ฟุตบอลโลก 2022 บราซิล เชือด สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม

REUTERS/Amanda Perobelli

คาเซมิโร วอลเลย์งามหยด! บราซิล เชือด สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลกเรียบร้อย

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ศึกฟุตบอลโลก 2022 การแข่งขันในกลุ่ม G นัดที่สอง แซมบ้า “บราซิล” ที่ทำผลงานนัดแรก เอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 จากการเบิลของ ริชาร์ลิซอน โดยนัดนี้จะไม่มี เนย์มา จูเนียร์ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ ข้อเข้า พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ เอาชนะ แคเมอรูน มาได้ 1-0 โดยเกมนี้ใครสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ จะเข้ารอบไปก่อนทันที

11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

บราซิล อลิสซอน เบ็กเกอร์, เอแดร์ มิลิเตา, ติอาโก ซิลวา, มาร์กินญอส, อเล็กซ์ ซานโดร, เฟร็ด, คาเซมิโร, ลูคัส ปาเกตา, ราฟินญา, ริชาร์ลิซอน, วินิซิอุส จูเนียร์

สวิตเซอร์แลนด์ ยานน์ ซอมเมอร์, ซิลวาน วิดเมอร์, มานูเอล อาคันจี, นิโค เอลเวดี, ริคาร์โด โรดริเกซ, เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชากา, นูฮู โตโล, ฌิบริล โซว์, บรีล เอ็มโบโล, รูเบน บาร์กัส

เริ่มเกม เป็นทัพแซมบ้าที่ครองบอล และสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ ทีมแดนนาฬิกาได้ ทำให้จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเจ๊าไร้สกอร์ 0-0

REUTERS/Amanda Perobelli

ครึ่งหลัง ยังคงเป็นบราซิล ที่พยายามบุกหวังขึ้นนำ นาทีที่ 64 วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวจี๊ดจากเรอัล มาดริด หลุดเข้าไปยิงเสาไกล ส่งบอลตุงตาข่าย แต่ทว่า VAR จับเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทำให้แฟน ๆ เฮเก้อ สกอร์ยังคง 0-0 

REUTERS/Carl Recine

ความพยายามของบราซิล เป็นผลในนาทีที่ 83 คาเซมิโร มิดฟิลด์ตัวรับจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้วอลเลย์ด้วยขวา บอลไซด์ก้อย จากการเบิ้ลบอลมาให้ของ โรดีโก้ ผ่านมือ ยานน์ ซอมเมอร์ สุดสวย บราซิลออกนำ 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้สวิตเซอร์แลนด์ พยายามทวงประตูคืน แต่บราซิลแสดงอาการเขี้ยวลากดิน ถ่ายบอลเน้นความชัวร์ รักษาสกอร์ที่นำเอาไว้ ทำให้จบเกม ทีมแซมบ้า เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ตีตั๋วเข้ารอบได้สำเร็จ ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ ยังต้องลุ้นต่อในนัดสุดท้าย

ผลฟุตบอลโลกประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

กลุ่ม G

แคเมอรูน 3-3 เซอร์เบีย

บราซิล 1-0 สวิตเซอร์แลนด์

กลุ่ม H


เกาหลีใต้ 2-3 กานา