Yuzu Suki เสิร์ฟวัตถุดิบระดับโลก กับการรังสรรค์รสชาติเฉพาะตัว

ถ้าถามว่าเวลากินสุกี้และชาบูชาบู คุณให้ความสำคัญกับอะไร หลายคนตอบว่า น้ำซุปที่อร่อย หลายคนตอบว่า เนื้อสัตว์ชั้นเลิศ แต่หลายคนก็อาจจะตอบว่า น้ำจิ้มที่อร่อยจะทำให้รสชาติโดยรวมดีขึ้น แม้ว่าส่วนประกอบอื่นจะอยู่แค่ระดับกลาง ๆ ก็ตาม

เอาล่ะ ไม่ว่าคุณให้ความสำคัญกับอะไร “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” มีร้านหนึ่งมาแนะนำบอกต่อ ร้านนี้มีน้ำซุปให้เลือกหลากหลาย มีเนื้อสัตว์เกรดพรีเมี่ยมระดับโลก และมีน้ำจิ้มที่มีความพิเศษของตัวเอง น่าจะตอบโจทย์ทั้งคนที่ให้ความสำคัญกับน้ำซุป เนื้อสัตว์ และน้ำจิ้ม

ร้านที่พูดถึงคือ Yuzu Suki (ยูซุ สุกี้) แบรนด์ใหม่ในเครือ Yuzu ที่เพิ่งเปิดบริการในศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ Yuzu Suki เกิดจากเจ้าของแบรนด์ต้องการนำวัตถุดิบคุณภาพสูงระดับโลกมานำเสนอในรูปแบบชาบูชาบู ซึ่งนำมาปรับแต่งรสชาติให้เข้มข้นถูกปากคนไทย

 

เมนูแนะนำของร้านก็คือชาบูชาบู ซึ่งก่อนอื่นเลย เราต้องเลือกว่าจะกินเป็นเนื้อวัว หรือเนื้อหมู หรือจะกินทั้งสองเลยก็ได้ตามต้องการ

สำหรับเนื้อวัวที่ร้านคัดสรรมานำเสนอ มีตั้งแต่ระดับพรีเมี่ยมเบา ๆ คือ เนื้อวากิวเกรด A4 และ A5 ส่วนระดับพรีเมี่ยมสุด ๆ คือ เนื้อวัวโอมิ หรือ “โอมิกิว” เกรด A5 จากจังหวัดชิงะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเนื้อวัวที่ได้รับการยอมรับว่า เป็น 1 ใน 3 เนื้อวัวชั้นเลิศของญี่ปุ่น

พอนำเนื้อโอมิกิวลายหินอ่อนที่มีไขมันสีขาวกระจายแทรกในเนื้อแดงจุ่มลงไปในหม้อน้ำซุปเดือด ๆ สักพักกลิ่นเนื้อก็จะหอมโชยขึ้นมาเตะจมูก พอคีบเข้าปากและเคี้ยวนิดหน่อย ความอร่อยก็จะแผ่กระจายไปทั่วลิ้น ระดับไขมันและเนื้อที่ผสานกันพอดิบพอดี บวกกับกลิ่นหอมทำให้คนรักเนื้อชอบใจ

ส่วนเนื้อหมูก็มีให้เลือก 2 ระดับ เกรดพรีเมี่ยมจะเป็น Iberico Pork หรือหมูดำไอเบริโก ที่เลี้ยงในแถบคาบสมุทรไอบีเรีย ที่ครอบคลุมพื้นที่ส่วนหนึ่งในประเทศสเปน และโปรตุเกส หมูดำไอเบริโกนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อหมูที่รสชาติยอดเยี่ยม และไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อนั้นเป็นไขมันดี มีคอเลสเตอรอลต่ำด้วย ส่วนระดับธรรมดาก็จะเป็นเนื้อหมูคุโรบูตะที่เราคุ้นชื่อกันอยู่แล้ว

ถ้าใครไม่อยากกินเนื้อวัว เนื้อหมู ก็ยังมีเนื้อไก่ ปู ปลา กุ้ง เป็นทางเลือกด้วย

เลือกเนื้อได้แล้ว ต่อไปก็เป็นการเลือกน้ำซุป ซึ่งมีทั้งหมด 5 แบบ คือ น้ำซุปสุกียากี้แบบดั้งเดิม, น้ำซุปดาชิ คือน้ำซุปผสมสาหร่ายและปลาแห้ง, น้ำซุปทงคัตสึ ที่เคี่ยวกระดูกหมูนาน 10 ชั่วโมง, น้ำซุปหม่าล่ารสชาติเผ็ดจัดจ้านที่น่าจะถูกใจคนไทย และสุดท้าย น้ำซุปเต้าหู้ ที่ร้านพัฒนาขึ้นมาเอง โดยนำน้ำเต้าหู้คั้นสดมาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งให้รสชาติกลมกล่อมเข้มข้น หอม ๆ มัน ๆ

ส่วนน้ำจิ้มที่ร้านนี้พยายามสร้างความเฉพาะตัวโดยการทำยูซุพอนสึ หรือซอสรสเปรี้ยว ที่เป็นสูตรของร้านเอง

นอกจากเมนูชาบูชาบู ร้าน Yuzu Suki ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกทาน ทั้งซูชิ ซาชิมิ ที่มีให้เลือกหลากหลาย และมีด้ง หรือข้าวหน้าต่าง ๆ ให้เลือกอิ่มอร่อยแบบง่าย ๆ

เมนูซูชิที่ร้านแนะนำให้ชิมก็คือ Truffle & Salmon Roll ข้าวปั้นคำโต ๆ ที่ผสมเห็ดทรัฟเฟิลห่อด้วยแซลมอนกริล ท็อปด้วยแซลมอนดิบ ราดด้วยซอสครีมทรัฟเฟิลรสชาติมัน ๆ อร่อยลงตัว

ถ้าอยากกินหลากหลายอย่างละนิดละหน่อย แนะนำ Mixed Sushi Box Set และ Mixed Aburi Sushi Box Set เป็นเซตซูชิปลา 5 อย่าง ที่เสิร์ฟมาในปิ่นโตไม้ ดีไซน์สวยสไตล์ญี่ปุ่น สองเซตนี้ต่างกันตรงที่เราจะเลือกกินปลาดิบ หรือปลาที่ผ่านการลนไฟให้สุกนิดหน่อย

ส่วนซาชิมิแนะนำเซต Bridge Sashimi Set ปลาดิบสด ๆ 5 อย่างเสิร์ฟมาในจานขนาดใหญ่ที่ทำเป็นรูปทรงสะพานให้ถ่ายรูปออกมาสวย ๆ

ในเมื่อชื่อร้านว่า Yuzu Suki ร้านจึงนำยูซุมาสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่โดดเด่นหลายเมนู อย่างเช่น Yuzu Honey Mojito และ Yuzu Honey Sunshines ถ้าใครอยากดื่มแบบคลาสสิกก็ต้องเป็น Yuzu Honey Juice เลย

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือของหวาน พุดดิ้งเต้าหู้ในน้ำเชื่อมน้ำตาลทรายแดง รสชาติหวานและกลิ่นหอมของน้ำเชื่อมน้ำตาลทรายแดงมาเจอกันกับรสมันละมุน ๆ ของพุดดิ้งเต้าหู้ เป็นความอร่อยลงตัวเกินหน้าตาที่ไม่โดดเด่นเมื่อแรกเห็น

ร้าน Yuzu Suki อยู่ที่ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.30-22.00 น. ถ้าใครสนใจก็ไปตามพิกัดนี้ได้เลย ถ้าต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็ โทร.ไปได้ที่ 0-2077-5905 หรือไลน์ @yuzusuki_th