บูมสหรัฐ The Star Idol คนแรก หลังรีแบรนด์เดอะสตาร์

บูมสหรัฐ The Star Idol คนแรก หลังรีแบรนด์เดอะสตาร์
ภาพจากอินสตาแกรม boom_shh

บูม สหรัฐ The Star Idol คนแรกของเมืองไทย คว้าใจผู้ชมทั้งประเทศ ทำความรู้จักหนุ่มหล่อ เสียงดีที่มีดีเกินอายุ

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (5 ธ.ค.)  The Star Idol รายการประกวดร้องเพลงในแนวเรียลิตี้โชว์ ได้เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้าย ซึ่งผู้ที่คว้าใจผู้ชมทั้งประเทศ และคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศคนแรกของเมืองไทย คือ “บูม สหรัฐ เทียมปาน” หนุ่มหล่อ หน้าใส เสียงดี ผู้เข้าแข่งขันเบอร์ 7

2 ผู้เข้าแข่งคู่สุดท้ายคือ หนุ่มภูมิ เบอร์ 4 และบูม เบอร์ 7 โดยบูม เลือกใช้เพลง ปล่อย เป็นเพลงสุดท้ายเพื่อเรียกคะแนนจากคนดู ระหว่างรอลุ้นการประกาศผล 2 หนุ่มและเพื่อน ๆ ในรายการทั้ง 6 คนก็ได้แท็กทีมกับรุ่นพี่เดอะสตาร์ออกมาจับคู่ดูโอ้โชว์ร้องเพลง ซึ่งบูม จับคู่กับกัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ผู้ชนะรายการเดอะสตาร์ ปีที่ 6 เมื่อปี 2553

หลังประกาศผลชนะเลิศ บูม ได้เปิดเผยความในใจและพร้อมขอบคุณทุกแรงสนับสนุนผ่านอินสตาแกรม boom_shh ระบุว่า

“วันนี้เป็นวันที่พิเศษมาก ๆ ครับสำหรับผม ก็อยากจะขอบคุณทุกคนครับที่ทำให้เกิดรายการ The Star Idol ขึ้นมา ขอบคุณพี่ ๆ ทีมงาน พี่ๆกรรมการทุกคน และรุ่นพี่เดอะสตาร์ รวมถึงแฟนคลับทุกคนหรือคนที่ชื่นชอบในโชว์ของผม ถ้าไม่มีพวกเขา ผมก็ไม่มีวันนี้ครับ

วันนี้เป็นเพียงก้าวก้าวหนึ่งของผมในการเข้าไปทำงานจริงๆ ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ผมในอนาคตด้วยนะครับ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Boom🎤 (@boom_shh)

 “ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปรู้จักหนุ่มบูม เดอะสตาร์ ไอดอล คนแรกของเมืองไทย กับวัย 17 ปี ที่มีดีมากกว่าอายุ

บูม สหรัฐ เทียมปาน เกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2547 ปัจจุบันอายุ 17 ปี กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหอวัง

เฟซบุ๊กเพจ The Star Idol เปิดเผยเรื่องราวของบูม ระบุว่า บูมมีความฝันในการเป็นศิลปินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว บูมเริ่มฝึกฝนร้องเพลง และดนตรีมาตั้งแต่ 4 ขวบ โดยที่ความฝันของเขาคนนี้ มีคุณแม่คอยเป็นแรงสนับสนุนที่ดีมาตลอด  นอกจากนี้ หนุ่มบูมเคยมีโอกาสร่วมคอนเสิร์ตกับ “พี่เบิร์ด ธงไชย” ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานของเมืองไทยอีกด้วย

ภาพจากอินสตาแกรม boom_shh

 

 

ภาพจากอินสตาแกรม boom_shh

รายการ The Star Idol

วิกิพีเดีย ระบุว่า เดอะสตาร์ ไอดอล เป็นการแข่งขันเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 13 เริ่มรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  2563 แต่ได้หยุดการรับสมัครลงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนกลับมาเปิดรับสมัครอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

ในปีนี้มีการเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่ทั้งหมดให้คล้ายกับรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ เน้นการหาศิลปินรุ่นใหม่เพื่อประดับวงการ และมีการเปลี่ยนกรรมการเป็นทรงยศ สุขมากอนันต์, ณพสิน แสงสุวรรณ, ธนนท์ จำเริญ และศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ดีน

เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนรูปแบบเพื่อเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ ทางรายการจึงได้ปรับช่วงอายุผู้เข้าแข่งขันจากเดิมเป็น 15-25 ปี ก่อนปรับเป็น 27 ปีในภายหลัง โดยไม่จำกัดสัญชาติผู้เข้าแข่งขัน

2 พิธีกรผู้ร่วมค้นหา The Star Idol ก็คือพิธีกรยืนหนึ่งที่อยู่คู่รายการมายาวนานอย่าง แฟรงค์ ภคชนก์ โวอ่อนศรี พร้อมด้วย Idol หนุ่มหล่อมากความสามารถ ขวัญใจแฟน ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ที่จะมาเป็นพิธีกรคู่หูคู่ใหม่บนเวทีสุดยิ่งใหญ่แห่งนี้

ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 6 โมงเย็น ตั้งแต่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางช่องวัน31