5 เรื่องน่ารู้ “จัสติน บีเบอร์” จากเด็ก 13 สู่ศิลปินทุบสถิติเพลงระดับโลก

รวม 5 เรื่องน่ารู้ “จัสติน บีเบอร์” ป็อปสตาร์เบอร์ต้นของโลก จากเด็กหนุ่มสู่ศิลปินไอคอนผู้ทำลายสถิติ

วันที่ 29 เมษายน 2565 หลังจากจัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) นักร้องหนุ่มสุดฮอตสัญชาติแคนาดา ประกาศเดินสายคอนเสิร์ตใหญ่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยในรอบ 9 ปี กับคอนเสิร์ต JUSTIN BIEBER JUSTICE WORLD TOUR BANGKOK โดยเริ่มเปิดขายบัตรในวันนี้ (29 เม.ย.) และหมดเกลี้ยงภายในเวลา 11.00 น.

สำหรับจัสติน บีเบอร์ เริ่มต้นอาชีพศิลปินในวัยเพียง 13 ปี และสร้างชื่อเสียงโด่งดังจากเพลง Baby ในปี 2553 และก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินไฟแรงในที่สุด “ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวม 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับจัสติน บีเบอร์

1.ศิลปินคนแรกที่อัลบั้มเปิดตัว 7 เพลงติดฮอตบิลบอร์ด 100

เส้นทางสายดนตรีของจัสติน บีเบอร์ เริ่มต้นเมื่อเขาอายุ 13 ปี โดยได้เซ็นสัญญา Raymond Braun Media Group (RBMG) ค่ายเพลงในเครือ Island Records ในปี 2008 หลังจากค่ายเพลงดังกล่าวเห็นแววศิลปินของจัสติน บีเบอร์ ผ่านการทำคลิป Cover เพลงบนช่องยูทูบของเขา

ขณะที่ในปลายปี 2009 ได้เปิดตัว “อีพี มายเวิล์ด” ส่งผลให้จัสติน บีเบอร์ กลายเป็นศิลปินคนแรกที่มี 7 เพลงในอัลบั้มเปิดตัวติดท็อปในชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100

นอกจากนี้ ได้มีซิงเกิลที่ประสบความสำเร็จก่อนออกอัลบั้มคือ “One Time” และ “One Less Lonely Girl” ที่ติดท็อป 15 บนชาร์ตฮอต 100 ของแคนาดา และติดท็อป 20 บนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 ต่อมาก็ได้มีอัลบั้ม My World 2.0 ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2010 และมีซิงเกิลเช่น “Baby (Feat.ludacris)” ที่มีดิสไลก์ติดท็อป 10 บนชาร์ตบิลบอร์ด

2.เคยทำเพลงยอดวิวขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก

จัสติน บีเบอร์ โด่งดังเป็นพลุแตกจากเพลง Baby โดยเพลงดังกล่าวมีเนื้อหาน่ารัก ทำนองติดหู และมิวสิกวิดีโอเป็นการร้องเพลง และเต้นจีบสาว ขณะที่ในวิดีโอยังมีนักร้องซึ่งเป็นเพื่อนกับบีเบอร์มาปรากฏตัวในเพลงนี้ อาทิ Young Money, Drake, Tinashe

ทำให้ต่อมา Baby กลายเป็นเพลงที่มียอดวิวใน Youtube สูงสุดในประวัติศาสตร์ยาวนาน 2 ปี หลักพันวิวล้านวิว ก่อนจะถูกโค่นบัลลังก์โดย Gangnam Style ของ Psy

3.เคยครองดิสไลก์บนยูทูบมากกว่า 6 ล้านครั้ง

แม้จัสติน บีเบอร์ จะเป็นศิลปินทรงอิทธิพลในระดับโลกที่เคยมีเพลงทำยอดวิวสูงสุดที่สุดในโลกช่วงหนึ่ง ทว่าในช่วงหนึ่งจัสตินเคยเผชิญกระแสดราม่าเรื่องพฤติกรรม และแฟนคลับปกป้องศิลปินสุดขีด

ทำให้ช่วงหนึ่งชาวเน็ตทั่วโลกหันมากดดิสไลก์แสดงความไม่พอใจบนเพลง Baby ของจัสติน บีเบอร์ ทะลุ 6.08 ล้านดิสไลก์ ซึ่งทำให้ Baby เป็นเพลงที่ทำยอดวิวได้สูงสุด และยอดดิสไลก์ก็สูงที่สุดเช่นกัน

4.ศิลปินอายุน้อย 100 รางวัล

ในด้านการทำเพลงของจัสติน บีเบอร์ ถือเป็นศิลปินอายุน้อยมากความสามารถที่น่าจับตาคนหนึ่ง โดยที่ผ่านมาเขาได้ออกอัลบั้มสตูดิโอ 6 อัลบั้ม และเป็นเจ้าของ 32 สถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส, 21 รางวัล บิลบอร์ด มิวสิค อวอร์ดส, 2 รางวัล บริต อวอร์ดส, 18 รางวัล อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส, 21 เอ็มทีวี ยุโรป มิวสิค อวอร์ส

นอกจากนี้ ยังมียอดขายมากกว่า 80 ล้านอัลบั้ม และเมื่อปีที่ผ่านมายังทำลายสถิติของเอลวิส เพรสลีย์ ในฐานะศิลปินเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุดที่มี 8 อัลบั้ม ขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตบิลบอร์ด 200 ในเดือนสิงหาคม รวมถึงทำลายสถิติตลอดกาลของผู้ฟังรายเดือนบนสปอติฟาย ด้วยจำนวนผู้ฟังมากกว่า 83 ล้านคน

ล่าสุด จัสติน บีเบอร์ ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีจากงานเอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ดส และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล เอ็มทีวี อีเอ็มเอ อวอร์ดส ถึง 8 รางวัล โดยบีเบอร์ยังคงเป็นศิลปินอันดับ 1 ของยูทูบและสปอติฟายทั่วโลก ซึ่งทำให้เขาเป็น 1 ในพ็อปสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21

5.เคยคบศิลปินสาวชื่อดัง

ปิดท้ายด้วยชีวิตรักของจัสติน บีเบอร์ ที่เคยมีกระแสข่าวออกเดตกับสาวผู้มีชื่อเสียงหลายราย อาทิ บาร์บาร่า พาลวิน, มิแรนด้า เคอร์, คอร์ทนีย์ คาร์เดเชียน

ส่วนเป็นที่รู้จักที่สุด คือ การออกเดตอย่างจริงจังกับศิลปินสาวชื่อดัง เซเลนา โกเมซ โดยเริ่มในปี 2010-2012 ก่อนจะกลับมารีเทิร์นกันในปี 2017-2018 ก่อนปิดเส้นทางรักกระฮึ่มโลกจากกระแสครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ปลื้ม

ก่อนในเดือน มิ.ย.ปีเดียวกัน จัสตินได้เปิดตัวคบกับเฮลีย์ บาลด์วิน นางแบบสาวเพื่อนเก่าของจัสติน ก่อนที่ฝ่ายชายจะเซอร์ไพรส์ของแต่งงานสายฟ้าแลบที่บาฮามาส และแต่งงานกันในปี 2019