ดราม่าตีกลับ ต่อ ธนภพ โทษคนดู ปมละครไทยสู้ซีรีส์เกาหลีไม่ได้

ต่อ ธนภพ

“ต่อ ธนภพ” นักแสดงนำหนังรักเรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ “หว่อง กาไว” โดนกระแสดราม่าทันที หลังโยนความผิดให้คนดูแบบเหมารวม ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ละครไทยไม่ไปไหน  

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับวงการละครไทยทันที หลัง “ต่อ ธนภพ” หรือ นายธนภพ ลีรัตนขจร หนึ่งในนักแสดงหลักจากภาพยนตร์ One For The Road ที่ได้ไปออกรายการ The Driver โดยมีช่วงหนึ่ง “โอ๊ต ปราโมทย์” หนึ่งในพิธีกรได้ยิงคำถามว่า “ทำไมซีรีส์บ้านเรา ถึงทำให้ดีมาก ๆ เหมือนซีรีส์เกาหลีไม่ได้”

ด้าน ต่อ ธนภพ ก็ได้แสดงความเห็นว่า หากเป็นในเรื่องของอุปกรณ์หรือสิ่งของอาจจะสู้ไม่ได้ แต่คุณภาพของคนมันไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น ทุกวันนี้พยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งต่อให้จะพยายามทำดีขนาดไหน แต่สุดท้ายก็อยู่ที่คนดู ถ้าอยากเห็นอะไรดีขึ้น ก็ต้องสนับสนุนกันหรือไม่

“อยากให้เชื่อจริง ๆ ว่า มันไม่ได้ต่างขนาดนั้นอ่ะ คุณภาพของคนอ่ะ แต่เรายอมรับว่า คุณภาพของของอ่ะ ก็เราสู้ไม่ได้ไง ก็สู้ไม่ได้จริง ๆ จะให้ทำไง ทุกวันนี้ถามว่า พยายามทำดีที่สุดไหม ใช่ พยายามทำให้ดีที่สุดในสิ่งที่มี แต่ว่า คือ สุดท้ายพวกเราตั้งใจทำขนาดไหน แต่มันดันอยู่ที่คนดูอ่ะ พี่คิดดูดิ เข้าใจปะ เพราะฉะนั้นจริง ๆ แล้ว ผมว่ามันคือการเวิร์กร่วมกันว่าแบบ อยากเห็นอะไรดีขึ้น มันก็ต้องสนับสนุนกันหรือเปล่าวะ แค่นั้นเอง”

ประเด็นดังกล่าว ทำให้เกิดการถกเถียงกันแบ่งเป็นสองฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งมองว่า ต่อ ธนภพ กำลังโยนความผิดให้กับคนดูอย่างเดียว แต่ความจริงแล้ว ส่วนหนึ่งเกิดจากการนำเสนอโครงเรื่องเดิม ๆ ไม่มีความแปลกใหม่

ขณะที่มุมมองของอีกฝ่ายยังคงมองว่า สิ่งที่ ต่อ ธนภพ ได้พูดผ่านรายการ ไม่ได้ถูกเสียหมด แต่ก็ไม่ได้ผิดเสียหมด เพราะทุกอย่างสะท้อนออกมาผ่านเรตติ้งและโฆษณา ซึ่งทำให้เห็นชัดมากว่า คนไทยส่วนใหญ่ชอบดูอะไรง่าย ๆ แล้วนายทุนจะทุ่มทุนสร้างอะไรยาก ๆ ไปเพื่ออะไร

ประวัติ ต่อ ธนภา

สำหรับ ต่อ ธนภพ เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2537 เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน มีผลงานที่เป็นที่รู้จัก อย่าง เรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น และยังได้รับรางวัลจากผลงานอื่น ๆ เช่น รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง เลือดข้นคนจาง ในปี 2561 นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทละครโทรทัศน์ จากเรื่อง หัวใจศิลา ในปี 2562 เป็นต้น

อีกทั้งในปี 2561 ต่อ ธนภพ ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ 9 x 9 (ไนน์บายนาย) โดย โฟร์โนล็อก (4nologue) ร่วมกับศิลปินอีก 8 คน

นอกจากนี้ ยังมีผลงานละครโทรทัศน์ ซีรีส์ ภาพยนตร์ ผลงานเพลง เล่นมิวสิกวิดีโอ การแสดงคอนเสิร์ต และยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย