อาดิดาส ก็ชนะ ฟุตบอลโลก เสื้อฟ้าขาว เมสซี หมายเลข 10 ขายเกลี้ยง

Argentina's Lionel Messi celebrates after the World Cup. (AP Photo/Frank Augstein)

เมื่ออาร์เจนตินา และเมสซี ชนะถ้วยฟุตบอลโลก ก็หมายถึง อาดิดาส ชนะด้วยเช่นกัน 

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า อาดิดาส ขายเสื้อฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา รวมถึงที่ปักชื่อ ลิโอเนล เมสซี เกลี้ยงแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเร่งผลิตออกมาขานรับแฟน ๆ ที่ต้องการซื้อเสื้อทีมแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

“เรากำลังเร่งขานรับดีมานด์พิเศษสำหรับเสื้อทีมชาติ คาดว่าสต๊อกจะมีเพิ่มขึ้นโดยเร็ว” อาดิดาสระบุถึงความฮอตฮิตของทีมอาร์เจนตินา ในตลาดโลก

เสื้อหมายเลข 10 ที่ขายหมดเกลี้ยง Argentina’s Lionel Mess (AP Photo/Manu Fernandez)

สำหรับเสื้อเมสซีขายหมดไปก่อนนัดชิงชนะเลิศที่อาร์เจนตินาดวลจุดโทษทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแมตช์สุดดราม่าที่จบลงสวยงามสำหรับเมสซี ทางเว็บไซต์อาดิอาส ขึ้นข้อความขายเกลี้ยง พร้อมแจ้งกับแฟนกีฬา ว่าเสื้อสำหรับกีฬาชนิดอื่น เช่น บาสเก็ตบอล และเสื้อยืดยังมีขายอยู่

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ถ้าไปเสิร์ชหาเสื้อเมสซี ของทีมฟ้าขาว ในแอมะซอน จะเจอข้อความขึ้นป้ายว่า ขายหมดแล้ว ขณะที่เว็บไซต์ StockX สำหรับขายสินค้ามือสอง แจ้งว่า ทางเว็บยังพอมีเสื้อเมสซีอยู่ จะขายในราคา 500 ดอลลาร์ หรือราว 17,410 บาท

The Emir of Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani puts on a cloak on Argentina’s Lionel Messi . (AP Photo/Hassan Ammar)

นอกจากนี้ยังมีเสื้อทีมที่เมสซีสังกัดอยู่ ล่าสุดคือทีม ปารีส แซงต์แฌกเมง ของยุโรป ก็พานขายดีไปด้วย

สำหรับคนที่ผิดหวังยังซื้อเสื้อเมสซีไม่ได้ ทางอาดิดาสขอให้รอพบกัลผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ เป็นเวอร๋ชั่นที่ทำมาเพื่อสดุดีผลงานนักกีฬาในอดีต

“หลังจากชัยชนะคร้ังประวัติศาสตร์ เราได้ผลิดสินค้าที่เข้ากับการเฉลิมฉลองในทันที และเรายังจะผลิตเวอร์ชั่นของแบรนด์ใหม่สำหรับทำเสื้อของนักเตะคนดัง และมีสามสตาร์ดังที่จะฉลองถ้วยฟุตบอลโลกของพวกเขา และกับแฟน ๆ ทั่วโลก โดยเร็วที่สุด” อาดิดาสแถลง

adidas

การแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นคุณูปการกับผลประกอบการของอาดิดาส ในไตรมาส 4 อาดิดาสขายเสื้อและสินค้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอีเวนต์นี้ไปแล้ว 424 ล้านดอลลาร์ หรือราว 14,625 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 9 เดือนแรกเป็นสินค้าฟุตบอลเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ในช่วงการแข่งขัน อาดิดาสยังเห็นความต้องการซื้อสินค้าที่แข็งแกร่งขึ้นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เปรียบเทียบกับทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้า


…..