แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว เมสัน เมาท์ จากเชลซี ค่าตัว 60 ล้านปอนด์

แมนยู เมสัน เมาท์
ภาพจาก สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “เมสัน เมาท์” กองกลางจากเชลซี ค่าตัวรวมแอดออน 60 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาว 5 ปี ถึงมิถุนายน 2028 ค่าเหนื่อยราว 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ประกาศคว้าตัว “เมสัน เมาท์” กองกลางจากทัพสิงห์บูล “เชลซี” ร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญายาว 5 ปีจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 พร้อมออปชั่นขยายอีก 1 ปี ค่าตัว 55 ล้านปอนด์ และโบนัสต่าง ๆ ตามเงื่อนไขอีก 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,600 ล้านบาท ขณะที่ค่าเหนื่อยราว 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ลงเล่นให้เชลซีไปแล้ว 279 นัด ยิงได้ 58 ประตู และทำ 53 แอสซิสต์ พร้อมคว้าแชมเปียนส์ลีก 1 สมัยกับต้นสังกัดเดิมในฤดูกาล 2020-21 และติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 36 นัด

เมสัน เมาท์ กล่าวว่า มันไม่ง่ายเลยที่จะออกจากสโมสรที่คุณเติบโตมา แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะให้ความท้าทายใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับช่วงต่อไปในอาชีพของผม หลังจากแข่งขันกับพวกเขา ผมรู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งแค่ไหน และผมไม่สามารถรอได้เลยที่จะเป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักดันของผู้เล่นเหล่านี้เพื่อคว้าถ้วยรางวัล

ทุกคนสามารถเห็นได้ว่าสโมสรได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก เมื่อได้พบกับผู้จัดการทีมและหารือเกี่ยวกับแผนการของเขาแล้ว ผมไม่สามารถตื่นเต้นกับฤดูกาลข้างหน้าได้มากกว่านี้อีกแล้ว และพร้อมสำหรับการทำงานหนักที่คาดว่าจะเกิดขึ้นที่นี่

ผมมีความทะเยอทะยานอย่างมากและรู้ว่ามันวิเศษแค่ไหนที่ได้ถ้วยรางวัลระดับเมเจอร์และต้องทำอะไรบ้าง ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อประสบการณ์นั้นอีกครั้งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมสัน เมาท์ กล่าว

“จอห์น เมอร์ทัฟ” ผู้อำนวยการฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เมสันเป็นนักฟุตบอลที่ชาญฉลาดและมีคุณสมบัติด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยมมากมาย ซึ่งจะช่วยเสริมทีมของเราได้อย่างมาก

เราชื่นชมพรสวรรค์ของเขามาเป็นเวลานาน ดังนั้นเราจึงยินดีที่เขาเลือกที่จะก้าวไปอีกขั้นในอาชีพของเขาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สไตล์การเล่นและคุณลักษณะของเขาเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับทีมนี้

เราประทับใจเป็นพิเศษกับความปรารถนาอันแรงกล้าของเขาที่จะย้ายมาร่วมทีมยูไนเต็ด และความกระหายที่จะประสบความสำเร็จต่อไป ในขณะที่เราผลักดันให้ระดับผลงานของเราสูงขึ้นในฤดูกาลหน้าและปีต่อ ๆ ไป จอห์น เมอร์ทัฟ กล่าว