วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ ทีมชาติไทยประเดิมสนาม ชนะไต้หวัน 3-1 เซ็ต

วอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ประเดิมสนามนัดแรก เอาชนะไต้หวัน 3-1 เซ็ต นัดต่อไปเตรียมพบกับ มองโกเลีย วันที่ 2 ตุลาคมนี้

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รอบแรก กลุ่มบี คู่ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก พบกับ ไต้หวัน อันดับที่ 45 ของโลก ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม
 

“โค้ชด่วน-ดนัย ศรีวัชรเมธากุล” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นลงสนาม ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, จรัสพร บรรดาศักดิ์, วิภาวี ศรีทอง และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซ็ตแรก แม้เกมค่อนข้างสูสี แต่เป็นทุพนักตบลูกยางสาวไทยที่เอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 25-18

เซ็ตสอง ไต้หวันเป็นฝ่ายกลับมาได้ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 26-24 จากการแก้เกม และเน้นเกมรับให้เหนียวแน่นขึ้น ขณะที่สาวไทยผิดพลาดเองบ่อยครั้ง ทำให้ต้องยื้อกันถึง 26 แต้ม และเป็นไต้หวันที่คว้าเซ็ตไปครอง เกมเสมอกัน 1-1

ส่วนเซ็ตที่สาม และเซ็ตที่สี่ ทีมสาวไทยลงมาเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ทั้งเกมรุกและเกมรับ สุดท้ายไต้หวันต้านไม่ไหว ทีมสาวไทยจึงเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ขาดลอย 25-12 และ 25-13 ตามลำดับ

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ โดยโปรแกรมนัดต่อไปเตรียมพบกับ ทีมชาติมองโกเลีย อันดับ 78 ของโลก ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.