แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัวชุดแข่งใหม่ฤดูกาล 23/24 ดีไซน์กุหลาบแดงทรงเรขาคณิต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึก อาดิดาส เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาล 2023-24

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึกอาดิดาส เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาล 2023-24 มอบกลิ่นอายของเมืองยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ดีไซน์กุหลาบแดงรูปทรงเรขาคณิต สานต่อตำนานปีศาจแดง

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกปีศาจแดง สโมสรฟุตบอล “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ผนึก “อาดิดาส” เปิดตัวชุดแข่งขันเหย้าใหม่ ประจำฤดูกาล 2023-24 กับการออกแบบที่มอบกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม แสดงเจตจำนงและความรักอันเต็มเปี่ยมของสาวกปีศาจแดงที่พร้อมเชื่อมั่นและยืนหยัดเคียงข้างกันตลอดไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ

โดยชุดเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023-24 จะมาในโทนสีแดง พร้อมตราสโมสรและโลโก้อาดิดาสสีขาวบนอก ตกแต่งด้วยดีไซน์คอกลมผ้านิตลายทางสีแดง ขาว และดำ ซึ่งเป็นสีประจำของปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึก อาดิดาส เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาล 2023-24

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึก อาดิดาส เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาล 2023-24

จิตวิญญาณของสโมสร ถูกถ่ายทอดผ่านเสื้อใหม่ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “สะพานข้ามแม่น้ำเออร์เวล” ที่เชื่อมระหว่างเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ชาวเมืองมีต่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม โดยเสื้อเหย้าคอลเล็กชั่นใหม่นี้ ได้นำอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมดังกล่าวมาผสานกับมรดกอันทรงคุณค่าของเมือง

“อินิโก เทิร์นเนอร์” (Inigo Turner) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า การสนับสนุนและสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งของแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีต่อเมืองและสโมสร มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อเหย้าคอลเล็กชั่นใหม่เพื่อเฉลิมฉลองมรดกยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมอันรุ่งเรือง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึก อาดิดาส เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาล 2023-24

โดยถูกบอกเล่าผ่านสัญลักษณ์กุหลาบแดงที่สื่อถึงความภาคภูมิใจของชาวแมนเชสเตอร์ที่มีต่อประวัติศาสตร์อันยาวนานของสโมสร และเปรียบเสมือนตัวแทนของผู้คนและเมืองที่ทำให้ทีมเป็นอย่างเช่นทุกวันนี้

“เราตั้งตารอที่จะได้เห็นแฟนบอลและนักเตะรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านการสวมเสื้อแข่งขันในฤดูกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึง” ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าว

สำหรับเทคโนโลยี เสื้อของนักเตะที่ใช้ในการแข่งขันจริงมาพร้อมเนื้อผ้า HEAT.RDY เพื่อช่วยมอบความเย็นสบายและคล่องตัวให้กับผู้เล่น ขณะที่เสื้อสำหรับแฟนบอลมาพร้อมกับเนื้อผ้าเทคโนโลยี AEROREADY ที่ดูดซับเหงื่อและความชื้น ให้ความรู้สึกแห้งสบายตัว

มาร์คัส แรชฟอร์ด
ภาพจาก Manchester United

ที่สำคัญเสื้อทั้งเสื้อเกรดนักเตะและเกรดแฟนบอล ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการยุติปัญหาขยะพลาสติก

สำหรับเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลใหม่ เกรดนักเตะ (Authentic) จะขายในราคา 4,600 บาท และเกรดแฟนบอล (Replica) ในราคา 2,900 บาท พร้อมวางจำหน่ายล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส แอปพลิเคชั่น, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ และอาริ ฟุตบอล ก่อนเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ