สรพงศ์ ชาตรี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง วัย 71 ปี

“สรพงษ์ ชาตรี” เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง ขณะมีอายุ 71 ปี 

วันที่ 10 มีนาคม 2565 เพจเฟซบุ๊กดาราภาพยนตร์รายงานว่า “สรพงศ์ ชาตรี” พระเอกนักบุญและศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญอีกครั้งของวงการบันเทิงเมืองไทย

โดย พี่เอก-สรพงศ์ จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งที่ลุกลาม เมื่อเวลา 15.51 น. ณ ห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ขณะที่มติชนรายงานว่า เมื่อราว 5 ปีก่อน สรพงศ์พบว่าตนป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด และได้รับการรักษาตัวมาตลอด และมีช่วงหนึ่งที่สุขภาพแข็งแรงพอจนกลับมาทำงานได้ตามปกติ กระทั่งเดือนมีนาคมปี 2564 โรคมะเร็งกลับมากำเริบอีก

โดยเชื้อมะเร็งได้แพร่กระจายไปตามร่างกาย ล่าสุดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะมีอาการสำลักขณะรับประทานกล้วยน้ำว้า และต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลา 15.51 น. วันนี้ 10 มีนาคม ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สิริอายุ 71 ปี

ประวัติสรพงษ์

สรพงศ์ ชาตรี มีชื่อเล่นว่า เอก ชื่อเดิมคือ พิทยา เทียมเศวต เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 2493 เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 บวชเรียนตั้งแต่ 8 ปี จนลาสิกขาเมื่ออายุ 11 ขวบ ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ศิลปศาสตร์ สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

เมื่ออายุได้ 19 ปี สรพงศ์ได้พบกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ได้ชักชวนให้เขามาอาศัยอยู่ที่วังละโว้ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ กระทั่งได้เริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่อ 2512 เป็นตัวประกอบ และเป็นเด็กยกของในกองถ่ายละคร ก่อนจะมีชื่อเสียงจากการเป็นพระเอกในปี 2514 มีผลงานมากมาย และคว้ารางวัลทรงเกียรติจากหลายเวที