ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ยู-แมนฯ ซิตี้ ชนะ ส่วน อาร์เซนอล แพ้นัดแรก

แมนฯ ยูไนเต็ดชนะฟูแลม 1-0
ภาพ : AFP

ผลบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด หืดจับชนะฟูแลม 1-0 ส่วน แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มโหดถล่ม บอร์นมัธ 6-1 และคู่สุดท้าย อาร์เซนอล พ่าย นิวคาสเซิล 1-0

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 พ.ย.66) มีโปรแกรมเเข่งขันทั้งหมด 7 คู่ด้วยกัน โดยบรรดาทีมใหญ่ที่ลงสนามได้แก่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คู่สุดท้าย อาร์เซนอล พบ นิวคาสเซิล

ผีแดงยิงทดเจ็บเฉือนฟูแลม

มากันที่คู่เปิดสนาม เวลา 19.30 น. เจ้าสัวน้อย “ฟูแลม” เปิดบ้านคราเวน ค็อตเทจ รับการมาเยือนของ ผีแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

แมนฯ ยูไนเต็ด ของเอริก เทน ฮาก ที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่เกือบไม่ชนะติดต่อกันอีกเกม แม้จะเริ่มด้วยการส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปได้ก่อนตั้งแต่ 8 นาที แรก จาก สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ แต่ก็ถูกริบประตูคืนเนื่องจากแฮร์รี แม็กไกวร์ ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้านั้นมีส่วนร่วมกับประตู

หลังจากนั้นรูปเกมก็ไม่มีอะไร แม้ทั้งคู่จะพยายามบุกใส่กัน แต่ก็ยังไม่มีจังหวะจะเเจ้ง จบครึ่งแรกไปแบบเนือย ๆ ด้วยสกอร์ 0-0 ประตู

จนกระทั่งนาทีที่ 90+1 จากจังหวะบุกของผีแดง บอลขลุกขลิกอยู่บริเวณกรอบเขตโทษ กระเด้งไปมาหลายครั้ง ก่อนที่ ฟากุนโด เปยิสตรี จะจิ้มให้ บรูโน แฟร์นานเดส ล็อกหลบหนึ่งครั้งแล้วบรรจงยิง นายทวารฟูแลมทำได้แค่ปัดปลายมือ บอลจึงซุกก้นตาข่ายไป ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดชนะได้แบบหืดจับ 1-0 ประตู

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนน ขยับขึ้นมาอันดับ 6 ส่วนฟูแลมยังคงมี 12 คะแนน อยู่อันดับ 14 ของตารางคะแนนจากการแข่ง 11 นัด

ผลบอลพรีเมียร์ลีก 4-5 พ.ย.66
ภาพ : AFP

เรือใบเปิดบ้านถล่มบอร์นมัธ

ทีมใหญ่อีกทีมที่ลงสนามเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ เดอะ เชอร์รีส์ “บอร์นมัธ”

เกมนี้เจ้าบ้านโชว์ฟอร์มโหด ไล่ถล่มคู่แข่งไปถึง 6 เม็ด โดยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เฌเรมี โดกู ในนาทีที่ 30

จากนั้น นาทีที่ 33 แมนซิตี้นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู คนเดิมสับขาหลอกคู่แข่ง ก่อนจะจ่ายต่อให้ แบร์นาร์โด ซิลวา ยิงเข้าไปนิ่มๆ

นาทีที่ 37 แมนฯ ซิตี้ นำ 3-0 จากการที่ เฌเรมี โดกู โยกเข้าซ้ายแล้วสับไกยิงไปแฉลบ มานูเอล อาคันจี เข้าประตู ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 64 แมนฯ ซิตี้รัวต่อ นำ 4-0 ชื่อของ เฌเรมี โดกู ปรากฏอีกครั้ง เจ้าตัวเลี้ยงจี้ใส่กองหลังก่อนจ่ายเข้ากรอบเขตโทษให้ ฟิล โฟเดน ซัดเข้าไปประตูไป

นาทีที่ 74 บอร์นมัธมาได้ประตูตีไข่แตก 4-1 โดยหลุยส์ ซินิสเตร์รา ก่อนที่นาที 83 เฌเรมี โดกู จะจ่ายบอลยาวให้ แบร์นาร์โด ซิลวา เลี้ยงหลุดจากครึ่งสนามไปยิง ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่าง 5-1 ประตู

เรือใบยังไม่พบ นาทีที่ 88 นำเป็น 6-1 จากการเปิดของ ออสการ์ บอบบ์ ให้ นาธาน อาเก โขกบอลเข้าไป

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 6-1 นักเตะฟอร์มเด่นคงหนีไม่พ้น เฌเรมี โดกู ที่ยิงไป 1 ลูกและแอสซิสต์อีก 4 ลูก พาเรือใบเก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน ขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูง ส่วนบอร์นมัธมี 6 คะแนน อยู่อันดับ 17 จากการแข่ง 11 นัดเท่ากัน

ภาพ : AFP

อาร์เซนอลแพ้ในลีกนัดแรก

สำหรับคู่สุดท้ายของค่ำคืนวันเสาร์ สาลิกาดง “นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด” เปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ก รับการมาเยือนของ ปืนใหญ่ “อาร์เซนอล”

เกมนี้มีประตูเดียวเกิดขึ้น ในนาทีที่ 64 จากการยิงเผาขนของ แอนโธนี กอร์ดอน พานิวคาสเซิลนำ 1-0 ประตู และจบเกมด้วยสกอร์นี้ ซึ่งอาร์เซนอลแพ้เป็นแมตช์แรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ทำให้นิวคาสเซิลเก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน อยู่อันดับ 6 ส่วนอาร์เซนอลมี 24 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 3 หลังเเข่งไป 11 นัด

สำหรับผลบอลคู่อื่น ๆ เบรนต์ฟอร์ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2, เบิร์นลีย์ แพ้ คริสตัล พาเลซ 0-2, เอฟเวอร์ตัน เสมอ ไบรตัน 1-1 และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1

ภาพ : AP
ภาพ : AFP