ส่องตารางหมากรุก โรนัลโด-เมสซี โฆษณาหลุยส์ วิตตอง ดูคุ้น ๆ

โรนัลโด-เมสซี

ฮือฮาทั่วโซเชียล โฆษณาหรูดูเลิศของหลุยส์ วิตตอง จับ โรนัลโด-เมสซี ร่วมช็อต ดวลหมากรุกกัน เจอยอดนักหมากรุกตัวจริงโพสต์แซว ตารางที่เห็นนี้มันคุ้น ๆ นะ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ก่อนมหกรรมฟุตบอลโลกเปิดฉาก หลุยส์ วิตตอง แบรนด์เนมสุดหรูของฝรั่งเศส ปล่อยโฆษณาสร้างความฮือฮาทั่วโซเชียลมีเดีย ด้วยภาพของนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์แห่งยุค ลีโอเนล เมสซี แห่งอาร์เจนตินา และ คริสเตียโน โรนัลโด แห่งโปรตุเกส ที่ต่างเข้าร่วมมหกรรมนี้เป็นครั้งที่ 5 และน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับทั้งสอง

โรนัลโด-เมสซี

ภาพโฆษณาถ่ายทำโดยช่างภาพหญิงคนดังของสหรัฐ แอนนี ลีโบวิตซ์ โทนคลาสสิค สองหนุ่มซูเปอร์สตาร์นั่งเล่นหมากรุกบนกระเป๋าของหลุยส์ใบเล็กที่ซ้อนอยู่บนกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ พร้อมคำบรรยายว่า

“ชัยชนะคือสภาวะจิตใจ @Cristiano และ #LionelMessi จับภาพโดย @annieleibovitz ให้สำหรับ  @LouisVuitton นอกเหนือจากประเพณีอันยาวนานในการผลิตกล่องสำหรับถ้วยรางวัลกีฬาซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลกแล้ว หลุยส์ วิตตอง ยังเฉลิมฉลองให้กับนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์มากที่สุดสองคนในปัจจุบัน”

ภาพนี้เมื่อเมสซีและโรนัลโดโพสต์ลงไอจี มีผู้แชร์จำนวนมหาศาล แฟนบอลกดไลก์ในไอจีโรนัลโดอย่างน้อย 29 ล้าน และไอจีเมสซี อีก 23 ล้านไลก์ ส่วนไอจีของหลุยส์ วิตตอง มีผู้กดไลก์ 3.2 ล้าน นอกจากนี้ยังโพสต์ลงเบื้องหลังการถ่ายทำและสัมภาษณ์สองหนุ่มด้วย

 

ไม่เท่านั้น สำหรับวงการหมากรุก ยังร่วมฮือฮากับชิ้นงานโฆษณานี้ด้วย

เว็บไซต์ เชสเบส รายงานว่า มีผู้จับสังเกตได้ว่า การจัดวางตัวหมากรุกบนตารางนั้น ตั้งตามเกมการแข่งขันจริงระหว่างยอดนักหมากรุก แม็กนัส คาร์ลเซน กับ ฮิคารุ นากามูระ ในรอบสามของการแข่งขันหมากรุกนอร์เวย์ เมื่อปี 2560 หรือ Norway Chess 2017

คาร์ลเซนรีทวีตภาพเมสซี-โรนัลโด พร้อมข้อความว่า คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคู่ที่สอง เลียนแบบคู่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราซะแล้ว

 ขณะที่นากามูระโพสต์ว่า “ผมประหลาดใจว่า ทำไมตำแหน่งหมากรุกนี่มันคุ้นๆ นะ”

ตำแหน่งหมากรุกที่คาร์ลเซน กับ นากามูระ เคยดวลกัน

……