Wrangler Thailand เปิดแฟลกชิปสโตร์ ดีไซน์แหวกแห่งแรกในโลก

แบรนด์กางเกงยีนส์เจ้าดัง Wrangler (แรงเลอร์) แม้จะครองความนิยมมาแล้วกว่า 70 ปี แต่แบรนด์ก็ไม่หยุดยั้งที่จะเรียนรู้และปรับมุมมองเพื่อแชร์ประสบการณ์แปลกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ล่าสุด แรงเลอร์ ประเทศไทย ผุดไอเดียเปิด customized store แห่งแรกของโลก พร้อมยกเครื่องดีไซน์ใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสถานที่ท่องเที่ยวสุดอะเมซิ่ง “สามพันโบก” แก่งหิน หรือกุมภลักษณ์ใต้ลำน้ำโขง ใน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี

ตามตะวัน แจ่มวัน ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ผู้นำเข้าและจำหน่ายแบรนด์แรงเลอร์ เผยถึงการออกแบบสโตร์ในครั้งนี้ว่า ทางแบรนด์ต้องการสร้างความแตกต่างในตลาดกางเกงยีนส์เมืองไทย จึงมองว่าควรเริ่มการปรับจากจุดแรกที่ลูกค้าเห็นก่อนก็คือหน้าร้าน เพื่อดึงดูดทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและคนที่ยังไม่รู้จักแรงเลอร์ ซึ่งเชื่อว่าตรงนี้จะสามารถสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ได้

“สโตรนี้เป็นที่เดียวที่แรกของโลก เมื่อลูกค้าเห็นแล้วบอกต่อปากต่อปาก หรือแฟน ๆ แรงเลอร์ได้ถ่ายรูปไป คนที่เห็นก็อยากจะมาเยี่ยมที่ร้าน ทำให้เขาเข้ามาใกล้ชิดหรือรับประสบการณ์จากทางร้านได้ง่ายขึ้น นี่คือจุดเริ่มต้น”

ส่วนคอนเซ็ปต์ในการเลือกว่าทำไมต้องเป็นสามพันโบกนั้น เนื่องจากว่าลักษณะของ customizes store เป็นการนำเอกลักษณ์ของประเทศพิจารณาร่วมกับแคแร็กเตอร์ของแบรนด์เป็นสำคัญ ซึ่งสามพันโบกตรงกับแคแร็กเตอร์ของแบรนด์ที่สุด เพราะเป็นสถานที่ที่เดินทางไม่ยากไม่ง่าย ไม่ต้องมีการปีนป่ายที่เสี่ยงอะไรมากมาย แต่คนที่ไปต้องรู้สึกว่าอยากค้นพบหรืออยากเห็นอะไรใหม่ ๆ

“เราต้องการสถานที่ท่องเที่ยวที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ เราอาจจะไม่ใช่คนที่ชอบไปเที่ยวเป็นกลุ่ม กรุ๊ปทัวร์ หรือไปกับเพื่อน อาจจะไปคนเดียว ไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ตื่นมาคว้ากางเกงยีนส์กับแจ็กเกตหนึ่งตัวแล้วไปเลย อาจจะไม่มีจุดหมาย ซื้อตั๋วรถไฟไปลงมวกเหล็ก นั่งรถตู้ต่อไปโคราช สุดท้ายก็นั่งรถทัวร์กลับ แรงเลอร์ก็เป็นแบบนั้น เป็นอะไรที่ลุย ๆ อะไรที่เซอร์ไพรส์หรือสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยว เราก็พยายามจะเลือกสิ่งนั้นเข้ามา”

สำหรับเสียงตอบรับหลังเปิดแฟลกชิปสโตร์ ทางแรงเลอร์ประเทศไทยเปิดเผยว่า ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ส่วนใหญ่จะเข้ามาสอบถามถึงดีไซน์ว่าคืออะไร หรือถ้าไม่ถามตรง ๆ ก็จะมองดูก่อน ซึ่งทางร้านเองก็มีพนักงานที่คอยให้ข้อมูลตลอดเวลา และจากเสียงตอบรับทางแรงเลอร์จึงมีแผนที่จะขยายดีไซน์ customized store ไปสู่สาขาอื่นเร็ว ๆ นี้