ประมวลท่าที-ถ้อยคำ คุณแม่ภนิดา วันเก็บอัฐิ แตงโม-นิดา เชื่อลูกเสียชีวิตบนบก

แม่แตงโม

แม่แตงโมเผยเห็นหลักฐานแล้ว ทำให้เชื่อว่า ลูกสาวไม่ได้เสียชีวิตในน้ำ แต่เสียชีวิตบนบก มั่นใจว่ามาถูกทาง และเชื่อมั่นบังแจ๊คตั้งใจกู้ข้อมูลนำมาเป็นหลักฐานทางคดีในศาล

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวผู้ล่วงลับในโศกนาฏกรรมตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 24 ก.พ.2565 เดินทางไปที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิตคลอง 4 จ.ปทุมธานี เพื่อประกอบพิธีเก็บอัฐิและบรรจุอัฐิของลูกสาว

แม่ของแตงโมเดินทางมาพร้อมกับ ‘เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์’ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ น.ส. ภคอร จันทรคณา (ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ส่วน ต่อย ดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม เดินทางมาพร้อมภรรยาและลูกสาว

พิธีบรรจุอัฐิจัดเป็นการส่วนตัว มีญาติฝ่ายพ่อเเละญาติฝ่ายเเม่ ร่วมประกอบพิธีและนำอัฐิส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่โซนกัลปังหา ช่องหมายเลข 9 บริวเวณกตเวทิตา ระเบียงอาลัย โดยที่เก็บอัฐิของแตงโมอยู่ติดกับพ่อ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์

อัฐิแตงโม

จากนั้น คุณแม่ภนิดาให้สัมภาษณ์ว่า อัฐิของลูกสาวส่วนมากจะอยู่ที่นี่ จะมีบ้างส่วนที่อยู่กับคุณแม่ และคุณแม่ก็แบ่งให้เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโมด้วย เพราะเบิร์ดขอมา อีกส่วนอยู่กับญาติฝ่ายพ่อ

สำหรับเรื่องคดีสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว คุณแม่ภนิดา กล่าวว่า สบายใจที่ส.ส.เต้เข้ามาช่วย ท่านทำงานเป็นทีม เราก็รู้สึกว่าใช่ต้องเป็นอย่างนี้ ตัวเราจะมาทำงานโด่ดเดี่ยวแล้วจะมาสำเร็จมันไม่ได้หรอก

“คุณแม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่ามาถูกทาง เราได้ผู้นำทีมที่ดีด้วย ท่าน ส.ส.เต้ ท่านเป็นคนฉลาด อารมณ์ดี มีความเป็นผู้นำสูง ไม่พูดมาก ทำงานเร็ว ไม่เคยเจอแบบนี้นะ ยอมรับว่าท่านเก่ง”

สำหรับโทรศัพท์ส่วนตัวของแตงโมที่แม่ส่งไปให้บังแจ๊คกู้ข้อมูลที่สหรัฐอเมริกา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น นางภนิดากล่าวว่า “คุยกันแล้ว เขาบอกว่าจะส่งเร็วๆนี้แหละ แต่บอกไม่ได้นะว่าส่งไปให้ใคร ไม่ได้ส่งมาให้คุณแม่โดยตรง เพราะเราก็กลัวอันตรายด้วย กลัวของหายด้วย ถ้าหายยุ่งนะ เพราะเราจะต้องนำไปใช้ในคดี”

นางภนิดากล่าวด้วยว่า ไว้ใจบังแจ๊ค เมื่อบอกไม่ให้โพสต์ภาพแตงโมอีก เขาก็ไม่ได้ทำ ตอนนี้เขาค้นข้อมูลในโทรศัพท์มือถือน้องโมเสร็จแล้ว ได้แล้ว ก็เหลือแค่รอส่ง เราก็จะเอาข้อมูลตรงนี้เข้าไปในศาล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าบังแจ็คจะไม่มีทางแบล็คเมล์ แม่ของแตงโมกล่าวว่า “คุณแม่มั่นใจว่าไม่มีแน่นอน เขาตั้งใจจะกู้ข้อมูลคืนมาให้เพื่อใช้เป็นหลักฐาน เขารู้อยู่เต็มอกว่ามันต้องเอาข้อมูลตรงนี้ขึ้นในศาล แต่คุณแม่ยังไม่ขอพูดตรงนี้ เดี๋ยวคนที่มีความเกี่ยวข้องกับบังแจ็คจะเดือดร้อน ตัวคุณแม่ก็จะเดือดร้อนด้วย”

เมื่อถามว่า ที่เห็นหลักฐาน ทำให้คุณแม่เชื่อว่าแตงโมถูกฆาตกรรมหรือ นางภนิดากล่าวว่า “ขอไม่ตอบได้ไหม แต่จะขอตอบว่าน้องโมไม่ได้ตายในน้ำก็แล้วกัน น้องโมไม่ได้เสียชีวิตในน้ำ แต่เสียชีวิตบนบก คุณแม่เห็นหลักฐานว่าเสียชีวิตบนบก”

ต่อข้อถามว่า ยังติดต่อพูดคุยกับปอ และคนบนเรือหรือไม่ นางภนิดา กล่าวว่า เพิ่งติดต่อมาเมื่อวานซืน โดยปอโทร.มาถามสารทุกข์สุขเท่านั้น แต่ไม่ได้คุยเรื่องคดี ความรู้สึกกับปอก็ยังเหมือนเดิม ยังน่ารักเหมือนเดิม ความรู้สึกกับแซนก็น่ารัก เป็นคนพูดเพราะ แซนโทร.มาขออนุญาตแม่ เพื่อมางานแตงโม แต่ก็ไม่ได้มา