#พิมรี่พาย #แพรี่พาย ความเหมือนในความต่าง ใครมาก่อน-หลัง ?

#พิมรี่พาย #แพรี่พาย ความเหมือนในความต่าง ใครมาก่อน-หลัง ?
ภาพจากอินสตาแกรม pearypie และ pimrypie

แพรี่พาย ตอบคอมเมนต์ หลังถูกเรียกชื่อผิดเป็นพิมรี่พาย ชาวเน็ตช่วยแจงใครมาก่อน-หลัง ทำความรู้จัก “แพร อมตา จิตตะเสนีย์” เมกอัพอาร์ติสต์รุ่นบุกเบิกวงการ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวสด รายงานว่า จากดราม่าเดือดแม่ค้าออนไลน์คนดัง “พิมรี่พาย” หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาไลฟ์สด ขณะขายของพูดถึงบิวตี้บล็อกเกอร์ “อายตา” ซึ่งรีวิวแป้งพัฟของแบรนด์พิมรี่พายถึงความหนาของเนื้อแป้ง จนทำให้ #พิมรี่พาย ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วยความรวดเร็วอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมา พิมรี่พาย ออกมาไลฟ์สดพูดถึงดราม่าดังกล่าวและยอมรับว่าไม่เคยดูคลิปที่อายตารีวิวแป้งของตน แต่ด้วยความที่เพื่อนส่งไลน์มาฟ้องเลยต่อว่าและพูดจาเหน็บแนม

อีกทั้งในโลกโซเชียลยังขุดคลิปช่วงหนึ่งของพิมรี่พาย ที่พูดจาเหยียดคนดูที่คอมเมนต์ ขณะกำลังขายส้มนอกว่าเหมือน 3 โล 100 ว่าหน้าแย่ ไร้รสนิยม อย่าตะเกียกตะกายอีกด้วย

ล่าสุดบนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความของบิวตี้บล็อกเกอร์และเมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดังคนหนึ่งของไทย “แพรี่พาย” หรือ แพร อมตา จิตตะเสนีย์ หลังจากมีคนเรียกชื่อผิดเป็น “พิม” ผ่านการคอมเมนต์รูปในอินสตาแกรมว่า “ถึงว่าเข้าในเมืองทีไรกลับมาบ้านไข้ขึ้นทุกครั้ง คันจมูกมาก ๆ ค่ะ คุณพิมคือทุ่มทุนสุดชีวิต”

ด้านบิวตี้บล็อกเกอร์ ตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ขอบพระคุณค่ะ ชื่อแพรนะคะ The Original เจ้าของชื่อแพรี่พายที่คุณพิมนำไปใช้ ส่วนตัวไม่ชอบให้คนเรียกคือพิมค่ะ ถึงมันจะสับสน แต่พอมีคนเรียกผิดเยอะ ๆ เริ่ม (อิโมจิแสดงอารมณ์เบื่อ)”

ภาพจากข่าวสด

ที่มาชื่อ “พิมรี่พาย”

พิมรี่พายเคยเปิดเผยที่มาของชื่อนั้นมาจากความชื่นชอบ “แพรี่พาย” อมตา จิตตะเสนีย์ แฟชั่นไอคอน-บิวตี้กูรูคนดัง เธอเคยเล่าในช่วงไลฟ์สดว่า ตัวพิมจริง ๆ เป็นคนขยัน ชอบค้าขาย ชอบทำงาน เกลียดคนขี้เกียจ เห็นแก่ตัว และเอาตัวรอด

นอกจากนี้ยังเผยว่า ตนใฝ่ฝันอยากเป็นคนเก่ง คนรวย จึงพยายามทำทุกอย่าง ขายทุกอย่างที่จะได้เงิน ขณะเดียวกันช่วงตอนตั้งตัว ได้เจอปัญหาเพจถูกบล็อก ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อเพจ จึงเป็นที่มาของชื่อ “พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง” เหมือนถูกโฉลก เพราะคนรู้จักมากขึ้น มีแฟนคลับระดับหมื่นแสนล้านราย

ในอดีตเธอเคยเป็นแม่ค้าตลาดนัดอยู่แถวเลียบด่วน มีเงินหมุนแค่หลักร้อย หลักพัน

ได้เลือดคนค้าขายมาจากพ่อแม่ สั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่เด็ก จุดคลิกของพิมรี่พาย คือ เคยขายของท่ามกลางฝนตก หน้าร้านเซเว่นฯ แล้วมี “ผู้ใหญ่ใจดี” เหมาของของเธอทั้งหมด

เธอเล่าว่า พิมไม่ลืม เหตุการณ์วันนั้น พิมดีใจมาก กำเงินก้อนนั้นแน่น ร้องไห้จนไม่เห็นสายฝนที่ตกลงมา และบอกตัวเอง สักวันหนึ่งถ้าเรารวย เรามีเงิน เราจะทำแบบ “ผู้ใหญ่ใจดี” คนนั้น

“แพรี่พาย” คือใคร ?

แพร ได้โพสต์ประวัติโดยสังเขปลงบนเฟซบุ๊กเพจ Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist ไว้เมื่อปี 2554 เผยว่าเธอเรียนที่อังกฤษตั้งแต่จบมัธยมศึกษาปีที่ 3 ช่วงอายุ 16-17 ปีเธอเป็นคนชอบศิลปะมาก ๆ ทั้งงานวาดภาพ งานออกแบบ ความฝันในตอนนั้นคือการได้เข้าไปเป็นนักเรียนที่หนึ่งในมหาวิทยาลัยสอนศิลปะชื่อดังที่สุดในโลก “เซ็นทรัลเซนต์มาร์ติน” จึงพยายามสร้างผลงานตัวเองเพื่อใช้สมัครเรียน

ในที่สุดเธอก็ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซนต์มาร์ตินอย่างสมหวัง สาขาออกแบบการแสดง แต่ระหว่างที่เรียนอยู่ เธอเป็นคนชอบแต่งหน้าอยู่แล้ว เพื่อน ๆ ที่เรียนสาขาอื่นก็จะขอให้ไปช่วยแต่งหน้านางแบบ แพรไม่ได้เรียนแต่งหน้าโดยตรง แต่ก็รักที่จะทำ ขำๆ สนุกดี

เมื่อถึงปริญญาโท เธอเรียนสาขาบริหารธุรกิจ และตัดสินใจว่าอยากเป็นเมกอัพอาร์ติสต์ อยากให้คนอื่นเข้าใจงานศิลปะของเธอ ไม่ใช่แค่แต่งหน้าไปเฉย ๆ จึงกำเนิดเฟซบุ๊กแฟนเพจขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดผลงานของเธอ

ปัจจุบันแพรี่พาย อายุ 34 ปี เป็นเมกอัพอาร์ติสต์ ยูทูบเบอร์ ผู้มีอิทธิพลด้านความงาม แฟชั่นไอคอน รวมถึงนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ

ชาวเน็ตแจง ใครมาก่อน

หลังดราม่าเกิดขึ้น บนโลกทวิตเตอร์ชาวเน็ตต่างพากันติด #พิมรี่พาย และ #แพรี่พาย เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว และชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจว่าทั้งสองคนนี้แตกต่างกันอย่างไร

“ชื่อ #พิมรี่พาย ได้มาจากการไปขอใช้ชื่อตาม “#แพรี่พาย” บิวตี้บล็อกเกอร์ Youtuber ชื่อดังที่ดังมาก ๆ ทั้งในและต่างประเทศดังมาร่วม 10 ปีขึ้นไป”

“แจ๋แพรี่ชั้นมาก่อนกาลนานมากจ่ะ อย่ามาจ๊วบจ๊าบแจ๋ชั้นนะ ให้แจ๋ปลูกต้นไม้ดูแลสวนอย่างมีความสุขเถอะ อย่าลากมาเจอเรื่องประสาท…นี้เลย #แพรี่พาย”

“คนที่น่าสงสารที่สุด โดนเอาชื่อไปใช้ #พิมรี่พาย”

 

“รี่พาย คนเดียวที่ชั้นจะร้ากกกกก “Pearypie” จากช่างแต่งหน้าระดับสากล ล่าสุดได้รับคัดเลือกเป็น Future list 2022 influencer ด้านสิ่งแวดล้อม รอเสื้อมัดย้อม , พาเลทแต่งหน้า สีจากธรรมชาติอยู่นะคะ #พิมรี่พาย #แพรี่พาย”