ต้องมาเช็กอิน! “ไอคอนสยาม” สะกดสายตาทั่วโลกรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทย-ทั่วโลกในที่เดียว

ไอคอนสยาม
เปิดให้ได้ยลโฉมกันแล้วสำหรับ “ไอคอนสยาม” บิ๊กโปรเจ็กต์ทำเลทองบนพื้นที่ 55 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยงบลงทุน 54,000 ล้านบาท เพื่อปั้นเป็นThe Next Global Destination บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย ความภาคภูมิใจความเป็นไทย รวทสิ่งที่ดีที่สุดของไทย และทั่วโลกไว้ในที่เดียว

 

ร่วมกันพัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ 3 กลุ่มคือ “สยามพิวรรธน์” เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และสยามดิสคัฟเวอรี่ “แมกโนเลียควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น” (MQDC) เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูส และเครือเจริญโภคภัณฑ์ 

โดยในวันนี้ (9 พ.ย.) เป็นรอบไพรเวตสำหรับแขกรับเชิญ งานนี้มีศิลปินระดับโลก อาทิ ชเว ชีวอน, คิม ดงจุน, F4 และคอนเสิร์ตของนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชื่อดังก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด พร้อมด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์ เซเลบริตี้ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 100 ชีวิต ร่วมสร้างความบันเทิงและเดินพรมแดงที่ยาวที่สุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่ลูกค้าทั่วไปจะเปิดให้บริการในวันที่ 10 พ.ย.

“ชฎาทิพ จูตระกูล” กรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่าในวันนี้ไอคอนสยามเปิดให้บริการแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนี้จะทยอยเปิดอย่างเต็มรูปแบบ โดยในวันที่ 1 ธ.ค. จะเปิดชั้น 6 เป็นโซนอาหารที่ชื่อว่า “อลังการ” (Paradise of Eatery) จะมีนาข้าว น้ำตกสูง 17 เมตร แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทย หลังจากนั้นในเดือน ก.ค. 62 ไอคอนสยามจะเปิดทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์การประชุมระดับนานาชาติขนาด 3,000 ที่นั่ง ,ไอคอนฟิตเนส และ River Museum

“ประชาชาติธรุกิจ” ไม่พลาดพาชมทุกซอกทุกมุมของไอคอนสยาม…

สุขสยามเมืองมหัศจรรย์แห่งความสุขวิถีไทย

“สุขสยาม” หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ด้วยคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Co-Creation’ หรือการร่วมกันรังสรรค์ คือผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วไทย นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมของทั้งสี่ภูมิภาคหลักของประเทศ และไม่ว่าจะเป็น อาหาร งานศิลปะ หัตถกรรมงานฝีมือ เวชศาสตร์ การแสดงการละเล่นพื้นบ้าน และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยพื้นที่ของ ‘สุขสยาม’ จะประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย

“ทาคาชิมายะ” ห้างฯระดับตำนานเปิดสาขาแรกในไทยแล้ว

ยกห้าง “ทาคาชิมายะ”ห้างสรรพสินค้าที่ก่อตั้งมานานกว่า 180 ปี มาตั้งไว้ที่ไอคอนสยามในชื่อ “สยามทาคาชิมายะ” มีขนาดใหญ่ถึง 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 7 ชั้น ผสมผสานระหว่างที่สุดของห้างสรรพสินค้าในไทยและทาคาชิมายะของญี่ปุ่น ดังนั้นเราจึงได้รวบรวม ‘ของดีจากแดนอาทิตย์อุทัย’ มาไว้ที่นี่ รวมทั้งสิ้นประมาณ 530 ร้าน โดยมีร้านค้าที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกประมาณ 80 ร้าน

“ไอคอนคราฟ” พื้นที่นำเสนอคุณค่าความเป็นไทยผ่านงานนวัตศิลป์

“ไอคอนคราฟ” ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 และชั้น 5 ของไอคอนสยาม มีพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร เป็นพื้นที่รวบรวมงานหัตถศิลป์แบบไทย และงานคราฟต์ร่วมสมัยมานำเสนอ เปิดโอกาสให้ช่างฝีมือไทยได้ต่อยอดความสามารถ เพิ่มคุณค่าในผลงาน เพิ่มพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายผลงานของตนเองในโครงการ ซึ่งจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยในพื้นที่ไอคอนคราฟต์จะจัดแสดงผลงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 5,000 ชิ้น โดยช่างฝีมือไทยกว่า 300 ราย

อีกหนึ่งไฮไลต์ “แอปเปิลสโตร์” สาขาแรกของประเทศไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศโอ้อ่า มีสินค้า และอุปกรณ์ต่างๆ วางไว้มากมาย พร้อมกับพนักงานที่ได้รับการอบรมเทียบเท่ามาตรฐานทั่วโลก และยังมีความอลังการอื่นๆ อีกมากมาย จะยิ่งใหญ่ขนาดไหนลองมาดูภาพต่อจากนี้กัน