เปิดใจ “แอนนาเสือ” หลังคว้ามง Miss Universe Thailand 2022

แอนนาเสือ เปิดใจ หลังคว้ามง Miss Universe Thailand 2022

แอนนา เสืองามเอี่ยม เปิดใจหลังได้ตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 ขอบคุณทุกเรื่องราวที่ผ่านมา ขอเป็นตัวแทนเด็กยากจนทุกคน เดินหน้าคว้ามง 3 

วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ไอคอนสยาม “แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022 พร้อมเพื่อน ๆ ทีม Miss Universe Thailand 2022 ประกอบด้วย นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ รองชนะเลิศ อันดับรองชนะเลิศ อันดับ 2 อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว โอปอล สุชาตา ช่วงศรี รองอันดับ ชนะเลิศ และ เรเน่ เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน รองชนะเลิศ อันดับ 4  เปิดใจหลังจบการประกวดได้จบสิ้นลงไป 

“แอนนา” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เวลาในการประกวดผ่านไปเร็ว รู้สึกตื้นตันในมาก ๆ ตลอดการเก็บตัวที่ผ่านมา วันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าเราจะเกิดมาจากไหน เราสามารถประสบความสัมเร็จได้ เราสามารถทำตามความฝันได้ เพียงแค่เราเชื่อมั่นในตัวเอง และกว่าจะคว้ามงกุฏในปีนี้มาได้เธอต้องเสียน้ำตาจำนวนมาก รวมถึงมีช่วงเวลาในการท้อด้วย แต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอยึดมั่นมาโดยตลอดคือ เธอต้องทำได้

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022

เวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้สอนให้เรียนรู้ในหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะการรักตัวเอง แอนนารักตัวเอง และเชื่อมั่นในตัวเอง และครั้งนี้จะเป็นรางวัลที่ทำให้ทุกคนเห็นว่า แค่รักตัวเอง ก็สามารถทำสิ่งใดก็ได้ เพียงแค่รักตัวเอง และเธอรู้สึกภูมิใจในทุกเรื่องราวที่ผ่านมาของตนเอง ถ้าไม่มีแอนนาในวันนั้นก็ไม่มีแอนนาในวันนี้

ส่วนรองอันดับ 1 “นิโคลีน” กล่าวถึงความรู้สึกว่า ได้ทำอย่างเต็มที่ และรู้สึกภูมิใจอย่างมาก และพร้อมที่จะเห็นแอนนาก้าาไปสู่จักรวาล (เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล ) และคว้ามงกุฏนางงามจักรวาลคนที่ 3 ให้แก่ประเทศไทย ส่วนความรู้สึกหลังพลาดมงกุฏในค่ำคืนที่ผ่านมา เธอบอกว่า “หนูโอเคร สู้อยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนที่คอยติดตาม คอยสนับสนุนมาโดยตลอด ขอบคุณมาก ๆ”

ขณะที่ “อาย กัญญาลักษณ์” รองอันดับ 2 ระบุว่า รู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก และได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอไม่ใช่คนที่ช็อตไมค์ (นางงามตอบคำถามบนเวทีไม่ได้) ขณะที่ โอปอล รองอันดับ 3 สาวน้อยวัย 18 ปี กล่าวว่า  รู้สึกภูมิใจในตัวเองมากที่ได้เป็นหนึ่งใน 5 คนสุดท้าย ที่มาได้ไกลขนาดนี้ และคิดว่าจะไปต่อ ที่ไม่ใช่แค่เส้นทางนางงามเท่านั้น และอยากขอบคุณทุกคน รับรู้และรู้สึกถึงแรงสนันสนุนที่ส่งมาให้ และขอบคุณที่เห็นศักยะภาพในตัวเรา

ส่วน “เรเน่” รองอันดับ 4 กล่าาว่า ภูมิใจในการพัฒนาของตัวเองมาก ๆ จากคนที่ไม่เคยรู้เลยว่า วงประกวดนางงามเป็นอย่างไร เมื่อมาถึงจุดนี้ได้รู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ๆ และจะพัฒนาตัวเองต่อไปแน่นอน ส่วนความกดดันที่ทีมที่เคยได้รับตำแหน่งจากเวทีนี้มาก่อนนั้น เรเน่บอกว่าเธอไม่มีความกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น  

เมื่อถามถึงคำถามบนเวทีนั้นมีความยากเกินไปหรือไม่ “แอนนา” บอกว่า ทุกคำถามมีทั้งยากและง่าย ปะปนกันไป แต่สำหรับเธอแล้ว ทุกคำถามจะมีคีย์เวิร์ดให้ตอบที่ไม่ได้ไกลตัวเรามากนัก และพยายามโยงเข้าตัวเอง และรู้สึกโชคดีที่ได้คำถามเกี่ยวกับการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต่อสู้เรื่องนี้มาโดยตลอด และมีประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา และสามารถตอบคำถามนี้ได้

เมื่อถามถึงความพร้อมที่ไปสู้ศึกการประกวดมิสยูนิเวิร์สต่อนั้น “แอนนา” บอกว่า แอนนายังไม่ใช่คนที่เฟอร์เฟ็กที่สุด แต่เธอขอให้คำสัญญาว่า จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

เธอยังบอกอีกว่า พ่อและแม่ของเธอไม่ได้มาดูความสำเร็จของเธอในค่ำคืนนี้ เพราะต้องทำงาน แต่เธอจะหอบมงกุฏนี้ ไปมอบแก่คุณพ่อและคุณแม่ พร้อมขอบคุณทุกอย่างตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยมีครั้งไหนที่รู้สึกไม่ได้รับความรักจากคุณพ่อและคุณแม่ แม้จะอยู่ในครอบครัวที่ยากจน แต่ทั้งสองท่านได้มอบความรักให้อย่างเปี่ยมล้น และสิ่งเหล่านี้เป็นแรงผลักดันที่ทำให้มายืนอยู่ตรงนี้

“แอนนามายืนอยู่ตรงนี้ เพราะอยากเป็นตัวแทนของเด็กยากจนทุกคน ในวันนี้ที่แอนนาได้มงกุฎ แอนนาไม่ได้ชนะคนเดียว เด็กทุกคนจะชนะไปกับแอนนาด้วย จะทำให้เด็กเหล่านั้นมีกำลังใจมากขึ้น”

เมื่อถามถึงมงกุฏที่นางงามจักรวาลคนที่ 3 เธอบอกว่า มงสามมาแน่ แอนนาจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และคว้ามงกุฏมาให้ได้ เธอจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้สมกับการเป็น Miss Universe Thailand ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแอนนา