดเริ่มต้นจากการจุดพลุเซอร์ไพรส์วันเกิด แต่แทนที่จะได้รับคำอวยพร กลับเจอทัวร์ลง 

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 โซเชียลแห่วิจารณ์นักแสดงสาว “ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์” กระทั่ง #ดิวอริสรา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงเช้านี้ เหตุการณ์นี้มีจุดเริ่มต้นจากเรื่องอะไร “ประชาชาติธุรกิจ” สรุปให้ฟัง ดังนี้

“เซบาสเตียน ลี” แฟนหนุ่มของดิว เซอร์ไพรส์ดิวด้วยการจุดพลุฉลองวันเกิดที่โรงแรมกลางแม่น้ำแห่งหนึ่ง โดยทั้งคู่มีวันเกิดติดกัน ฝ่ายชายเกิดวันที่ 14 มิถุนายน ส่วนฝ่ายหญิงเกิดวันที่ 15 มิถุนายน

ปรากฏว่าเสียงพลุที่จุดในช่วงกลางดึก ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงแรมดังกล่าว ตกอกตกใจกับเสียงที่ดังคล้ายระเบิด บ้างก็มองว่าเหมือนภูเขาไฟปะทุ

นอกจากนี้ยังมีการแชร์ว่าสุนัขตัวหนึ่งตกใจเสียงพลุจนวิ่งเตลิดหนีออกจากบ้าน เจ้าของร้อนใจถึงขนาดออกตามหาทั้งคืนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ทำให้ดิวถูกวิจารณ์ยับในทวิตเตอร์

ชาวโซเชียลบางส่วนแห่ไปถล่มอินสตาแกรมของดิว เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ โดยชาวเน็ตคนหนึ่งไปคอมเมนต์ว่า… “ขอโทษนะคะ บ้านเราอยู่ใกล้จุดที่คุณจุดพลุกัน มันแย่มากเลยค่ะ เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะมีการจุดพลุขึ้น บางคนหลับ ๆ อยู่แล้วสะดุ้งตื่น ช็อกขึ้นมาทำไงคะ หมาแมวที่ตกใจวิ่งเตลิดหนีออกจากบ้านอีก เสียงพลุของคุณมันดังไปอำเภอ ตำบลอื่นเลยค่ะ แล้วไม่ต้องพูดถึงบ้านใกล้รีสอร์ตเลยนะคะ ยังกะระเบิดลงแน่นอน , อีกอย่างจุดพลุมันมีสะเก็ดพลุด้วย มันสามารถตกใส่หลังคาและคนได้ เพราะมันใกล้ชุมชนมาก ๆ ค่ะ”

ต่อมาดิวได้เข้ามาตอบคอมเมนต์นี้… “ต้องขอโทษด้วยนะคะที่รบกวน เท่าที่ทราบมาคือทางคุณเซปได้ทำเรื่องขออนุญาตที่ที่ทำการปกครองอำเภอบางปะอินเรียบร้อยแล้ว ส่วนพลุเท่าที่ดิวเห็นคือจุดกลางน้ำแต่ในบริเวณใกล้เคียงก็มีเจ้าหน้าที่คอยสแตนด์บาย เพื่อความปลอดภัยนะคะ ต้องขอโทษอีกครั้งหากไปรบกวน แต่อยากให้เข้าใจว่าถ้าไม่ได้รับอนุญาตจริง ๆ ดิวเชื่อว่าคุณเซปคงไม่จุดแน่นอนค่ะ”

แต่อีกคอมเมนต์ที่ทำให้ดราม่าเข้มข้นขึ้นคือคอมเมนต์ที่ดิวไปตอบชาวเน็ตว่า…. “ขอโทษที่คุณเซบาสเตียน จุดพลุกลางแม่น้ำและคงไปรบกวนใครๆ ในช่วงเวลา 21.56-21.59 (3นาที) นะคะ แต่เท่าที่ทราบมาทางเขาได้มีการขออนุญาตและมีเอกสารนะคะ แจ้งทางโรงแรม ขออนุญาตอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว น่าจะคิดไตร่ตรองและใช้สมองประมาณนึงแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้ารบกวนจริง ๆ ต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้าไม่มีใครอนุญาตคงไม่กล้าทำกันหรอกค่ะ 5 ทุ่มแล้วนะคะ ตอนนี้ขอบคุณค่ะ ขอโทษนะคะฝันดีค่ะ”

 

ชาวโซเชียลจำนวนมากมองว่าดิวใช้คำพูดไม่เหมาะสม แม้จะกล่าวคำว่า “ขอโทษ” แต่กลับประชดประชันด้วยประโยคที่ว่า “ใช้สมองประมาณนึงแล้ว” ที่สำคัญประเด็นที่ดิวบอกว่าได้แจ้งกับทางโรงแรมก่อนจะจุดพลุก็ถูกชาวเน็ตออกมาโต้แย้งว่า ทางโรงแรมไม่ได้แจ้งกับแขกคนอื่น ๆ ก่อน

อย่างไรก็ตาม ดิวได้ลบคอมเมนต์ดังกล่าวทิ้งในเวลาต่อมา แต่ดูเหมือนจะไม่ทันเสียแล้ว