โรนัลโด เปิดใจ รู้สึกโดนปีศาจแดงหักหลัง ขอไม่เคารพ เทน ฮาก

Christiano Ronaldo
REUTERS/Peter Powell

คริสเตียโน โรนัลโด เปิดใจในสัมภาษณ์พิเศษ ระบุ รู้สึกถูกทีมหักหลังเพราะถูกบีบให้ออกจากทีม ยอมรับ ไม่มีความเคารพต่อ เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ข่าวสด รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้า ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ เพียร์ซ มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ ในรายการ “เพียร์ซ มอร์แกน อันเซ็นเซอร์” ถึงสถานการณ์ของตัวเองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวที่เกิดขึ้นกับเขามากมายระหว่างอยู่ในสโมสร

โรนัลโด ระบุในรายการว่า เขารู้สึกว่าโดนหักหลังเนื่องจากถูกบีบให้ย้ายออกจากทีม และเขาไม่มีความเคารพต่อ เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนล่าสุดแต่อย่างใด โดยเขาให้เหตุผลว่า เพราะ เทน ฮาก ไม่แสดงถึงความเคารพในตัวเขา ถ้าคุณไม่เคารพผม ผมก็จะไม่มีวันให้ความเคารพคุณ

โรนัลโด ยังระบุเพิ่มเติมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พัฒนาขึ้นเลยนับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ “ความคืบหน้าของสโมสรเป็นศูนย์ ตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ จากไป ผมไม่เห็นพัฒนาการในสโมสรเลย ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขา (เซอร์อเล็กซ์) รู้ดีกว่าใคร ๆ ว่าสโมสรไม่อยู่บนเส้นทางที่สมควรจะเป็น เช่นเดียวกับทุกคนที่รู้เรื่องนี้”

“ผมคิดว่าแฟน ๆ ควรรู้ความจริง ผมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร นี่คือเหตุผลที่ผมมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่คุณมีบางสิ่งที่อยู่ภายในซึ่งไม่ได้ช่วยให้เราไปถึงระดับสูงสุดเหมือนกับ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และแม้แต่ตอนนี้กับ อาร์เซนอล”

“ผมรัก แมนฯ ยูไนเต็ด ผมรักแฟนบอล พวกเขาอยู่ข้างผมเสมอ แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการทำให้มันแตกต่างออกไป พวกเขาต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง”

“ผมรู้สึกถูกหักหลังโดย แมนฯ ยูไนเต็ด จริง ๆ แล้ว ผมไม่ควรพูดแบบนั้น แต่ผู้คนควรฟังความจริง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามบีบให้ผมออกจากทีมไป ไม่ใช่แค่ผู้จัดการทีมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนอื่น ๆ ที่อยู่รอบ ๆ สโมสรด้วย ผมรู้สึกถูกหักหลัง ผมรู้สึกว่าบางคนไม่ต้องการให้ผมอยู่ที่นี่ ไม่ใช่แค่ปีนี้ แต่ในฤดูกาลที่แล้วด้วย”

สำหรับกรณีของ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้า ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นประเด็นดราม่าอย่างหนักในฤดูกาลตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่นที่มีข่าวว่า ต้องการย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าสุดท้ายเขาก็อยู่กับทีมปีศาจแดงต่อไป

นอกจากการต้องกลายเป็นตัวสำรองในซีซั่นนี้แล้ว ยังมีปัญหากับ เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนล่าสุด หลังเจ้าตัวปฏิเสธการลงสนามในเกมที่ ปีศาจแดง ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เมื่อเดือน ต.ค. จนส่งผลให้เขาถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ 1 นัด ก่อนจะกลับมาสู่ทีมอีกครั้งหลังจากนั้น