โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ดาวตลกดัง เสียชีวิตหลังป่วยหนัก

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เสียชีวิต
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

ศิลปินตลกชื่อดัง “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” เสียชีวิตแล้ว หลังลูกชายเผยนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน อาการไม่สู้ดีนัก ญาติเตรียมทำใจ 

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เฮงเฮง เชิญยิ้ม” ลูกชายของ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ศิลปินตลกชื่อดัง เผยผ่านทางรายการ “คุยแซ่บShow” ว่าตอนนี้ คุณพ่อ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการสงบ ในเวลา 22.16 น. วันที่ 10 ก.ค. ในวัยย่าง 59 ปีนับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียตลกชั้นครูของวงการบันเทิงไทย

ก่อนหน้านี้ เฮงเฮง เผยว่า คุณพ่อมีป่วยจากโรคไต อาการไม่สู้ดีนัก ลูกชายและญาติ ๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หมอได้แจ้งว่ารอดูอาการ และให้ญาติ ๆ ทำใจแล้ว

สำหรับอาการป่วยของ “โป๊งเหน่ง” นั้น ช่วงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2564 เป็ด เชิญยิ้ม ตลกรุ่นพี่ เคยเปิดเผยผ่านรายการ Apop Today ทางช่องอมรินทร์ทีวีว่า โป๊งเหน่งมีอาการปอดทะลุ โดยเป็ดได้ทราบข่าวจาก นุ้ย เชิญยิ้ม มีการติดต่อกันให้มาร่วมงาน มารู้อีกทีโป๊งเหน่งเข้าโรงพยาบาลแล้ว

“ค่อนข้างจะตกใจ เพราะเพิ่งรู้เมื่อวันพุธรู้จากนุ้ย บอกพี่โป๊งเหน่งเราขอคิวไป 3-4 ครั้ง อัดก่อนบ่าย ไม่สะดวกๆ ปรากฏว่าอยู่โรงพยาบาล คือเขาปอดทะลุ เขาเดิน 3 ก้าวก็เหนื่อยแล้ว แล้วก็รอจะผ่าตัดอยู่ ติดต่อกับญาติ ๆ เขาอยู่ว่าจะช่วยเหลือกันยังไง

เขาไม่ดูแลตัวเอง ปอดทะลุไปหมดแล้ว มันสูบบุหรี่จัด เลิกไม่ได้สักที เป็นห่วงพอสมควรเพราะอยู่ด้วยกัน 20 กว่าปีบนถนนตลกด้วยกัน เหมือนคนในครอบครัว ปอดทะลุเยอะมาก ตอนนี้ต้องใส่แพมเพิร์สแล้ว เดินไม่ได้ เดินแล้วเหนื่อยหอบ” เป็ดระบุ