ทีมบอลไทยซีเกมส์ เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจอลาว ตั้งเป้าเก็บ 12 แต้ม เป็นที่ 1 ของกลุ่ม

บอลไทย ซีเกมส์

ช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ณ เอไอเอ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดทาย ก่อนแข่งขันนัดที่สามพบกับทีมชาติ สปป.ลาว ที่ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.

ทีมชาติไทย เก็บหกคะแนนเต็มจากสองเกมแรกมีโอกาสเข้ารอบต่อไปสูง โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และได้เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เดินทางตามมาสมทบทำให้ทีมมีเพิ่มเป็น 19 รายแล้วในตอนนี้

เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ตัวรุกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “สองเกมที่ผ่านมา เพื่อน ๆ ทำได้ดีครับ สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ ส่วนตัวผมพร้อมแน่นอน 100% ครับ สำหรับการช่วยทีมในครั้งนี้ เพราะตอนอยู่สโมสรก็มีแมตช์ พร้อมเต็มที่ในการช่วยเพื่อน”

“จาก 2 เกมที่ผ่านมา ผมก็จะพยายามเข้ามาเติมเต็มในเกมรุก และวิ่งไล่บอลช่วยเพื่อน ส่วนตัวคิดว่าไม่มีอะไรต้องหวั่น ขอให้เต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราชนะได้ เรื่องอากาศอาจส่งผลต่อร่างกายไม่ค่อยได้เจอแดด อาจจะหมดแรงไว เราก็ต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนเยอะ ๆ และจะพยายาม เก็บ 3 แต้มให้ได้ ไม่มีอะไรต้องกังวล พร้อม 100% ครับ ฝากให้แฟนบอลมาเชียร์กันเยอะ ๆ ส่วนทางบ้านก็ส่งกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

ด้าน ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “ตั้งแต่เราเก็บตัวที่ชลบุรีก็มีนักเตะทยอยเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ เรื่องความสัมพันธ์ในทีมตอนนี้มั่นใจว่าเต็มร้อยแล้วการที่ทีมเน้นเรื่องพลกำลัง แท็กติก เราก็จัดการมาอย่างต่อเนื่อง และการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ตอนนี้เราก็ผ่านสิงคโปร์ และมาเลเซียมาแล้ว ซึ่งเกมกับลาวเกมนี้ก็หารือกันแล้วว่าห้ามประมาทเด็ดขาด เราต้องมองว่าทุกทีมที่มาเล่นซีเกมส์ มีศักยภาพดีทั้งนั้น ขอให้จัดตัวให้เต็มที่”

ผอ.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์บอกอีกว่า ได้ให้เป้าหมายโค้ชหระและสตาฟว่าไทยอยากได้ 12 แต้มในรอบแรก ซึ่งตอนนี้ได้มาแล้ว 6 แต้ม เหลือเกมกับเวียดนาม และ สปป.ลาว ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเก็บ 12 แต้มเพื่อเป็นที่หนึ่งของสายให้ได้ 

“เรื่องการสนับสนุนก็เป็นนัด ๆ การให้แต่ละนัด ผมก็ให้ในเบื้องต้น ไม่เกี่ยวกับรอบรอง รอบชิง อยากให้เป็นกำลังใจ น้อง ๆ ชุดนี้เราก็คุยกันครับว่าเรามาเล่นเพื่อประเทศชาติก่อน ส่วนเรื่องรายได้ โบนัสก็มีให้อยู่แล้ว แต่โฟกัส ไปเรื่องผลงานมากกว่า ผมเชื่อว่าถ้าเราได้เหรียญทองกลับประเทศ ก็น่าจะประสบความสำเร็จพอสมควร”

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทยกับ สปป.ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ GMM 25