เปิดเส้นทางลิเวอร์พูล ลุ้นกวาด 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล
ภาพจาก AFP

ลิเวอร์พูล ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทุกรายการ พรีเมียร์ลีกที่เป็นจ่าฝูง คาราวคัพมีโอกาสเข้าชิงสูง ยูโรปาลีกที่เป็นเต็ง 1 เอฟเอคัพที่บุกปราบอาร์เซนอลถึงถิ่น

วันที่ 20 มกราคม 2567 ลิเวอร์พูลภายใต้การนำทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ โชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่ง เร้าใจ ด้วยการเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก แข่ง 20 นัด ชนะ 13 เสมอ 6 แพ้ 1 ทีมขับเคี่ยวแย่งแชมป์อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สามารถไล่บี้ลิเวอร์พูลเพียง 2 คะแนนเท่านั้น การได้เควิน เดอบรอยน์ กลับมาทำให้ทัพเรือใบได้อาวุธหนักกลับมาอีกครั้ง แต่ทว่าในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกยังไม่เคยมีใครที่สามารถเป็นแชมป์ได้ 4 สมัยติดต่อกัน

ในรายการคาราบาวคัพก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ หลังรอบ 4 ทีมนัดแรก เอาชนะฟูแล่มไปได้ 2-1 นัด 2 ที่ไปเยือนก็ไม่น่าจะมีปัญหาโอกาสเข้าไปฟาดแข้งใน “เวมบลีย์” มีสูงมาก ไม่ว่าคู่ชิงจะเป็นใคร ลิเวอร์พูลก็เหนือกว่าคู่แข่งอยู่แล้ว

ทางด้านเอฟ เอคัพ พวกเขาก็สามารถโค่นอาร์เซนอลที่แพ้มา 2 นัด ก่อนหน้านี้ที่ทำท่าว่าจะมีความเน้นมากกว่าในนัดนั้น ทัพปืนใหญ่มีโอกาสจบสกอร์เหน่ง ๆ หลายครั้ง แต่ทัพหงส์แดงก็สามารถรอดตัวออกมาได้ และเผด็จศึกในครึ่งหลัง

ส่วนยูโรปาลีกก็เข้าไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นั่งรอทีมที่เป็นรองแชมป์กลุ่ม กับ อันดับ 3 ในรายการยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาฟาดแข้งกัน เจ้าพ่อถ้วยนี้อย่าง เซบีญา ก็ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทัพหงส์แดง ก็เป็น เต็ง 1 ในรายการนี้อยู่แล้ว

ถึงแม้จะเสียตัวหลักอย่าง โม ซาล่าห์ กับวาตารุ เอ็นโดะที่ไปรับใช้ชาติ บวกกับมีนักเตะหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ฟอร์มของพวกเขาก็ไม่ได้ตกลงไปเพียงแต่อย่างใด การมีกุนซือที่ดีอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้ผลงานทีม คงเส้นคงวาได้อยู่ตลอด พิสูจน์ให้เห็นจาการแก้เกมในนัดไปเยือนอาร์เซนอลในเอฟเอ คัพ

4 แชมป์ หรือเปล่ายังต้องดูอีกยาว แต่ดูแล้วในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูลคงมีถ้วยติดมือมาฝากแฟนหงส์แน่ ๆ !