โคตะน้ำตาคลอ เสียใจทำไม่เต็มที่ เจอ บัวขาว ใส่ไม่ยั้ง เวทีมวยราชดำเนิน

credit : Khaosod -Matichon

บัวขาว บัญชาเมฆ ไม่ออมมือ ปล่อยกำปั้นใส่ โคตะ มิอุระ นักมวยชาวญี่ปุ่น อย่างหนักหน่วง ในศึก เลเจนต์ ออฟ ราชดำเนิน ทำเอา โคตะน้ำตาคลอ หลังการชก

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกระแสความสนใจของแฟนกีฬามวย ที่คึกคักเป็นอย่างยิ่งในศึกมวยไทย RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค.

เป็นการพบกันระหว่างนักมวยขวัญใจชาวไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับ “โคตะ มิอุระ” นักมวยชาวญี่ปุ่นวัย 20 ปี ขวัญใจสาว ๆ ซึ่งโคตะเป็นลูกชายของ “คิงคาซู” คาซึโยชิ มิอุระ นักเตะระดับตำนานของญี่ปุ่น

บัวขาว ชก โคตะ มิอุระ
credit : Khaosod – Matichon

แมตช์นี้แม้เป็นการชกโชว์ แต่มีความหมายในทางธุรกิจ เพราะถือเป็นการเปิดปฐมฤกษ์บทใหม่ของเวทีมวยราชดำเนิน ในช่วงการฟื้นฟูจากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลาย ก้าวสู่การจัดแข่งขันรูปแบบสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เต็มรูปแบบ หวังนำมวยไทยก้าวสู่ระดับโลก โดยจะจัดทุกวันศุกร์ ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยต์ทีวี ช่อง 23

การแข่งขันครั้งนี้ใช้กติกาคิกบ็อกซิ่ง โคตะ มิอุระ เป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธเข้าใส่บัวขาวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ความแม่นยำและความหนักหน่วงของโคตะยังสู้บัวขาวไม่ได้

credit : Khaosod – Matichon
บัวขาว ชก โคตะ มิอุระ
credit : Khaosod – Matichon
credit : Khaosod – Matichon

เข้าสู่ยกสองเกมการชกเริ่มดุเดือดมากขึ้น โดยบัวขาวเป็นฝ่ายเดินเข้าหาและปล่อยหมัดเข้าใส่โคตะอย่างต่อเนื่อง เล่นเอานักชกวัยรุ่นออกอาการเปลี้ยอย่างเห็นได้ชัด

เข้าสู่ยกสุดท้าย ทั้งสองฝ่ายต่างพยายามเปิดแลกกันสนุก แต่เป็นบัวขาวชกได้จะแจ้งและหนักหน่วงกว่า ทำให้บรรดาแฟนคลับของโคตะส่งเสียงด้วยความเป็นห่วงนักชกขวัญใจ กระทั่งถึงจังหวะที่โคตะโดนกระหน่ำหมัดเข้าใส่อย่างหนัก กรรมการจึงสั่งยุติการชก

credit : Khaosod – Matichon
credit : Khaosod – Matichon

หลังการชก บัวขาวกล่าวถึงการกลับมาชกเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปี ว่าดีใจและคงได้มาอีก สำหรับโคตะ อยากให้ประสบการณ์ที่ดีเมื่อต้องไปชกรายการอื่น ๆ อีก จึงออกอาวุธใส่เช่นนั้น

ขณะที่ โคตะ มิอุระ น้ำตาคลอ กล่าวขอบคุณที่มีผู้ชมเข้ามาดูหลายพันคน รู้สึกเสียใจที่ทำได้ไม่เต็มที่ เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาชกที่ราชดำเนิน เป็นครั้งแรกที่ชกคิกบ็อกซิ่ง และต้องพัฒนาตัวเองต่อไป

โคตะน้ำตาคลอ

สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์

สำหรับเวทีมวยราชดำเนิน สถานที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ที่มุ่งนำมวยไทยสู่สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับโลก มีประวัติมายาวนาน ตั้งอยู่เลขที่ 8 ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100

เว็บไซต์ ราชดำเนินด็อตคอม ระบุว่า สนามมวยราชดำเนินเป็นสนามมวยมาตรฐานเวทีแรกของประเทศไทย ปัจจุบันเป็นสมาชิกถาวรของสหพันธ์มวยภาคตะวันออกและแปซิฟิค สมาคมมวยโลก สภามวยไทยโลก และสถาบันเกี่ยวกับกีฬามวยระหว่างประเทศอื่น ๆ อีกหลายสถาบัน รวมถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพมหานคร

credit : Khaosod – Matichon

สนามมวยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดยดำริของ จอมพล . พิบูลสงคราม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยให้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิมในตอนนั้น) เป็นผู้ดำเนินการ โดยต้องการที่จะส่งเสริม และสนับสนุนกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปการต่อสู้ประจำชาติ 

เริ่มก่อสร้างปี พ.. 2484 แต่ชะงักไปเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเสร็จสิ้นหลังสงครามสงบแล้ว ในปี 2488 เริ่มการแข่งขันครั้งแรก ในวันที่ 23 ธันวาคม .. 2488 โดยในระยะแรกยังไม่มีหลังคามุง

ประชาชนทั่วไป รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเวที สมัครใจเรียกว่าสนามมวยเวทีราชดำเนินมากกว่าที่จะเรียกว่าสนามมวยแห่งชาติจึงมีชื่อว่าเวทีราชดำเนิน มาตั้งแต่ตอนนั้น

ปัจจุบันผู้สนับสนุนหลักเวทีมวยราชดำเนิน ได้แก่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, โคคา-โคลา, สถาบัน RSM (ราชดำเนิน สิงห์ มวยไทย อคาเดมี), ทวินส์ สเปเชียล, VOLT, บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด