ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ถล่ม เซาแธมป์ตัน 3-1 แมนฯซิตี้ แพ้คาบ้าน1-2

ลิเวอร์พูล
Soccer Football - Premier League - Liverpool v Southampton - Anfield, Liverpool, Britain - November 12, 2022 Liverpool's Darwin Nunez scores their second goal REUTERS/Russell Cheyne
อัพเดตข้อมูลล่าสุด 12 พ.ย. 2565 เวลา 23.58 น.

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ แพ้ เบรนท์ฟอร์ดคาบ้าน 1-2 และเป็นการแพ้นัดแรกในบ้าน ขณะที่ลิเวอร์พูลเปิดบ้านถล่มเซาแธมป์ตัน 3-1 และสเปอร์สเฉือนเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ดไปได้ 4-3 

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่แรกของสัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของเบรนท์ฟอร์ด ถือเป็นแมตช์สุดท้ายก่อนจะพักให้นักเตะไปฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในสัปดาห์หน้า

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซีตี้ยังคงส่งนักเตะชุดหลักลงสนาม ขณะที่ทีมเยือนนำโดยอิวาน โทนี่ย์ กองหน้าที่อกหักไม่ได้ติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลโลก

เริ่มครึ่งแรกไปแค่ 16 นาที อิวาน โทนี่ย์ โขกบอลข้ามการป้องกันของเอแดร์ซอน นายทวารแมนฯซิตี้ ลอยเข้าประตูไปแบบสุดสวย เบรนท์ฟอร์ดนำไปก่อน 1-0

แต่ก่อนจบครึ่งแรก นาทีที่ 45+1 ฟิล โฟเด้น ก็ซัดลูกสุดสวยตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ทำให้แมนฯซิตี้กลับมาสู่เกมอีกครั้ง

เริ่มครึ่งหลัง อายเมอริค ลาปอร์ กองหลังแมนฯซิตี้มีจังหวะปะทะกับนักเตะเบรนท์ฟอร์ด จนเลือดออกบริเวณคิ้วขวา และต้องพักปฐมพยาบาลพักใหญ่ หลังจากนั้นทั้งสองทีมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก

เกมทำท่าจะเสมอ แต่ช่วงเข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บค่อนข้างนานถึง 10 นาที จากเหตุการณ์ปฐมพยาบาลของลาปอร์ แมนฯซิตี้โหมบุกหนักหวังได้ประตูชัย

แต่นาทีที่ 90+8 กลับกลายเป็นเบรนท์ฟอร์ดได้บอลโต้สวนกลับ โยอาน วิสซ่า กระชากบอลขึ้นมา แล้วจ่ายให้จอช ดาซิลวา ครอสบอลให้โทนี่ย์ชาร์จจ่อๆเข้าไป เป็นประตูชัยให้เบรนท์ฟอร์ดในที่สุด

จบเกมเบรนท์ฟอร์ดบุกมาเอาชนะแมนฯซิตี้ 2-1 และเป็นชัยชนะนอกบ้านเกมแรกในฤดูกาลนี้ ส่วนแมนฯซิตี้ก็ถูกลบสถิติแพ้เป็นเกมแรกในบ้านของซีซั่นนี้เช่นกัน หลังจากไม่เคยแพ้เลย ส่งผลให้แมนฯซิตี้มี 32 คะแนน จาก 14 นัด รั้งรองจ่าฝูง ส่วนเบรนท์ฟอร์ดมี 19 คะแนน จาก 15 นัด รั้งอันดับ 10 ของตาราง

ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯซีตี้ แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-2
Soccer Football – Premier League – Manchester City v Brentford – Etihad Stadium, Manchester, Britain – November 12, 2022 Brentford’s Ivan Toney scores their first goal Action Images via Reuters/Jason Cairnduff

ขณะที่คู่ที่น่าสนใจอีกคู่ แข่งในเวลา 22.00 น. ลิเวอร์พูล เปิด สนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของเซาแธมป์ตัน เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อป โค้ชของลิเวอร์พูลถูกห้ามลงสนาม 1 นัด เนื่องจากถูกลงโทษในเกมที่เขาไปโวยใส่กรรมการนัดเจอแมนฯซิตี้ก่อนหน้านี้ และต้องคอยบัญชาการเกมอยู่บนอัฒจันทร์ของสนาม

เจอร์เก้น คล็อป
REUTERS/Russell Cheyne

เริ่มครึ่งแรกได้เพียงนาทีที่ 6 ลิเวอร์พูลขึ้นนำเร็วจากลูกโหม่งระยะไกลของฟิร์มิโน่ ลิเวอร์พูลขึ้นนำก่อน 1-0

แต่นาทีที่ 9 เซาแธมป์ตันก็ตีเสมอเร็วจากลูกฟรีคิก และเป็นเช อดัมส์ ที่ชิงโหม่งผ่านอลิซง เบ็คเกอร์ เซาแธมป์ตันตามตีเสมอ 1-1

ถัดมานาทีที่ 21 ดาร์วิน นูเญซ ยิงให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2-1 และก่อนหมดครึ่งแรกนาทีที่ 42 ก็เป็นนูเญซคนเดิมยิงให้ลิเวอร์พูลนำห่างเป็น 3-1 จนจนครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลัง เกมยังเป็นของลิเวอร์พูลเป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสทำสกอร์เพิ่มหลายครั้ง เช่นเดียวกับเซาแธมป์ตันก็มีโอกาสได้หลายประตู และน่าจะทำประตูเพิ่มได้  แต่เป็นอลิซง เบ็คเกอร์ ประตูของลิเวอร์พูลที่เซฟลูกอันตรายไว้ได้หมด

จบเกมไม่มีสกอร์เพิ่ม ลิเวอร์พูลเอาชนะ เซาแธมป์ตันไปได้ 3-1 แข่งไป 14 นัด มี 22 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ ลีก ส่วน เซาแธมป์ตัน อยู่อันดับที่ 19 ของตาราง

ลิเวอร์พูล
Soccer Football – Premier League – Liverpool v Southampton – Anfield, Liverpool, Britain – November 12, 2022 Liverpool’s Darwin Nunez celebrates scoring their third goal with teammates REUTERS/Russell Cheyne

สำหรับผลคู่อื่นๆมีดังนี้
สเปอร์ส 4-3 ลีดส์ ยูไนเต็ด
เวสต์แฮม 0-2 เลสเตอร์ซิตี้
บอร์นมัธ 3-0 เอฟเวอร์ตัน
ฟอเรสต์ 1-0 คริสตันพาเลซ

ไบรท์ตัน 1 – 2 แอสตันวิลลา
วูล์ฟแฮมป์ตัน 0- 2 อาร์เซนอล