ซันนี่ ยูโฟร์ ช็อกเสียชีวิตที่ห้องพัก เผยป่วยติดเตียง-ไทรอยด์เป็นพิษ

ซันนี่ ยูโฟร์ ช็อกเสียชีวิตที่ด้านหน้าอาคารที่พักอาศัย เผยป่วยเป็นไทรอยด์เป็นพิษมานาน แต่ไม่เคยบอกเพื่อนหรือขอความช่วยเหลือ

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการบันเทิงสูญเสีย ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตนักร้องบอยแบนด์ดัง โดยทาง นิค ยูโฟร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“ซันนี่ ยูโฟร์…เสียแล้วนะครับ รายละเอียดตอนนี้ยังไม่ทราบอะไรมาก ทราบแค่ว่าช็อกในห้องที่คอนโดฯ ยังไงจะแจ้งความคืบหน้าให้เพื่อน ๆ ทราบกันอีกทีนะครับ”

ป่วยมานานไม่บอกเพื่อนฝูง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เผยผลสอบสวนเบื้องต้น ว่า ผู้ตายป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษมานานหลายเดือน มีสภาพร่างกายซูบผอมและเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ไม่อยากเป็นข่าว ด้านนิติอาคารจึงเข้าไปดูแลช่วยเหลือมาตลอด

กระทั่งวันนี้ นิติอาคารเห็นว่าอาการของซันนี่เริ่มทรุดหนักและไม่น่าจะปล่อยไว้ได้อีก จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เพื่อให้เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อม

เมื่อตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง เดินทางมาถึงและขออนุญาตซันนี่ว่าจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางซันนี่ก็ยินยอม ตำรวจจึงแจ้งกู้ชีพนรินทรและสาธารณสุขเขตวังทองหลางเข้ามาตรวจสอบภายในห้องพัก แต่เมื่อลงมารอรถกู้ชีพด้านล่างอาคาร ซันนี่เกิดอาการช็อกหมดสติไป เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนานกว่า 15 นาที แต่ไม่เป็นผล

ด้านนิค ยูโฟร์ นายนิคณภัทร อัศวะชานนท์ เพื่อนร่วมวง กล่าวระหว่างมาดูศพเพื่อนว่า ซันนี่เป็นคนใจแข็ง มีปัญหาหรือเจ็บป่วยหนักขนาดไหนไม่เคยบอกเพื่อนฝูง หรือขอความช่วยเหลือจากใครในวง เพิ่งจะทราบเมื่อจากนิติคอนโดฯ ว่านอกจากไทรอยด์แล้ว ซันนี่เป็นมะเร็งที่ช่วงท้องด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นตรวจสอบที่ซันนี่เสียชีวิต / ภาพ : ข่าวสด

สมาชิกยูโฟร์ที่โด่งดัง

ซันนี่ 1 ในสมาชิกวง ยูโฟร์ (U4) ค่ายคีตา และนับเป็นบอยแบนด์วงแรก ๆ ของวงการดนตรีไทย เริ่มต้นจากการจับกลุ่มกันของคนมีความสามารถในการร้องเพลง​ ยูโฟร์ (U4) ออกอัลบั้มทั้งหมด 3 ชุด กับสังกัด คีตา ประกอบไปด้วย อัลบั้ม​ You-4 (2535) ที่ตอนนั้น โด่งดังเป็นพลุแตก ตามมาด้วย อัลบั้ม​ 8 ขา 4 คน (2537) ที่มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ไม่ได้คิด,ที่รักของคนอื่น,กอดเธอไว้ ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

กลับมาอีกครั้งใน​ อัลบั้ม​ วัน U4 มีดีที่ไม่เต้น (2538) อัลบั้มประสานเสียง ด้วยการนำเพลงเก่า มาทำใหม่ อาทิ ทนได้ทนไป ต้นฉบับของ ออโต้บาห์น ซึ่งเพลง ทนได้ทนไป เวอร์ชั่น ยูโฟร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลพิฆเณศทองในปี 2539 อีกด้วย

ก่อนที่หนึ่งในสมาชิกวง เบียร์ ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน แต่ก็ดำเนินหน้าต่อไป วงยูโฟร์ เลยได้ สมาชิกนามว่า จิมมี่ เข้ามาแทน พร้อมกับความดังอย่างสุดขีด ! กับอัลบั้ม 8 ขา 4 คน กับค่ายคีตา แต่ทว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะในขณะที่ U4 เตรียมปล่อยอัลบั้มที่ 4 แต่ทุกอย่างต้องหยุด เมื่อค่ายเพลงคีตาถูกสั่งปิด จึงทำให้ยูโฟร์ ต้องหยุดหายไปพร้อมค่าย