เดินตามดาว 27 มิ.ย.-3 ก.ค. 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่หนี้สินโดยนึกไม่ถึง ถ้าเขียนใบถอนเงินผิดพลาดควรฉีกเสีย อย่าทิ้งลงตะกร้าเฉยๆ จะท่องเที่ยวไปไหนมาไหนกับบริวารหรือเด็กในปกครองของท่านอย่างเพื่อนฝูงเป็นที่สนุกสนาน จะได้พบเห็นเหตุการณ์และผู้คนแปลกๆ หรือพวกเขาเป็นนักแสดงมายากล ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีการชุลมุนวุ่นวายต่างๆ เช่น สถานที่ก่อสร้างขนาดใหญ่ หรือกองถ่ายทำภาพยนตร์ แต่ไม่ว่าท่านจะพบเห็นอะไรก็ตามจะได้ของผิดประหลาด หรือสิ่งของที่คนส่วนใหญ่และศีลธรรมไม่ยอมรับนัก ไม่ควรเข้าไปในบริเวณบ้านเก่าหรือโบราณสถานที่มีของเก่าโบราณ แม้จะได้รับการพัฒนาปรับปรุงแล้วก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากการสื่อสารประสานงานต่างๆ หรือได้ลาภจากการร่วมงานกับหน่วยงานราชการที่ญาติพี่น้องหามาให้ ดาวพุธ (4) ดาวประจำภพการเงินของท่านสุกสว่างสดใสในราวปลายสัปดาห์ มีโอกาสได้ลาภก้อนใหญ่ หรือมีรายได้จากการติดต่อประสานงาน และการประชาสัมพันธ์ต่างๆ จะมีหลักการในการทำงาน หรือได้ทำงานที่เกี่ยวข้องการงานวิชาการ กฎหมาย หรือด้านสังคมศาสตร์ต่างๆ แต่ระยะนี้การงานจะล่าช้าและชะลอตัวสักหน่อย การทำดีอาจกลับกลายเป็นไม่ดีได้ในระยะนี้ วิธีแก้ไขคือสงวนท่าทีอยู่ในความสงบ ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนแล้วผู้ที่คิดร้ายกับท่านจะเปลี่ยนใจไปเอง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ติดต่อสื่อสารกับผู้คนมากหน้าหลายตา และมีความสามารถต่างๆ กันไป ซึ่งจะคบหาสมาคมเป็นเพื่อนสนิทกันต่อไป ดาวอาทิตย์ (1) ดาวประจำภพสหัชชะ และดาวพุธ (4) ดาวประจำภพพันธุของท่านโคจรในราศีเมถุน จะได้พบปะญาติสนิทมิตรสหายบ่อยๆ ในระยะนี้ หรือมีการพูดคุยปรึกษาปรับทุกข์สุกดิบกันอยู่เสมอ เรียกว่าระยะนี้ท่านจะไม่เหงาเลยก็ได้ มีลาภเป็นของสวยงาม งานศิลปะ หรือทองรูปพรรณ จะโดยที่ท่านซื้อเองหรือมีผู้นำมาให้ก็ตาม ท่านควรหลีกเลี่ยงการอยู่กับบุคคลใหญ่โตหรือผู้มีอิทธิพลให้ห่างไกลที่สุด เพราะมีเกณฑ์ว่าท่านจะเผลอไปก้าวร้าวสบประมาทเขาโดยไม่ตั้งใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสำคัญผิดในเรื่องการเงินการค้าครั้งมโหฬาร เช่น ท่านส่งสินค้าล็อตใหญ่ผิดเป้าหมาย แถมยังเก็บเงินเขาไม่สอดคล้องกับจำนวนสินค้าที่ส่งไปอีกด้วย ซึ่งท่านอาจเผชิญกับเรื่องใหญ่โตกว่านี้ ซึ่งส่วนมากจะมาจากการพูดจาตอบโต้กันไปมาจนเสียหายรุนแรงยิ่งขึ้น หมู่นี้การแสดงความคิดในเรื่องใดก็ตามมักเป็นไปอย่างร้อนแรงดุเดือด เป็นสัปดาห์ที่ควรงดการแสดงความคิดเห็น ไม่ว่าจะพูดจาโดยตรงหรือทางออนไลน์ก็ตาม ควรงดการทวงหนี้ ขอยืมเงินสด หรือแม้แต่ขอความรัก เพราะจะได้รับสิ่งที่ตรงข้ามกับที่พูดออกไป สุขภาพร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงดี เอาเวลาไปออกกำลังกายดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรรับประทานสัตว์น้ำที่ไม่ใช่อาหารปกติ รวมถึงการเดินทางทางน้ำเป็นระยะเวลานานๆ ด้วย ช่วงนี้ท่านควรรักษาสุขภาพอนามัยส่วนตัวให้มากๆ ทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะและออกกกำลังพอให้ร่างกายแข็งแรง เพราะท่านมีเกณฑ์เจ็บป่วยและติดเชื้อได้ง่าย จะสนใจซื้อหาเครื่องรางของขลังมาไว้ติดตัว คนโสดจะได้พบเพศตรงข้ามที่เคยต้องตาต้องใจกันมาก่อนอีกครั้ง แต่ถ้าจะบอกรักควรรอไปเป็นช่วงปลายปีที่ดาวพฤหัส (5) เดินหน้าแล้วจะดีกว่า คนมีคู่แล้วคู่ครองคนรักของท่านอาจทำอะไรเชื่องช้าไม่ทันใจท่านไปบ้าง แต่ไม่มีอะไรร้ายแรง บางท่านอาจได้คนรักมาช่วยงาน ประหยัดค่าแรงไปเสียอีก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ใช้ชีวิตและทำการงานไปตามปกติจะมีลาภสำคัญอันหนึ่งซึ่งเกี่ยวแก่เงินเดือนหรือโบนัส ด้วยดาวศุกร์ (6) ดาวประจำภพการเงินรายได้ของท่านโคจรเข้าไปในภพลาภะร่วมกับดาวอังคาร (3) ที่โคจรอยู่เดิม ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนขยับฐานะทางการเงินของท่านที่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันมากสักหน่อยจึงจะได้สมใจ การติดต่อประสานสัมพันธ์หรือสร้างเสริมไมตรีจิตมิตรภาพใดๆ ที่ไม่ได้รับผลตอบรับเท่าที่ควรมาก่อน ราวปลายสัปดาห์จะดีขึ้น การมอบภาระหนักๆ ที่ท่านเคยทำได้เองให้คู่หมั้นคู่สมรสดำเนินการจะมีแต่ความขัดแย้ง งานหรือความคิดเห็นส่วนตัวของท่านจะถูกผู้ใหญ่นำมาตรวจสอบใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบความขัดแย้งในหมู่ผู้ร่วมงานหรือในสำนักงานของท่าน ซึ่งท่านอาจต้องเป็นผู้เข้าไปห้ามปรามหรือยุติความขัดแย้ง ทั้งๆ ที่ท่านไม่ต้องการจะทำนัก อย่างไรก็ดี ท่านโชคดีทำกิจการงานในหน้าที่สำเร็จ แต่จะพลาดโอกาสหรือปฏิเสธโชคลาภที่จะเกิดแก่ท่านเอง ไม่ควรเข้าไปในอาคารร้างหรืออาคารที่ถูกไฟไหม้มาก่อน อาจพบเห็นความผิดพลาดของผู้ใหญ่แต่ท่านไม่ควรพูดออกไป มิฉะนั้นจะได้รับความเดือดร้อน ไม่ควรพูดจาต่อล้อต่อเถียงกับใครๆ ใดๆ ก็ตาม คนโสดจะพบรักในสถานที่ที่แปลกประหลาดหรือสถานที่ที่ท่านนึกไม่ถึง ส่วนคนมีคู่ คนรักของท่านจะเจ้าอารมณ์ขี้หงุดหงิดบ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบสัตว์ดุร้ายแข็งแรง ปลวก หรืออสรพิษเข้ามาอาศัยในบ้านของท่าน อาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันใกล้บ้าน แต่ถ้าเกิดขัดแย้งกันในบ้านมักเกิดจากความรักความเป็นห่วงเสียส่วนใหญ่ คู่หมั้นคู่สมรสอาจได้รับอุบัติเหตุจากของร้อนๆ คนรักของท่านมีเกณฑ์ที่เคราะห์ไม่ดีเช่นกัน ท่านมีโชคไม่ดีในเรื่องเพศตรงข้ามสักหน่อย คนโสดไม่ควรรีบร้อนผูกพันสัญญากับใครในปีนี้ เพราะอาจมีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับเรื่องคู่ของท่านบ่อยๆ ใครที่มีคนรุมรักมากๆ ท่านควรคบเป็นเพื่อนศึกษานิสัยใจคอกันไปก่อนจะดีกว่า ส่วนท่านที่มีคู่แล้วอาจต้องประคับประคองประนีประนอมชีวิตครอบครัวมากสักหน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของชิ้นใหญ่ๆ ที่ยากแก่การขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว เช่น ผลิตผลทางการเกษตรจำนวนมาก เครื่องจักรขนาดใหญ่ หรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แต่อาจเพราะเป็นของชิ้นใหญ่ กว่าที่ท่านจะได้จับต้องใช้งานทำเงินได้จริงก็อาจต้องรอให้ดาวเสาร์ (7) ในภพกดุมภะของท่านเดินในช่วงปลายปีเสียก่อน ท่านจะถูกวิพากษ์วิจารณ์หรือนินทาว่าร้ายอย่างไม่เป็นธรรมจากศัตรูที่มีนิสัยคดเคี้ยวเลี้ยวลด จะเอาผิดกับเขาได้ยาก การเดินทางตามตลิ่งเลียบแม่น้ำลำคลองและเดินย่ำน้ำท่วมขัง ที่มองไม่เห็นพื้นจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย การแสดงความคิดต่างๆ เห็นมักไม่ตรงกับความตั้งใจจนเกิดความแตกร้าวได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ใช้ชีวิตอย่างปลอดโปร่งแจ่มใสไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องและปัญหาใดๆ มานาน จะประสบพบความล่าช้าต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว เปรียบเหมือนขับรถสปอร์ตที่ขับมาดีๆ ก็น้ำมันหมดเสียดื้อๆ แต่ถ้าท่านรอคอยคนมาเติมน้ำมันเสียหน่อย ราวปลายๆ ปี รถสปอร์ตของท่านก็วิ่งแล่นเหมือนเดิม ซึ่งถ้าท่านใช้ความระมัดระวังชีวิตตามปกติ เช่น ไม่เสพสุราอบายมุขต่างๆ ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดีมีอนาคตอันแจ่มใสคอยอยู่ข้างหน้า ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ที่ไม่เหมาะแก่อัตภาพ เช่น ปีนเสาสูง ขึ้นหลังคาบ้าน เพราะท่านมีโอกาสตกลงมาได้ง่าย พบคนแปลกหน้าไม่ควรเข้าไปสนทนา

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความเป็นอยู่และผลประโยชน์ต่างๆ เป็นปกติดี แต่แท้จริงมีความล่าช้าและผิดปกติเกิดขึ้นเล็กน้อย ซึ่งท่านยังคลุมเครือไม่กระจ่างแจ้งนัก เครื่องมือหรือของใช้ในชีวิตประจำวันเสียหายโดยไม่รู้เหตุผล บริวารจะชอบเอาเรื่องภายในไปป่าวประกาศแก่สาธารณะโดยไม่จำเป็น จะมีการสุมไฟกองใหญ่ขึ้นในบริเวณบ้านของท่าน หรือมีเรื่องที่ทำให้เกิดการแตกความสามัคคีขึ้นภายในบ้านเรือน คนในบ้านอาจป่วยไข้เล็กน้อย ไม่เหมาะที่จะรับแม่บ้านหรือคนทำงานบ้านเป็นชาวต่างชาติต่างภาษา ที่มีอยู่แล้วก็อาจสร้างปัญหาให้ท่านได้ เป็นระยะเวลาที่บุคคลทั่วๆ ไปมีอารมณ์โกรธง่าย ท่านควรระมัดระวัง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายเงินสดมากขึ้น อันเป็นเรื่องของชีวิตประจำวัน ดาวพฤหัส (5) ดาวประจำราศีของท่านโคจรอยู่ในภพวินาศ ท่านอาจกระทำเรื่องเข้าใจผิดกับผู้คนรอบตัวท่านบางคนจนพวกเขามองท่านเป็นคนไม่ดี บางทีมีผู้เห็นว่าท่านมีลาภมากก็เลยไม่กล้าไปมาหาสู่ เกรงว่าชาวบ้านจะหาว่าเขาประจบท่าน ดาวเสาร์ (7) ในภพลาภะของท่านจะให้คุณแก่ท่านในเรื่องลาภผลประโยชน์ที่ดีงามอย่างแน่นอน แต่จะเป็นไปอย่างล่าช้ามากๆ จนบางทีท่านอาจลืมไปเลยก็ได้ ถ้าท่านสงวนท่าทีอยู่ในความสงบได้คงไม่เดือดร้อนเท่าไรนัก ระวังปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จะเกิดกับหุ้นส่วนคู่สัญญา