ทีมชาติไทย สุดต้าน เปิดบ้านแพ้เกาหลีใต้ 3-0 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ทีมชาติไทยสุดต้าน เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน แพ้เกาหลีใต้ 3-0 ประตู

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ระหว่าง “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

สำหรับการพบกันนัดก่อนหน้า ทีมชาติไทย บุกไปยันเสมอเกาหลีใต้ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-1 ประตู ที่สนามโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมในวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้ามาร่วมชมเกมในสนามราชมังคลากีฬาสถานด้วย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม (GK), นิโคลัส มิเคลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โช ฮยอนอู (GK), คิม มุนฮวาน, คิม มินแจ, คิม ยองกวอน, คิม จินซู, ฮวัง อินบอม, อี แจซอง, แพก ซึงโฮ, อี คังอิน, โช กยูซอง, ซน ฮึงมิน

ครึ่งแรกเกาหลีใต้นำ

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 2 นาที ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายได้บุกกดดันเกาหลีใต้ก่อน โดยสุภโชค สารชาติ ได้โอกาสยิงด้วยเท้าขวาในเขตโทษ แต่บอลหลุดข้ามคานไป

นาทีที่ 13 เกาหลีใต้มีโอกาสขึ้นนำจากจังหวะที่ต่อบอลกันขึ้นมา และเป็น ซน ฮึงมิน ที่ได้ยิงจากทางซ้าย แต่สุพรรณ ทองสงค์ ยังล้มตัวบล็อกไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand

นาทีที่ 19 เกาหลีใต้ก็มาได้ประตู โช กยูซอง รับบอลที่แทงทะลุผ่านแผงกองหลังทีมชาติไทยขึ้นมา และจ่ายตัดกลับมาให้ อี แจซอง ยิงเข้าไป แม้ธีราทร บุญมาทัน จะพยายามสกัด แต่ก็ไม่ทัน เกาหลีใต้ออกนำ 1-0

ทีมชาติไทยไม่เพียงแต่เสียประตูเท่านั้น แต่ธีราทร บุญมาทัน ยังได้รับอาการบาดเจ็บจากจังหวะที่พยายามสกัดบอล ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก โดย อิชิอิ เลือกส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงสนามแทน

AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand

รูปเกมหลังจากเกาหลีใต้ขึ้นนำ ทัพโสมขาวก็ไม่ได้เร่งเกมอะไรมากนัก ส่วนทีมชาติไทยก็ไม่มีจังหวะเข้าทำหรือได้ลุ้นหน้าปากประตูเท่าไรนัก

นาทีที่ 42 ทีมชาติไทยพลาดโอกาสทอง จากจังหวะทุ่มหน้าปากประตูเกาหลีใต้ และเป็นเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้ยิงเน้น ๆ แต่บอลไปตรงตัวโช ฮยอนอู ผวาปัดออกไป

จบครึ่งเวลาแรกทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เกาหลีใต้นำทีมชาติไทย 1-0 แม้โอกาสไม่เยอะเเต่มีความแน่นอนกว่า

ครึ่งหลังเกาหลีบวกเพิ่ม

เริ่มต้นครึ่งเวลาหลังมาได้ไม่นาน เกาหลีใต้ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 54 จางจังหวะที่ ซน ฮึง มิน ได้ยิงมุมแคบจากทางซ้าย บอลแรงลอดขา ปฏิวัติ คำไหม เข้าประตูไป เกาหลีทิ้งห่าง 2-0

AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand

เกมผ่าน 70 นาที รูปเกมยังเป็นเหมือนเดิม คือ เกาหลีใต้เมื่อได้ประตู ก็ไม่ได่เร่งอะไรมากและเล่นในจังหวะของตัวเอง ส่วนทีมชาติไทยก็ยังทำอะไรไม่ได้มากนัก

นาทีที่ 78 เกาหลีใต้ได้สวนกลับ ซน ฮึง มิน พาบอลขึ้นมาจากครึ่งสนามและได้ยิง แต่บอลหลุดข้ามคานไปอย่างไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 82 เกาหลีใต้ก็มาได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม ก่อน คิม มินแจ จะโขกชงให้ พัค จินซ็อบ ได้ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป พาเกาหลีใต้ทิ้งห่างทัพช้างศึก

AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand

จบเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทีมชาติไทย เปิดบ้านพ่ายต่อเกาหลีใต้ไป 3-0 ทำให้เกาหลีใต้เเข่งไป 4 นัด เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน อยู่อันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนทีมชาติไทยเก็บเเต้มเพิ่มไม่ได้ แข่ง 4 นัด มี 4 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม