ประวัติ โคตะ มิอุระ นักมวยญี่ปุ่น คู่ชก บัวขาว 19 ส.ค.นี้

โคตะ มิอุระ
ภาพจากอินสตาแกรมของโคตะ มิอุระ

ประวัติ โคตะ มิอุระ นักชกดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น คู่แข่ง “บัวขาว” ในศึกมวยไฟต์พิเศษ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” วันที่ 19 ส.ค. 2565

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โคตะ มิอุระ” นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่น วัย 20 ปี มีนัดดวลหมัดในศึกมวยไฟต์พิเศษ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” กับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” เวลา 21.15 น.จากเวทีมวยราชดำเนิน ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.)

โดยแฟนคลับให้ความสนใจมิอุระเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากลีลาการชกที่น่าจับตามองแล้ว เรื่องรูปร่างหน้าตาของมิอุระก็เป็นที่กล่าวถึงไม่น้อย จนเกิดเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ทั้งในไทยและต่างประเทศมาก่อนหน้านี้

กับไฟต์แรกบนสังเวียนมวยของ โคตะ มิอุระ ในรายการแข่งขัน Rizin FF-Rizin 33 ศิลปะการต่อสู้แบบผสม หรือ MMA โดยเขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ไปด้วยการชนะน็อก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งขณะนั้นมิอุระอายุ 19 ปี

สำหรับ โคตะ มิอุระ เป็นบุตรชายของ “คาซึโยชิ มิอุระ” หรือ “คิง คาซู” นักฟุตบอลระดับตำนานชาวญี่ปุ่น ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้มิอุระตัดสินใจเข้าวงการมวย เพราะคุณพ่อชื่นชอบการดูมวย

ตั้งแต่เด็ก มิอุระ มีความชื่นชอบและสนใจกีฬาฟุตบอล และมวยมาตลอด ทำให้เขาเริ่มเรียนมวยตั้งแต่ประถม และพอขึ้นมัธยมก็เข้าร่วมชมรมศิลปะป้องกันตัว พอจบ ม.ปลายก็เข้าสังกัดมวยชื่อดัง “BRAVE GYM” และเริ่มต้นวงการมวยอาชีพในศึกทัวร์นาเมนต์ สามารถชนะน็อกคู่ต่อสู้ในครั้งแรกที่แข่งขัน

คุณแม่ของโคตะ คือ “ริซาโกะ มิอุระ” เธอเป็นซูเปอร์สตาร์นักแสดง และนางแบบชื่อดังของญี่ปุ่น โคตะยังมีพี่ชายแท้ ๆ 1 คน คือ “เรียวตะ มิอุระ” อายุ 24 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นนักแสดง