#KyutaeOppa แฉทีมงานหักหลัง นินทา ขายบริษัท ขโมยของหลักแสน

#KyutaeOppa แฉทีมงานหักหลัง นินทา ขายบริษัท ขโมยของหลักแสน
ภาพจากช่องยูทูบ KyutaeOppa

คิวเทโอปป้า ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีสายฮา โพสต์เล่าพฤติกรรมทีมงาน 4 คนที่รักมาก รวมหัวนินทาลับหลัง ขายข้อมูลบริษัท ขโมยของไปขายหลักแสน หรือไม่ 

วันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสดราม่าร้อนระอุบนโลกโซเชียล เมื่อยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีในไทยคนดัง ผู้ติดตาม 7.7 ล้านคน “คิวเทโอปป้า” แห่งช่องยูทูบ KyutaeOppa ได้โพสต์คลิปวิดีโอ “ทีมงานผมเป็นโจรครับ…และเขาก็อยู่กับผมมาตลอด 3 ปี” เล่าถึงพฤติกรรมของทีมงานทั้ง 4 คน อ้างว่าหนึ่งในนั้นขโมยแบรนด์เนมของตนไปขายเสียหายหลักแสนบาท หรือไม่

ความว่า เรื่องราวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เกิดเรื่องทั้งหมด ทีมงานได้เรียกตนมาคุย และขอวันหยุดรวมถึงเงินเดือนเพิ่ม ซึ่งคิวเทเป็นฝ่ายรับฟังและรู้สึกผิด จึงขอโทษทีมงานนับร้อยครั้ง คิวเทเล่าว่าช่วงนั้นปัญหาชีวิตเยอะเพราะพึ่งเลิกกับแฟน และทีมงานทั้ง 4 คนขอลาออกพร้อมกัน ตนไม่รู้จะทำอย่างไรเลยไปสักลาย “11.11” ที่ข้อมือ

ระหว่างนั่งเล่นในบ้าน นึกอยากขึ้นไปห้องทีมงานด้านบนเพื่ออวดรอยสัก แต่กลับเจอข้อมูลที่ทำให้รู้สึกแย่กว่าเดิม ตนไว้ใจคนกลุ่มนี้มาก ๆ ปรึกษาทุกเรื่อง เพราะคิดว่าทุกคนคือครอบครัว แต่ตนไม่เคยรู้เลยว่าลับหลังคนเหล่านี้เอาตนไปนินทาอย่างสนุกสนาน ทำให้รู้สึกเสียใจอย่างมาก

จากนั้นคิวเทเล่าถึงทีมงานต่อไปว่า มีน้องคนหนึ่ง ได้เงินเดือน 30,000 บาท รับมาทำงานเพราะบอกว่าชอบคิวเท ไม่เคยทำงานมาก่อน สอนทุกอย่าง ตนมั่นใจว่าเป็นเรทเงินเดือนเริ่มต้นที่สูงกว่าที่อื่นแน่นอน

อีกเรื่องพบข้อมูลหลักฐานว่าทีมงานอีกคนขโมยทรัพย์สิน ทั้งเงิน ทั้งแบรนด์เนม และของมีค่าต่าง ๆ ภายในบ้าน ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี รวมมูลค่าความเสียหายหลายแสน ไปขายในเว็บแบรนด์เนมมือสอง หรือไม่ ทั้งยังยังพบว่ามีการนำเรื่องของคิวเทไปนินทากับคนรอบตัวอย่างสนุกสนาน ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเฟลมาก ๆ จนไม่อยากจะทำอะไรเลย

ด้านพฤติกรรมของทีมงานอีกคน คิวเทเล่าวว่ารับเข้ามาทำงานตั้งแต่เรียนจบใหม่ พบว่ามีการนำข้อมูลของบริษัทไปเผยแพร่ ซึ่งตนไว้ใจให้ปกป้องข้อมูลส่วนนี้ ตอนทำงานร่วมกันพอไม่มีเครื่องมือทำงาน เช่น ไอแพด ตนก็ซื้อให้เพื่อให้ทำงานสะดวก อีกทั้งตนยังเป็นผู้ประสานงานหาวัคซีนโควิด-19 ในช่วงที่มียี่ห้อหายากมาให้ เพราะเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ แต่สุดท้ายคนกลุ่มนี้ก็ทำร้ายจิตใจของตน

โดยคิวเทได้ทิ้งท้ายไว้ว่าสำหรับการดำเนินคดีตนพร้อมจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

หลังการเผยแพร่วิดีโอ บนโลกโซเชียลมีเดียเกิด #kyutaeoppa ขึ้นและพุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อย่างรวดเร็ว รวมถึงวิดีโอของคิวเทบนยูทูบ ก็ติด #1 ในมาแรงเช่นกัน ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมต่าง ๆ ของทีมงาน รวมถึงการให้กำลังใจหนุ่มคิวเทจากชาวเน็ตและแฟนคลับ เช่น

“ดูดิ เขาแสนดีขนาดนี้อะ เป็นคนคิดบวก พลังบวกเยอะ จิตใจโคตรดี ละทำไมเขาต้องมาเจอเพื่อน… แบบนี้อะ กูโมโหแทน”

“จากกรณีคิวเทและคุณแตงโม ทำให้เราต้องให้ความสำคัญในเรื่องการเลือกคบคนมาก ๆ ใครที่หวังแต่ผลประโยชน์พอไม่มีประโยชน์ก็ทิ้ง เห็นแก่ตัว ลับหลังนินทาเละเทะ ควรตัดออกจากชีวิตโดยไม่ต้องเสียดาย การให้ใจควรให้ให้ถูกคน”

“เด็กจบใหม่ ป.ตรี เงินเดือนเริ่มแค่หมื่นห้า นี่ ม.6 ได้เดือน 3 หมื่น ไม่เป็นงานด้วย เลขาไม่มีประสบการณ์ คอนเนคชั่นใด ๆ มีรถให้ขับคันเป็นล้าน กินฟรีทุกมื้อ ทีมงาน 4 คนค่ากินเดือนเป็นแสน อยู่ดีขนาดนี้ แก้ยังมารวมหัวเรียกเขามาด่าอีกหรอวะ อย่าได้มีใครรับทำงานเลย สันดานเสีย”

“สิ่งเดียวที่ต้องการคือ ไม่อยากให้ทีมงานของซิม (คิวเท) ได้รับโอกาสจากที่ทำงานไหน ๆ โดยเฉพาะคนที่เอาข้อมูลบริษัทไปแชร์และคนที่ขโมยของ คิดดูแล้วกันเจ้านายดีขนาดนี้ พวกนางยังทำเขาลงเลยอะ ที่อื่น ๆ กล้ารับเขาเข้าทำงานหรอ ถามจริง”

“เห็นประโยคนี้รู้เลยว่าไม่มีใครช่วยเขาแล้ว คิวเทแข็งภาษาไทยมากก็จริง แต่ใช่ว่าจะคุ้นกับบางคำที่ไม่ได้เจอบ่อยเช่นคำว่าไหว้ เขาคงตัดต่อลงดีเทลทุกอย่างเองด้วยซ้ำ เหลือแค่บอสอะตอนนี้ ขอให้โลกนี้ใจดีกับคุณนะ คุณแสนดีมากจริง ๆ”