สเปอร์ส พบ เลสเตอร์ ฟาดเเข้งในไทย 23 ก.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

สเปอร์ พบ เลสเตอร์ ที่ไทย 23 ก.ค. 66

แถลงอย่างเป็นทางการ “ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์” เตรียมฟาดแข้งนัดกระชับมิตรกับ “เลสเตอร์ ซิตี้” ในประเทศไทย วันที่ 23 ก.ค. 66 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร “ProEvents” และ “TEG Sport” โดย Mr. Paul J. Kam ประธานจัดการแข่งขัน, Mr.Timothy Ho, Managing Director Asia of TEG Sport พร้อมด้วย นางสาวรพีพร วงศ์ทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ เอไอเอ ประเทศไทย, นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายแกรี่ แม็บบัตต์ และ นายเอมิล เฮสกี้ ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่าง “ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์” และ “เลสเตอร์ ซิตี้” ที่จะมาฟาดแข้งกันที่ประเทศไทยในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

สเปอร์ พบ เลสเตอร์ ที่ไทย 23 ก.ค. 66

การแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก “AIA” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ “King Power” ผู้สนับสนุนหลักและผู้บริหารของ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โดยได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการกีฬาแห่งประเทศไทย และถูกจัดขึ้นโดย บริษัท TEG Sport และ ProEvents

Mr. Paul J. Kam ประธานจัดการแข่งขันและประธาน ProEvents กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในเอเชียและยุโรป แฟนบอลในภูมิภาค เช่น มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฮ่องกง เกาหลี หรือแม้แต่อังกฤษ ต้องการมาที่กรุงเทพฯ เพราะเป็นสถานท่องเที่ยวหลัก สำหรับการเดินทางในช่วงฤดูร้อน

ทางเรายินดีมากที่ได้ร่วมกับ TEG Sport ในการจัดโครงการนี้ และต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันนี้ เพื่อให้แฟนบอลสามารถชมการแข่งขันระดับโลกระหว่างนักเตะที่มีคุณภาพจากทั้งสองทีมในประเทศไทย ประธานการจัดการแข่งขันกล่าว

สเปอร์ พบ เลสเตอร์ ที่ไทย 23 ก.ค. 66
เอมิล เฮสกี้-อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

2 ทีมดัง นักเตะระดับท็อป

สเปอร์ส และ เลสเตอร์ เป็น 2 ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับท็อป สเปอร์สมียอดกองหน้าและกัปตันทีมชาติอังกฤษอย่าง “แฮร์รี เคน” พร้อมสตาร์ชาวเกาหลีใต้อย่าง “ซอน เฮือง มิน” ผู้เล่นชาวเอเชียที่ทำประตูได้สูงสุดในพรีเมียร์ลีก

ด้าน เลสเตอร์ ภายใต้การกำกับดูแลและบริหารงานโดย “นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชุดเทพนิยาย ฤดูกาล 2015/2016 และแชมป์บอลถ้วย FA Cup 2021 แม้ปีนี้ผลงานยังไม่เข้าฝักนัก แต่ก็เป็นที่ตั้งตารอคอยของแฟนบอลชาวไทยแน่นอน

สเปอร์ พบ เลสเตอร์ ที่ไทย 23 ก.ค. 66
รพีพร วงศ์ทองคำ-แกรี่ แม็บบัตต์

สเปอร์สมาไทยครั้งแรก

การพบกันของไก่เดือยทองและจิ้งจอกสยามที่ราชมังฯ ถือเป็นครั้งแรกของสเปอร์สที่จะยกทัพมาเยือนประเทศไทย โดยสโมสรได้มีการประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้แล้ว

“Mr.Daniel Levy” ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่สุดเมื่อจะได้มาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกและหวังว่าจะมีการสื่อสารกับแฟนบอลที่หลงใหลในทีมของเรา เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่เราเดินทางไปที่ทุกมุมของโลก นักเตะและเจ้าหน้าที่ของเราจะส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นของกรุงเทพฯ ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมที่ดีและสานต่อกิจกรรมฟุตบอลคลินิก เพื่อสร้างสรรค์ความทรงจำที่ดีให้คงอยู่ตลอดไป

สเปอร์ พบ เลสเตอร์ ที่ไทย 23 ก.ค. 66

เซอร์ไพรส์แฟนบอล ลุ้นเจอดาวดัง

บูม-ณัฐวัฒน์ สุวคนธ์ จาก “Thailand Spurs Official Supporters Club” ตัวแทนแฟนคลับสเปอร์สจากประเทศไทยที่ได้รับรองจากประเทศอังกฤษ เผยว่า ตนเชียร์สเปอร์สมาตั้งแต่ปี 1997 และโดยปกติแล้วสเปอร์สจะมาทัวร์ปรีซีซั่นในทวีปเอเชีย 2 ปี ต่อ 1 ครั้ง แต่รอบนี้พิเศษเนื่องจากเพิ่งไปเกาหลีใต้มาเมื่อปีก่อน ถือเป็นเซอร์ไพรส์

สเปอร์สคงเล็งเห็นถึงฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นในเอเชียและโดยเฉพาะในประเทศไทย ที่ร่วมเชียร์กันมาอย่างยาวนาน ทางสเปอร์สแฟนคลับจึงเตรียมพร้อมต้อนรับเป็นอย่างดี

สำหรับขวัญใจที่แฟนสเปอร์สชาวไทยต่างตั้งตารอ บูม เผยว่า คนแรกเป็น “เอเมอร์สัน รอยัล” ที่แม้ตอนแรกฟอร์มยังไม่เข้าฝัก แต่ด้วยความพยายามมุ่งมั่นจึงเป็นที่รักของแฟนบอลชาวไทย

ถัดมาคือ “ซอน เฮือง มิน” นักเตะดังชาวเกาหลีใต้ซึ่งเป็นเอเชียด้วยกัน แฟนสเปอร์สต่างขนานนามว่าเป็น “ความภาคภูมิใจของเอเชีย” ลงเล่นในระดับโลกและโชว์ฟอร์มเทพจนต่างชาติยอมรับความสามารถของคนเอเชีย

ด้าน “แฮร์รี เคน” กองหน้าจอมถล่มประตู และ “ฮูโก้ ยอริส” นายทวารกัปตันทีม สองสตาร์ดังที่ไม่ใช่แค่แฟนสเปอร์สเท่านั้นที่รอคอย บูม แสดงความคิดเห็นว่า ต้องดูระยะสัญญาของทั้งคู่ที่เหลือเพียง 1 ปี ด้านยอริสก็ต้องดูเรื่องย้ายทีม ส่วน แฮร์รี เคน แน่นอนว่าแฟนสเปอร์สหวังให้เขาต่อสัญญากับสโมสรต่อ

สเปอร์ พบ เลสเตอร์ ที่ไทย 23 ก.ค. 66

“ฟลุ๊ค-ธีรยุทธ บัญหนองสา” นักพากย์ฟุตบอลชื่อดัง เผยว่า แมตช์ที่สเปอร์สจะดวลกับเลสเตอร์ที่ไทยนั้นเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ส่วนตัวแล้วยังไม่เคยดูทั้งสองทีมเล่นในสนามกับตาตัวเอง จึงอยากเห็นวิธีการเล่นของทีมในระดับพรีเมียร์ลีก

แม้ปีนี้ฟอร์มของเลสเตอร์จะไม่ดีนักและยังต้องลุ้นหนีตกชั้น แต่ด้วยความที่ใจหนึ่งเราก็เชียร์เพราะเป็นทีมของคนไทย อีกทั้งอยากเห็นระบบการทำทีมฟุตบอลแบบยั่งยืนและการได้ใจคนในเมืองเลสเตอร์ของคิง เพาเวอร์ นั้นเป็นอย่างไร

ด้านสเปอร์สเองแม้ไม่มีถ้วยติดมือมาพักใหญ่แล้ว แต่ฟุตบอลของสเปอร์สสามารถอยู่ในระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกได้สบาย โดยส่วนตัวอยากเห็น ซอน เฮือง มิน และ แฮร์รี เคน เป็นพิเศษ

สำหรับการแข่งขันจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อรองรับแฟนบอลได้เป็นจำนวนมาก โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันจะมีจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ “Ticket Melon” ส่วนราคาและรายละเอียดจะมีประกาศอีกครั้งในภายหลัง