เปิดเงื่อนไข ทีมชาติไทย 2 นัดสุดท้าย ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก 2026

AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand

เปิดเงื่อนไขเข้ารอบทีมชาติไทย กับอีก 2 นัดสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ในกลุ่ม C

วันที่ 27 มีนาคม 2567 หลังจากที่ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายต่อ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ไป 3-0 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 เมื่อวานที่ผ่านมา

ทีมชาติไทยยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 นัด โดยต้องออกไปเยือนทีมชาติจีนในวันที่ 6 มิถุนายน ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567

สถานการณ์ในกลุ่ม C ล่าสุดหลังจบนัดที่ 4 เกาหลีใต้มี 10 คะแนน นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ด้วยผลต่างประตูได้เสียบวกถึง 11 ลูก ส่วนอันดับที่ 2 เป็น จีน หลังจากชนะสิงคโปร์ทำให้มี 7 คะแนน พร้อมประตูได้เสีย บวก 1 ต่อมาอันดับที่ 3 เป็นทีมชาติไทย การแพ้เกาหลีใต้ทำให้มี 4 คะแนน และประตูติดลบ 2 ส่วนอันดับ 4 คือ สิงคโปร์ มี 1 คะแนน และประตูติดลบถึง 10 ลูก

เงื่อนไขเข้ารอบทีมชาติไทย

  1. ถ้าไทยชนะจีน และชนะสิงคโปร์ โดยจีนไม่ชนะเกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย จะทำให้ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบทันที โดยไม่ต้องลุ้นประตูได้เสีย
  2. ถ้าไทยชนะจีน และชนะสิงคโปร์ แต่จีนชนะเกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย ไทยและจีนจะมี 10 คะแนนเท่ากัน ต้องไปวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสีย
  3. ถ้าไทยเสมอจีน และชนะสิงคโปร์ แต่จีนแพ้เกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย ไทยและจีนจะมี 8 คะแนนเท่ากัน ต้องไปวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสีย
  4. ถ้าไทยเสมอจีน และชนะสิงคโปร์ แต่จีนเสมอหรือชนะเกาหลีใต้ได้ในนัดสุดท้าย จีนจะผ่านเข้ารอบทันที
  5. ถ้าไทยแพ้จีนในนัดหน้า ไทยจะตกรอบและจีนจะผ่านเข้ารอบทันที โดยไม่ต้องลุ้นผลนัดสุดท้าย

ดังนั้น การแข่งขันอีก 2 นัดที่เหลือ ขั้นแรกทีมชาติไทยจะต้องไม่แพ้จีนโดยเด็ดขาด เพื่อให้โอกาสเข้ารอบต่อไปยังคงอยู่ถึงนัดสุดท้าย และจะต้องเน้นผลต่างประตูได้เสียหรือยิงประตูให้ได้มากที่สุด เพื่อให้มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าทีมชาติจีน