ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ อดีตพิธีกร นักพากย์ ติดโควิดเสียชีวิต

ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ เสียชีวิต
ภาพจาก เพลินทีวี

 “ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ” อดีตพิธีกร นาทีทอง-นักพากย์ดัง ติดโควิดเสียชีวิต

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เมย์ อติรัตน์ นาคสุริยะ ลูกชายของ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ ได้เปิดเผยกับมติชนว่า บิดาได้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 โดยมีอาการติดเชื้อลงปอด เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ โดยจะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจที่วัดภาณุรังษี บางพลัด กรุงเทพฯ ต่อไป

เมย์ ยังได้เปิดเผยว่า นายธรรมรัตน์ ติดโควิดจากผู้ดูแล โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีอาการอาเจียน และได้เข้ารักษาในโรงพยาบาล อาการทรง จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ในโลกออนไลน์ เฟซบุ๊กของ วีรภาพ เทพไพศาล ได้แจ้งข่าวเศร้านี้ โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเสียใจจำนวนมาก

ทั้งนี้ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ เป็น นักร้อง พิธีกรรายการ นักแสดง นักพากย์ ในรายการ นาทีทอง และ ประตูดวง รายการที่มีผู้ชมสูงสุด ทางช่อง 7 มีผลงานพากย์หนังของบิ๊กซินีม่า ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ และมีผลงานการแสดงเรื่อง สุริโยไท ก่อนลาออกไปทำงานการเมือง ลงสมัครเป็น ส.ก.เขตลาดพร้าว 2 สมัย ก่อนลงสมัคร ส.ว. แต่ไม่ได้รับเลือก สิริอายุ 88 ปี

ก่อนหน้านี้ ธรรมรัตน์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตตัวเองว่า เริ่มต้นได้ค่อนข้างดี จากการเป็นข้าราชการ แผนกพัฒนาการศึกษา ที่กระทรวงศึกษาธิการ ทำให้มีโอกาสไปอบรมที่ต่างประเทศอยู่เรื่อย ๆ จึงได้เห็นโลกกว้าง แต่เมื่อมีลูกสาวคนแรก จึงต้องทำงานเสริมด้วยการรับจ้างเขียนการ์ตูน เขียนภาพตัดต่อ และเป็นนักร้องกลางคืน

ก่อนตัดสินใจอัดเสียงร้องส่งไปหา “สุเทพ วงศ์กำแหง” และ “ชาลี อินทรวิจิตร” ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ก็ไม่ถึงฝั่งฝัน กระทั่งช่อง 7 ประกาศหาผู้ประกาศ จึงไปสมัคร กระทั่งสอบผ่าน เอาชนะคู่แข่งคนอื่น ๆ ได้ ด้วยน้ำเสียง และความเป็นธรรมชาติ จริงใจ