เติ้ล ธนพล : จากดาราอนาคตไกล สู่คดีลักไฟหลวง จำคุก 1 ปี

เติ้ล ธนพล ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดีขโมยไฟหลวง
ภาพจากอินสตาแกรม tle_tanapol

เปิดประวัติอดีตนักแสดง “เติ้ล ธนพล” ชีวิตพลิกหลังถูกฟ้องคดีขโมยไฟหลวง ติดแอลกอฮอล์หนัก กินยานอนหลับจนเฉียดตาย เข้าโรงพยาบาลเสียเงินหลักล้าน

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงหนุ่ม เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข ถูกศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา จากข้อหาลักทรัพย์ หลังขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ แต่เนื่องจากเจ้าตัวยอมรับสารภาพผิด จึงได้รับการลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน

ต่อมา ดาราหนุ่มยื่นอุทธรณ์คดี วานนี้ (19 ต.ค.) ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

ขณะที่ นิวนิว ชไมพร บุญไสย์ หรือ นิวนิว เอวเด้ง แฟนสาวของ เติ้ล ธนพล โพสต์คลิปวีดีโอภาพความทรงจำร่วมกับพระเอกหนุ่มผ่านอินสตาแกรม newnew9990 พร้อมข้อความว่า ขอบคุณสื่อทุกแห่งที่ติดต่อเข้ามา วันนี้นิวนิวไม่พร้อมตอบคำถามทุกคนได้ เพราะนิวตั้งตัวไม่ทันกับสิ่งที่นิวนิวเจอ นิวนิวขอเวลาก่อนนะคะขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่รักและเมตตาพี่เติ้ลกับนิวนิวค่ะ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by 📞 088-5562244 ผจก (@newnew9990)

แม้จะห่างหายจากงานในวงการบันเทิงในช่วงหลัง แต่แฟนละครบางส่วนยังคงจดจำ “เติ้ล ธนพล” ได้เป็นอย่างดี ทั้งในฐานะนักแสดงสมทบ ที่ไต่เต้าสู่บทพระเอกละครหลังข่าว ประกบคู่กับนางเอกสุดฮอต “แพนเค้ก เขมนิจ”

“ประชาชาติธุรกิจ” เปิดประวัติและเรื่องราวของ “เติ้ล ธนพล” อดีตนักแสดงที่อาจได้โลดแล่นในวงการบันเทิงตามรอยพระเอกช่อง 7 หลายคน แต่กลับต้องลงเอยด้วยการถูกจำคุก

ประวัติ เติ้ล ธนพล

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย เปิดเผยว่า เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2527 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ผลงานการแสดงละครเรื่องแรงคือ รักหรรษา…คาราโอเกะ ของค่ายโพลีพลัส และเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากรับบทเป็น ราชิด ทหารเอกของเจ้าหลวงรังสิมันต์ ในละครเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ปี 2550 จากนั้นจึงได้รับบทนำเป็นพระเอกหลังข่าวเรื่องแรกในละคร สู่แสงตะวัน ร่วมกับ นางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

เติ้ล ธนพล จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ระดับอุดมศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ เอก วิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง สวยลากไส้ รับบทเป็น ตวงทิพย์ อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัล 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน CLEO ปี 2549 และรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก ป่านางเสือ ปี 2556 จากงานช่อสะอาด

ผลงานละครโทรทัศน์

ออกอากาศทางช่อง 7

  • 2549 กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้
  • 2550 อภิมหึมามหาเศรษฐี
    ดั่งดวงหฤทัย
  • 2551 สู่แสงตะวัน จันทรกานต์
    พลิกฟ้าล่าตะวัน สารวัตรแผ่นดิน
  • 2552 รักแท้แก้ได้
    บ่วงร้ายพ่ายรัก อัคนี
  • 2553 หงส์ฟ้า
    รักในม่านเมฆ ภาดา อภิรักษ์ภูบาล
  • 2554 ป่านางเสือ ผู้กองฤทธิชัย
    เพลิงพรหม
    เพลงรักบ้านนา
  • 2555 ปางเสน่หา
    เกิดเป็นหงส์
    ป่านางเสือ 2
  • 2556 ไฟหวน
  • 2557 หางเครื่อง
    สะใภ้หัวแดง
  • 2558 บ้านศิลาแดง
    เจ้านาง

ออกอากาศทางช่อง 5

  • 2560 ละครเทิดพระเกียรติ ใครว่าพ่ออยู่ไกลเรา

ออกอากาศทางช่อง 8

  • 2559 ดอกกระถินริมรั้ว
  • 2562 ซีรี่ ลิขิตชีวิต ตอน พรากชีวิต
    เล่ห์รัญจวน

ชีวิตพลิก เคยกินยาเฉียดตาย

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 มติชน เปิดเผยว่า เติ้ล ธนพล ที่ได้เงียบหายไปจากวงการหลังถูกคดีความเรื่องขโมยใช้ไฟหลวง ในปี 2562 เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กอัพเดตสถานการณ์ชีวิตของตน ระบุว่า ไม่คิดว่าชีวิตตนจะพลิกผันขนาดนี้ หลังถูกคดีความเครดิตที่มีก็หมดไป งานน้อยลง คนรอบตัวเริ่มมองตนเองแปลกไปราวกับไปฆ่าใครตาย หรือแค่ตนอาจจะคิดไปเอง ระแวงไปหมด

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เติ้ล ธนพล จึงเก็บตัวและกินแอลกอฮอล์กับยานอนหลับจนน็อกล้มหัวฟาดพื้น เข้าโรงพยาบาลไปถึง 5 วัน หมดเงินไปกว่า 1 ล้านบาท เพราะต้องรักษาโดยการมัดลำไส้ และเป็นแผลในกระเพาะอาหาร รวมทั้งถ่ายเป็นเลือดและกระอักเลือด

สุดท้ายเจ้าตัวกล่าว่า ไม่เคยกลัวตาย แต่กลัวเป็นภาระของคนอื่น ๆ ได้เข้ารับการตรวจทุกอย่าง ทั้งเลือด เชื้อ ปอด ผลปกติทุกอย่างแล้ว และได้แนะนำสำหรับการดูแลสุขภาพลำไส้ว่า สามารถดีท็อกซ์ลำไส้เองที่บ้านได้ จากนั้นให้ใช้คอลลาเจนช่วยแก้ปัญหาถ่ายยาก ลำไส้สกปรกได้อีกด้วย

ชีวิตรักกับแฟนสาว

เติ้ล ธนพล เปิดตัวคบกับ นิวนิว เอวเด้ง หรือ ชไมพร บุญไสย์ เน็ตไอดอลและเจ้าของแชมป์โคโยตี้ประเทศไทย โดยช่วงแรกที่เป็นข่าวมีกระแสโจมตีนิวนิวเรื่องคบซ้อน ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่า เลิกกับคนเก่าไปนานแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ประกาศให้คนอื่นรู้ และอยากให้ทุกคนเลิกถามเรื่องนี้ เพื่อให้เกียรติเติ้ลด้วย ฝ่ายหญิงยังยืนยันด้วยว่าเจอกับเติ้ลหลังเลิกกับแฟนเก่า 5-6 เดือนแล้ว

แม้จะแสดงออกว่าชีวิตคู่หวานและแฮปปี้สุด ๆ แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เลิกรากัน โดยนิวนิวได้โพสต์อัพเดตสถานะว่า “วันนี้นิวนิวต้องขอโทษพ่อแม่ของพี่เติ้ลและเอฟซีพี่เติ้ล ที่ฝากให้นิวนิวดูแลเค้า นิวนิวคงทำได้แค่เท่านี้จริง ๆ”

โดยประโยคที่สร้างความสงสัยให้กับแฟน ๆ มากที่สุดคือประโยคที่นิวนิวบอกว่า “นิวนิวเคยคุยกับพี่เติ้ลเมื่อเกือบปีที่แล้ว ที่แกไม่ยอมออกไปไหนเลย นั่งอยู่แต่หน้าตู้เย็นเป็นปี ๆ นิวนิวได้บอกกับพี่เติ้ลว่า จับมือไปด้วยกันกับหนูไหม หนูไม่อยากเห็นพี่ต้องอยู่แบบนี้ ถ้าวันนึงพี่ไม่โอเค พี่กลับมาตรงนี้ก็ได้นะหนูจะมาส่ง (ตรงหน้าตู้เย็นที่พี่นั่งมาเป็นปี ๆ”

แต่หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ทั้งคู่ก็กลับมาคืนดีกัน โดยฝ่ายชายบุกไปง้อฝ่ายหญิงถึงที่บ้าน

หลังฝ่ายชายถูกศาลสั่งจำคุก ฝ่ายหญิงก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านคลิปความทรงจำของทั้งคู่ ตามที่รายงานไปแล้วข้างต้น