เอเชียน คัพ 2023 ไทย เสมอ ซาอุฯ 0-0 ประตู เตรียมเจออุซเบกิสถานรอบ 16 ทีม

ไทย ซาอุ เอเชียนคัพ 2023
REUTERS

เอเชียน คัพ 2023 ทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 จบที่ 2 ของกลุ่มโดยไม่แพ้และไม่เสียประตู เตรียมเจอ อุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันที่ 25 มกราคม 2567 ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม F ทัพช้างศึก “ทีมชาติไทย” พบ “ซาอุดีอาระเบีย” ณ สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม

เนื่องจากทีมชาติไทยการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว เกมนี้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” เฮดโค้ชทัพช้างศึกจึงตัดสินใจพักตัวหลักเกือบยกชุดและให้โอกาสผู้เล่นสำรองลงทำศึก

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, จักพัน ไพรสุวรรณ, สุพรรณ ทองสงค์, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย : รากิด นาจจาร์ (GK), ฟาวาซ อัล ยาที, อัน อัล-ซาลูลี่, อาลี อัล-บูไลฮี, ฮัสซาน คาดิช, มุคตาร์ อาลี, อับดุลลาห์ อัลไคบารี่, ไฟซาล อัล-คามดี้, ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่, อับดุลราห์มาน การีบ, อับดุลลาห์ ราดีฟ

ครึ่งแรกเกมครบรส

เริ่มเกมได้ไม่นาน ช่วงนาทีที่ 10 ผู้เล่นของซาอุฯ มีจังหวะหลุดเดี่ยว แต่สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูที่ได้โอกาสลงสนามนัดแรกให้ทีมชาติไทย ล้มตัวใช้เท้าเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ทว่าจังหวะต่อเนื่องกัน สุพรรณ ทองสงค์ เข้าสกัดผู้เล่นซาอุฯ ล้มลงในเขตโทษ แม้เกมจะดำเนินต่อไป แต่ผู้ตัดสินดู VAR และเป่าเป็นลูกจุดโทษ สุดท้ายสรานนท์ อนุอินทร์ เป็นพระเอกอีกครั้ง เซฟจุดโทษของ อับดุลลาห์ ราดีฟ เอาไว้ได้ ทำให้สกอร์ยังคง 0-0 ประตู

นาทีที่ 15 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้ปาดบอลจากด้านขวาให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ล้มตัวโหม่ง ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ทีมชาติไทยเฮเก้อ เพราะเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 16 ซาอุฯ ก็ส่งบอลเข้าประตูไปแล้วเช่นกัน แต่เป็นลูกล้ำหน้า เกมแลกกันคนละหมัด เพียงไม่กี่นาทีก็มีเรื่องราวมากมาย 1 จุดโทษ และ 2 ลูกประตูล้ำหน้า

ไทย ซาอุ เอเชียนคัพ 2023
REUTERS

เกมเข้าสู่ช่วง 30 นาที ซาอุฯ เริ่มได้บุกอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งเกมรับก็ยังช่วยกันทำหน้าที่ได้ดี โดยนาทีที่ 36 ทีมชาติไทยได้เล่นจังหวะสวนกลับ สันติภาพ จันทร์หง่อม โขกชงให้วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายแล้ว แต่ไม่ได้ประตูเพราะเป็นลูกล้ำหน้า

หลังจากนั้นจนเข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก ซาอุฯ ยังคงได้บุกอย่างต่อเนื่อง พลางหาจังหวะทำประตูให้ได้ แต่พลพรรคช้างศึกก็ยังช่วยกันเล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยม และมีโอกาสสวนกลับให้ได้หวาดเสียวบ้าง แต่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0 ประตู

ครึ่งหลังซาอุฯ โหมบุก

เริ่มต้นครึ่งหลังได้ไม่นาน ซาอุฯ ก็เป็นฝ่ายบุกใส่ทีมชาติไทยเหมือนในครึ่งแรก โดยเน้นการโจมตีจากด้านข้าง ส่วนทีมชาติไทยยังเก็บจังหวะสองไม่ค่อยได้ ทำให้ยังไม่ได้เล่นเกมสวนกลับที่ถนัดนัก ซาอุฯไม่พัก

นาทีที่ 57 ซาอุฯ หลุดขึ้นเดี่ยวจากครึ่งสนาม ได้ดวลกับสรานนท์ อนุอินทร์ และไม่พลาด ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินและห้อง VAR ยืนยันว่าเป็นลูกล้ำหน้า ทำให้สกอร์ยังคง 0-0

ไทย ซาอุ เอเชียนคัพ 2023
REUTERS

นาทีที่ 62 ทีมชาติไทยเกือบเสียประตูจากจังหวะสวนกลับตั้งแต่ปากประตูของซาอุฯ แต่เป็นสารัช อยู่เย็น ที่วิ่งตามลงมาและสกัดไว้ได้ในจังหวะสุดท้าย

นาทีที่ 72 ทีมชาติไทยเกือบเสียประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่กำลังจะขึ้นเกม แต่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายพลาด ซาอุฯ สวนกลับมาและ อัล-ดอว์ซารี่ ได้ยิง แต่สรานนท์ อนุอินทร์ ยังล้มตัวคว้าไว้ได้

นาทีที่ 89 ซาอุฯ เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะบุกจากด้านข้าง ผู้เล่นซาอุฯ ได้โขกเน้น ๆ แต่ สรานนท์ อนุอินทร์ วันนี้โชว์ฟอร์มเด่น เชฟไว้ได้บนเส้น สกอร์ยัง 0-0

จบเกมทำอะไรกันไม่ได้ ซาอุฯ เจาะไทยไม่เข้า ผลเสมอกัน 0-0 ประตู ทำให้ซาอุฯ จบเป็นแชมป์กลุ่ม F เตรียมเจอเกาหลีใต้ ส่วนทีมชาติไทย จบเป็นที่ 2 เตรียมเจออุซเบกิสถานในรอบ 16 ทีมสุดท้าย