โค้ชหระ ให้เครดิตนักฟุตบอลไทย หลังกำราบมาเลเซีย มองเกมต่อเกม

อิสสระ ศรีทะโร
อิสสระ ศรีทะโร

อิสสระ ศรีทะโร ชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคน หลังเอาชนะ มาเลเซีย 2-0 และยืนยันว่า ยังคงมองเกมต่อเกม อยู่ ณ ตอนนี้

วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 อิสสระ ศรีทะโร ให้เครดิตนักเตะทีมชาติไทย ที่คว้าสามแต้มได้ต่อเนื่อง และตอนนี้ทีมยังมองเกมต่อเกมต่อไปเกมที่สอง ไทยมาเร่งครึ่งหลังก่อนที่จะเอาชนะ มาเลเซีย ไป 2-0 พร้อมขยับขึ้นไปยืนจ่าฝูงของกลุ่มร่วมกับ เวียดนาม

“ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทั้งที่เชียร์อยู่ที่ไทยและที่เข้ามาในสนามวันนี้ รวมถึงน้อง ๆ ในทีมที่ร่วมด้วยช่วยกันจนได้ผลงานที่ต้องการ ส่วนเกมกับลาวจะต้องรอดูอาการบาดเจ็บของนักเตะก่อน และฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะกลับมา ดูว่าใครพร้อมลงเล่นอีกครั้งหนึ่ง” โค้ชหระกล่าว

“เราวางแผนที่จะเข้ารอบต่อไปให้ได้อยู่แล้ว ถึงจะได้ผลการแข่งขันที่ดีแต่เรายังมองกันนัดต่อนัด ซึ่งทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ จริง ๆ การได้สองนักเตะที่จะตามมาสมทบหลังจากนี้อย่าง โจนาธาร เข็มดี และเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะตอนนี้ก็เริ่มมีอาการนักเตะที่เจ็บ เพราะเจอเกมที่ถี่มา แต่ก็ต้องไปเช็กอีกครั้ง”

“เรื่องสภาพอากาศ มันส่งผลกระทบกับทั้งสองทีม รวมถึงกรรมการก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เราก็ถือว่าโชคดีที่สามารถผ่านมันมาได้ คว้าผลการแข่งขันที่ต้องการ เรื่องการเปลี่ยนแท็กติกในครึ่งหลัง เราก็มีการเตรียมแผน 1 2 3 และโชคดีที่น้อง ๆ หลายคนเล่นได้หลายตำแหน่งทำให้การปรับแท็กติกมันทำได้ง่ายต้องให้เครดิตน้อง ๆ ด้วย”

“นัดสุดท้ายกับเวียดนามก็คงต้องดูผลนัดระหว่างมาเลเซียกับเวียดนามอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร ดูว่าถึงวันนั้นแต่ละทีมจะเป็นอย่างไรบ้าง”


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ GMM 2