แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ลุ้นถ้วย 3

แมนฯ ซิตี้
ภาพจาก AFP

แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพ เป็นดับเบิลแชมป์ได้สำเร็จ ลุ้นถ้วยที่ 3 สัปดาห์หน้า

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ลุ้นกวาด 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แค้นตลอดกาล คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์

เริ่มต้นได้เพียง 13 วินาที แมนฯซิตี้ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการส่งบอลจากสเตฟาน ออร์เตก้า ให้เควิน เดอ บรอยน์ ต่อไปให้อิลคาย กุนโดกัน วอลเลย์เต็มแรงบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทำสถิติเป็นประตูที่เกิดขึ้นเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ

แมนฯ ซิตี้
ภาพจาก AFP

ถึงจะโดนนำเร็วแต่แข้งแมนยูก็ไม่ถอดใจ พยายามเล่นอย่างอดทนจนได้ประตูตีเสมอแม้รูปเกมจะเป็นรอง โดยในนาที 33 แจ็ค กรีลิช แข้งเรือใบทำแฮนด์บอล กรรมการดู VAR แล้วเป่าว่าเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษ จึงเป็นลูกจุดโทษซึ่งบรูโน่ แฟร์นันเดส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง ซิตี้ได้ประตูนำ 2-1 ในนาที 51 จากจังหวะเดอ บรอยน์ เปิดฟรีคิกเข้าไปให้กุนโดกันสับไก ลูกกระดอนเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนพุ่งตุงตาข่าย

แมนฯ ซิตี้
ภาพจาก AFP

หลังจากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมแมนฯซิตี้ชนะ 2-1 เป็นแชมป์ที่ 2 ต่อจากแชมป์พรีเมียร์ลีก และมีลุ้นคว้า “ทริปเปิลแชมป์” หรือกวาด 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว เป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากแมนฯยูฯเมื่อปี 1999 โดยจะลงสนามรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบอินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2566