แกเร็ธ เบล ประกาศลงแข่งกอล์ฟ PGA Tour ที่สหรัฐ หลังเพิ่งแขวนสตั๊ด

แกเร็ธ เบล ประกาศลงแข่งกอล์ฟ PGA Tour
ภาพจาก อินสตาแกรม garethbale11

แกเร็ธ เบล ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติเวลส์และอดีตดาวเตะค่าตัวสถิติโลก ประกาศเตรียมลงแข่งกอล์ฟ PGA Tour ที่สหรัฐอเมริกา หลังแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการได้เพียง 2 สัปดาห์

วันที่ 24 มกราคม 2566 หลังจากที่ “แกเร็ธ เบล” อดีตนักเตะสโมสรฟุตบอลเซาแธมป์ตัน, สเปอร์ส, รีล มาดริด, แอลเอ กาแล็กซี และกัปตันทีมชาติเวลส์ ประกาศอำลาวงการลูกหนัง แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 33 ปี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ในช่วงท้ายของอาชีพค้าแข้ง แฟนบอลต่างได้เห็นภาพที่เจ้าตัวเริ่มหันไปเอาดีด้านกีฬากอล์ฟ จนแฟนบอลเริ่มแซวและเรียกว่า “โปร เบล”

อย่างไรก็ตาม ตอนที่ยังไม่แขวนสตั๊ด เบลถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าสนใจกอล์ฟจนทำให้ไม่โฟกัสเรื่องฟุตบอล นอกจากนี้หลังช่วยให้เวลส์เข้ารอบสุดท้ายในศึกยูโร 2020 เจ้าตัวเคยชูป้ายผ้าที่มีข้อความว่า “เวลส์ กอล์ฟ เรอัล มาดริด” แสดงให้เห็นว่าเขาให้ความสำคัญกับอะไรเป็นสิ่งสุดท้าย นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แฟนบอลราชันชุดขาวไม่ค่อยรักแกเร็ธ เบล เท่าไรนัก

ล่าสุด แกเร็ธ เบล ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ประกาศอย่างเป็นทางการว่า กำลังเตรียมลงแข่งขันกอล์ฟรายการ “AT&T Pebble Beach Pro-Am” (เอที แอนด์ ที เพบเบิล บีช) ใน PGA Tour ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการที่เปิดให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ออกรอบร่วมกับผู้เล่นระดับอาชีพที่ลงแข่งขัน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Gareth Bale (@garethbale11)

“ผมมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ผมจะเข้าร่วมการแข่งขัน AT&T Pebble Beach Pro-Am ในต้นเดือนหน้า” อดีตดาวเตะค่าตัวสถิติโลกกล่าว